​​​​​​​Sự hợp tác giữa ngành công nghiệp và học viện đang tiến lên một giai đoạn mới

​​​​​​​Sự hợp tác giữa ngành công nghiệp và học viện đang tiến lên một giai đoạn mới

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Đại học Kyoto và Daikin Industries sẽ thảo luận về cách điều hòa không khí ở Châu Á và Châu Phi = Đại học Kyoto cung cấp

    Sự hợp tác giữa ngành và học viện đang tiến lên một giai đoạn mới. Từ loại hình thông thường trong đó mỗi phòng thí nghiệm được kết nối với một công ty, đến "đồng sáng tạo ngành-học viện" trong đó trường đại học và công ty có liên quan với nhau. Điều này là để tạo ra sự đổi mới lớn. Đại học Kyoto và Đại học Osaka, có ít vốn từ các công ty và số lượng các dự án nghiên cứu chung hơn Đại học Tokyo, không thua kém về chất lượng nghiên cứu. Hãy nhanh chóng thay đổi cách suy nghĩ và cố gắng tua lại.

    "Hãy làm điều đó với cảm giác tạo ra một nền văn hóa điều hòa không khí 100 năm mới." Tại cuộc họp đầu tiên vào tháng 4 năm 2021, Daikin Industries đã rất ngạc nhiên trước đề xuất táo bạo của Đại học Kyoto. Thỏa thuận hợp tác toàn diện, với tổng vốn đầu tư 5 tỷ yên trong 10 năm, sẽ tiến hành nghiên cứu một loạt các chủ đề với chủ đề "sự kết hợp giữa khoa học và nhân văn." Một trong số đó là "điều hòa không khí Halal".

    Ý tưởng không sử dụng các thành phần bị cấm theo đạo Hồi trong dầu được sử dụng tại nơi sản xuất thiết bị điều hòa không khí được nảy sinh từ một nhà nghiên cứu tại Trường Cao học Nghiên cứu Khu vực Châu Á và Châu Phi, Đại học Kyoto. Tomoyuki Aragawa của Đại học Kyoto cho biết: “Tôi sẽ tìm kiếm các nghiên cứu hợp tác thông thường từ nơi tôi có thể. Chúng tôi cần có sự tham gia của các nhà nghiên cứu.” Daikin cũng sẽ ký kết một thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Osaka sẽ đóng góp khoảng 5,6 tỷ Yên trong 10 năm.

    Theo Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, Đại học Tokyo (14,5 tỷ yên) được xếp hạng đầu tiên, Đại học Osaka đứng thứ hai (10,9 tỷ yên) và Đại học Kyoto đứng thứ ba (7,5 tỷ yên) về nghiên cứu. vốn từ các công ty tư nhân của các trường đại học trong nước trong năm 2008. ... Đại học Tokyo có nhiều năm đứng đầu. Ngoài trình độ nghiên cứu cao, có vẻ như dễ dàng tiếp xúc với các công ty lớn tập trung ở khu vực thủ đô. Đại học Harvard và Đại học Stanford có nguồn tài trợ tư nhân nhiều hơn vài lần so với các trường đại học trong nước.
    Đại học Kyoto, người đã nghe từ các nhân viên rằng "có một bầu không khí lâu đời mà các nhà nghiên cứu không thể kiếm tiền", cũng nói, "Làm thế nào để đưa" kiến ​​thức "mới vào xã hội. Có rất nhiều chỗ cho sự đổi mới trong ngành- hợp tác học thuật. ") và đặt một thái độ nghiêm túc. Trợ cấp cho chi phí hoạt động cho các trường đại học quốc gia đã giảm, trong đó Đại học Kyoto giảm 12% và Đại học Osaka giảm 14% trong năm 2008. Tầm quan trọng của việc làm việc với các công ty sẽ tăng lên.

    Đại học Osaka đã hợp tác với NEC trong "Hiệp hội đồng sáng tạo xã hội tương lai" được thành lập trong 20 năm. Người hướng dẫn Tomoyuki Naito, người đứng lên trong khi thảo luận về cách sử dụng thiết bị đầu cuối thông tin dạng kính "SHUTTER Glass", đã làm rõ kiến ​​thức về khoa học não bộ và tâm lý học cũng như cơ chế của tâm trí cảm nhận vẻ đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (AI) của nhà nghiên cứu Aiming. "Khai thác định lượng độ nhạy cảm của con người là một khái niệm quan trọng. Tôi đã có thể thể hiện đúng nội dung của nghiên cứu cơ bản", ông nói.

    Daikin cũng ký một thỏa thuận với Đại học Tokyo để đóng góp 10 tỷ yên trong 10 năm. Đại học Osaka cũng nhận được quỹ nghiên cứu từ các công ty bên ngoài vùng Kansai, chẳng hạn như Dược phẩm Chugai và Dược phẩm Otsuka. Việc lựa chọn đối tác để hợp tác mang tính định hướng hiệu quả và rất nghiêm túc. Nếu số lượng đồng sáng tạo giữa các nhóm Kansai tăng lên, nó sẽ dẫn đến sự phục hồi kinh tế.

    Zalo
    Hotline