Sumitomo Electric xây dựng nhà máy cáp Scotland

Sumitomo Electric xây dựng nhà máy cáp Scotland

    Sumitomo Electric Industries đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất cáp điện ở Scotland, Vương quốc Anh.

    Công ty đã quyết định thành lập một nhà máy ở Cao nguyên Scotland để nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng đối với dây điện cao cấp trong khu vực.

    Năng lượng tái tạo và các thiết bị kết nối đang thúc đẩy nhu cầu về dây cáp điện và Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ là một trong những thị trường lớn nhất đối với chúng khi nước này đang lên kế hoạch cho một số dự án điện gió ngoài khơi.

    Vào năm 2019, Sumitomo Electric đã cung cấp hệ thống cáp ngầm cách điện bằng polyetylen (XLPE) liên kết ngang với dòng điện cao áp một chiều (HVDC) cho đầu nối liên kết Vương quốc Anh-Bỉ (NEMO Link) và hoàn thành việc lắp đặt.

    Sumitomo Electric cho biết dây 400kV HVDC XLPE là dây có điện áp cao nhất trong ngành đang được vận hành thương mại cho đến tận ngày nay.

    Điều này đã giúp Sumitomo Electric giành được nhiều hợp đồng trên thị trường toàn cầu, bao gồm một dự án kết nối Vương quốc Anh và Ireland (Greenlink Interconnector) và một dự án ở Đức (Hành lang A-Nord).

    Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sumitomo Electric Osamu Inoue cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với Bộ trưởng Nội các để xây dựng một nhà máy cáp ngầm hiện đại nhất ở Scotland. 

    “Sumitomo Electric là công ty dẫn đầu về công nghệ trong ngành với lịch sử 100 năm sản xuất cáp ngầm, thành tích vững chắc và tiêu chuẩn chất lượng cao.

    “Sumitomo Electric có các công nghệ cần thiết cho sự phát triển của một xã hội xanh và sẽ làm việc với chính phủ Scotland và Vương quốc Anh cũng như các bên liên quan khác về các dự án kết nối và năng lượng gió ngoài khơi trong tương lai trong khu vực.”

    Bộ trưởng Nội các Scotland phụ trách Kinh tế Phúc lợi, Công việc Công bằng và Năng lượng Neil Gray nói thêm: "Tôi vô cùng vui mừng khi Sumitomo Electric sẽ đến Scotland.

    “Thông báo quan trọng này thể hiện sức mạnh niềm tin của các nhà đầu tư đối với tầm nhìn của chúng tôi về một nền kinh tế bằng không ròng.

    “Chính phủ Scotland, Tổ chức Phát triển Quốc tế Scotland và Công ty Highlands and Islands sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Sumitomo Electric để thúc đẩy mối quan hệ đối tác quan trọng này và mở ra những cơ hội mà cuộc cách mạng năng lượng tái tạo toàn cầu mang lại.”

     2028
     

    Zalo
    Hotline