Sumitomo mua thêm cổ phần vốn chủ sở hữu trong Dự án điện địa nhiệt Muara Laboh ở Indonesia

Sumitomo mua thêm cổ phần vốn chủ sở hữu trong Dự án điện địa nhiệt Muara Laboh ở Indonesia

    Sumitomo mua thêm cổ phần vốn chủ sở hữu trong Dự án điện địa nhiệt Muara Laboh ở Indonesia


    Sumitomo Corporation (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Giám đốc đại diện, Chủ tịch và Giám đốc điều hành: Masayuki Hyodo) là một thành viên tham gia chung vào Dự án Điện địa nhiệt Muara Laboh ("Dự án") ở tỉnh Tây Sumatra, Indonesia, làm việc với PT. Năng lượng tối cao, một nhà phát triển phát điện tư nhân Indonesia, ENGIE, một công ty năng lượng tích hợp lớn của châu Âu, và INPEX Corporation. Sumitomo Corporation đã ký kết thỏa thuận mua lại 15% cổ phần trong Dự án do ENGIE nắm giữ. Theo thỏa thuận này, cổ phần của Sumitomo Corporation trong công ty Dự án sẽ là 50%. Giao dịch này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào năm 2022 với điều kiện hoàn thành các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận. Thông qua giao dịch này, Sumitomo Corporation sẽ tham gia nhiều hơn vào Dự án và đóng góp vào việc hiện thực hóa xã hội các-bon thấp ở Indonesia.

    Tập đoàn Sumitomo là một trong những công ty tiên phong trong việc phát triển điện địa nhiệt ở Indonesia. Chúng tôi đã tham gia vào Dự án trước khi khoan giếng thăm dò và ký hợp đồng bán điện dài hạn 30 năm với PT. PLN, một công ty điện lực thuộc sở hữu nhà nước của Indonesia vào năm 2012, cung cấp đủ lượng điện tương đương với mức sử dụng điện của 420.000 hộ gia đình ở Sumatra, Indonesia. Mặc dù Indonesia là quốc gia có địa nhiệt lớn thứ hai thế giới với khoảng 28.000 MW tài nguyên địa nhiệt (Chú thích 1), nhưng tỷ lệ sử dụng tài nguyên địa nhiệt của Indonesia hiện chỉ ở mức khoảng 10%. Chính phủ Indonesia đã đặt mục tiêu tăng công suất phát điện địa nhiệt của đất nước từ 2.400 MW hiện tại lên khoảng 5.800 MW vào năm 2030 và dự kiến ​​sẽ có những phát triển tiếp theo của điện địa nhiệt. Để đóng góp vào mục tiêu của chính phủ Indonesia, Sumitomo Corporation sẽ sử dụng kiến ​​thức tích lũy được trong nhiều năm để mở rộng Dự án cũng như phát triển các dự án địa nhiệt mới nhằm tiếp tục đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng của Indonesia sang năng lượng không có carbon.


    . Tập đoàn Sumitomo đã tích cực tham gia vào việc phát triển các nguồn điện bao gồm sản xuất nhiệt điện thông qua các dự án hợp tác công tư do Ngân hàng Thế giới dẫn đầu từ những năm 1990, góp phần phát triển công nghiệp ở các nước đang phát triển. Đồng thời, Tập đoàn Sumitomo đã nhận thấy sự cần thiết phải đa dạng hóa nguồn điện trong tương lai và đã tập trung vào sản xuất điện địa nhiệt ngay từ những ngày đầu thành lập. Tập đoàn Sumitomo bắt đầu cung cấp thiết bị phát điện địa nhiệt từ những năm 1970 và có thành tích cung cấp thiết bị và kinh doanh EPC thành công (Thuyết minh 2) trong 31 dự án phát điện địa nhiệt trên toàn thế giới với tổng công suất phát điện là 2.525 MW. Chúng tôi mong muốn mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh sản xuất điện địa nhiệt trên toàn thế giới bằng cách xây dựng dựa trên kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy được trong nhiều năm.
    Tập đoàn Sumitomo có mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng công suất phát điện của chúng tôi từ mức 20% năm 2020 lên 30% vào năm 2035. Vui lòng tham khảo liên kết dưới đây để biết các vấn đề xã hội chính và mục tiêu dài hạn của chúng tôi.

    Tăng cường quản lý tính bền vững


    (Lưu ý 1) Lượng năng lượng địa nhiệt về mặt lý thuyết tồn tại trong một vùng cụ thể.
    (Lưu ý 2) Kỹ thuật-Mua sắm-Xây dựng: một doanh nghiệp cung cấp một loạt các dịch vụ từ kỹ thuật nhà máy, mua sắm và xây dựng.

    (Tài liệu tham khảo)
    ■ Cơ cấu cổ đông

    ■ Dự án điện địa nhiệt Muara Laboh ở Indonesia

    Dự án Muara Laboh (giai đoạn 1) Muara Laboh (giai đoạn 2)
    Tình trạng hoạt động Đang hoạt động Đang phát triển
    Tổng công suất phát điện 85 MW Tối đa 140 MW (dự kiến)
    Ngày bắt đầu hoạt động vào tháng 12 năm 2019 đến năm 2025 (dự kiến)


    ■ Vị trí nhà máy điện


    ■ Hình ảnh của nhà máy điện


    Các vấn đề về vật liệu của Sumitomo Corporation

    Tập đoàn Sumitomo Corporation coi “Sáu vấn đề quan trọng để đạt được tăng trưởng bền vững cùng xã hội” là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển chiến lược kinh doanh và trong quá trình ra quyết định cho các doanh nghiệp cá nhân. Trong tương lai, chúng tôi sẽ theo đuổi tăng trưởng bền vững bằng cách giải quyết những vấn đề này thông qua các hoạt động kinh doanh của mình. Dự án này đặc biệt đóng góp vào các Vấn đề vật chất sau đây.

    Zalo
    Hotline