Suntory Holdings Hợp tác với tỉnh Yamanashi để biến nhà máy Shirasu không có carbon

Suntory Holdings Hợp tác với tỉnh Yamanashi để biến nhà máy Shirasu không có carbon

    Suntory Holdings Hợp tác với tỉnh Yamanashi để biến nhà máy Shirasu không có carbon


    Vào ngày 5 tháng 9, một tập đoàn gồm 9 thành viên, bao gồm tỉnh Yamanashi, Toray Industries và Tokyo Electric Power Company Holdings (HD), đã cung cấp hydro cho Nhà máy Hakushu của Suntory Holdings (HD) (thành phố Hokuto, tỉnh Yamanashi) bằng cách sử dụng polyme rắn. Máy điện giải nước loại (PEM). Nó đã thông báo rằng họ sẽ lắp đặt một cơ sở sản xuất điện thành khí đốt (P2G). Ngoài việc chuyển đổi nhiên liệu nhiệt năng được sử dụng tại nhà máy sang hydro xanh, chúng tôi có kế hoạch nghiên cứu và làm việc với tỉnh Yamanashi về việc sử dụng hydro xanh ở các khu vực xung quanh. (Hình ảnh: Giám đốc điều hành Ono của Suntory HD (phải) và Thống đốc Nagasaki của tỉnh Yamanashi, người đã ký thỏa thuận cơ bản)

    Tỉnh Yamanashi và sự bền vững
    Ký kết thỏa thuận cơ bản để hiện thực hóa xã hội
    Vào ngày 5 tháng 9, Suntory HD đã ký một thỏa thuận cơ bản với tỉnh Yamanashi để hiện thực hóa một xã hội thân thiện với môi trường và bền vững. Makiko Ono, Giám đốc điều hành của Suntory Holdings, cho biết "Chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của công nghệ hydro và khử cacbon trong khu vực, cũng như cung cấp các sản phẩm có tác động môi trường thấp thông qua việc sử dụng hydro xanh."

    Nội dung của thỏa thuận là giới thiệu "Hệ thống P2G mô hình Yamanashi" cho hai nhà máy ở thành phố Hokuto, tỉnh Yamanashi là "Nhà máy Suntory Tennensui Minami-Alps Hakushu" và "Nhà máy chưng cất Suntory Hakushu" nhằm đạt được tính trung hòa carbon. Hai nhà máy sẽ chuyển từ khí tự nhiên (LNG) sang hydro để tạo ra một lượng nhiệt lớn cho quá trình chưng cất và khử trùng, hướng tới mục tiêu không khí carbon. Tên của hiệp hội là "Hiệp hội Năng lượng Hydrogen Yamanashi (H²-YES)", và nó bao gồm Văn phòng Doanh nghiệp Tỉnh Yamanashi, TEPCO HD, TEPCO Energy Partner, Toray, Hitachi Zosen, Siemens Energy, Kaji Tech, Miura Industry và Nichicon Chín công ty sẽ tham gia.

    Hệ thống P2G mô hình Yamanashi là một loại polyme rắn (PEM) do tỉnh Yamanashi, Toray, TEPCO HD và Takaoka Toko phối hợp phát triển như một dự án do Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) ủy quyền về công nghệ sản xuất hydro từ nước sự điện phân.

    Để đáp ứng việc NEDO thông qua "Dự án Quỹ Đổi mới Xanh" do chính phủ phát động, chúng tôi đặt mục tiêu đưa hệ thống P2G 16 megawatt, lớn nhất ở Nhật Bản vào nhà máy vào năm 2025. Vì hệ thống này sử dụng điện có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo như ánh sáng mặt trời, nên có thể tạo ra "hydro xanh" không thải ra CO2 trong quá trình sản xuất hydro. Trong tổng chi phí của dự án khoảng 14 tỷ Yên, 10 tỷ Yên sẽ được trợ cấp, và phần còn lại sẽ do tập đoàn đầu tư.

    Lớn nhất Nhật Bản
    Sản xuất hydro xanh bằng máy điện phân nước


    Nước khoáng thiên nhiên Suntory Nhà máy Nam Alps Hakushu / Nhà máy chưng cất Suntory Hakushu (Thành phố Hokuto, tỉnh Yamanashi)

    Cựu Thủ tướng Kan đã khởi động Dự án Quỹ Đổi mới Xanh vào tháng 12 năm 2020. Để đạt được trung tính carbon vào năm 2050, NEDO sẽ tạo ra một quỹ trị giá 2 nghìn tỷ yên, sẽ được trao cho các công ty cam kết với các mục tiêu đầy tham vọng. 10 năm liên tục hỗ trợ từ R & D và trình diễn để thực hiện xã hội. Cho đến nay, "xây dựng chuỗi cung ứng hydro quy mô lớn" và "phát triển các tế bào năng lượng mặt trời thế hệ tiếp theo" đã được thông qua.

    Văn phòng Doanh nghiệp tỉnh Yamanashi, Toray Industries và TEPCO HD đã lắp đặt một máy điện phân nước tại Khu nghiên cứu Công nghệ Lưu trữ Điện Komekurayama ở Thành phố Kofu, nơi sẽ sản xuất 340 mét khối hydro mỗi ngày từ năng lượng xanh được sản xuất bằng năng lượng mặt trời với sản lượng 11.000 kilowatt. Đang hoạt động. Cơ sở P2G của Suntory Hakushu lớn hơn gấp 10 lần so với cơ sở Komekurayama và dự kiến ​​sẽ là cơ sở lớn nhất ở Nhật Bản với 16.000 kilowatt. Sản lượng hydro dự kiến ​​sẽ đạt 2.200 tấn mỗi năm ở mức hết công suất. Ngoài việc chuyển đổi nhiên liệu nhiệt năng được sử dụng tại nhà máy sang hydro xanh, chúng tôi có kế hoạch nghiên cứu và làm việc với tỉnh Yamanashi về việc sử dụng hydro xanh ở các khu vực xung quanh.

    Zalo
    Hotline