Sử dụng các tấm pin mặt trời để khử cacbon trong ngành du lịch Địa Trung Hải có hiệu quả về chi phí

Sử dụng các tấm pin mặt trời để khử cacbon trong ngành du lịch Địa Trung Hải có hiệu quả về chi phí

    Sử dụng các tấm pin mặt trời để khử cacbon trong ngành du lịch Địa Trung Hải có hiệu quả về chi phí
     

    solar panels

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng các tấm pin mặt trời trong ngành du lịch ở các nước như Hy Lạp và Síp sẽ không chỉ giúp giảm lượng khí thải carbon mà còn giảm đáng kể chi phí.

    Một nghiên cứu điển hình được thực hiện tại một khách sạn du lịch ở Đảo Hy Lạp điển hình ở Rhodes đã thách thức niềm tin phổ biến rằng "du lịch khó khử cacbon" và "năng lượng tái tạo quá đắt."

    Sử dụng mô hình số mới để tiêu thụ và sản xuất năng lượng điện, phân tích cho thấy sẽ có những lợi ích chi phí rất lớn cho nền kinh tế Địa Trung Hải, đặc biệt khi giá năng lượng nhập khẩu từ nhiên liệu hóa thạch đang ở mức cao nhất mọi thời đại do xung đột hiện nay ở Ukraine.

    Bằng cách áp dụng hệ thống đo sáng tại Kolymbia Bay Art Hotel, người ta thấy rằng lượng khí thải carbon liên quan đến hệ thống năng lượng của nó có thể giảm hơn 30%.

    Việc phụ thuộc ít hơn vào nhiên liệu hóa thạch cũng có thể mang lại những lợi ích khác như đáng tin cậy hơn và tốt hơn cho sức khỏe. Trong đợt nắng nóng năm 2021, việc mất điện để làm mát do mất điện do nhu cầu cao về hệ thống là một trong những rủi ro lớn nhất đối với sức khỏe con người, chứng tỏ tầm quan trọng của việc tạo ra các hệ thống năng lượng tự duy trì như năng lượng tái tạo.

    Zara Mulholland, một sinh viên Thạc sĩ từ Trường Khoa học Sinh học của Đại học Aberdeen, đồng tác giả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Energies với Giáo sư Frithjof Kuepper, Đại học Aberdeen và Tiến sĩ Martin Spiller, ISATEC Đức.

    Zara cho biết: "Các khách sạn ở Địa Trung Hải tạo ra phần lớn doanh thu của khu vực với du lịch chiếm khoảng 18% GDP của Hy Lạp và sử dụng hơn 900.000 người. Nếu phát hiện của nghiên cứu này được thực hiện trên quy mô lớn, các quốc gia như Hy Lạp sẽ giảm lượng khí thải carbon cũng như sự phụ thuộc của chúng vào năng lượng hóa thạch nhập khẩu và chi phí cao liên quan. "

    Giáo sư Frithjof Kuepper cho biết: "Chúng tôi dự đoán rằng chủ sở hữu của Kolymbia Bay Art Hotel, người đã vui lòng giúp đỡ chúng tôi trong nghiên cứu này, sẽ thực hiện các kết luận và khuyến nghị của phát hiện của chúng tôi trong năm tới. Hơn nữa, chúng tôi chắc chắn hy vọng rằng điều này sẽ được sao chép nhiều lần ở Hy Lạp và khu vực Địa Trung Hải. "

    Tiến sĩ Martin Spiller nói thêm: "Với việc Rhodes là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Âu, việc giảm lượng khí thải carbon từ các khách sạn là điều cần thiết cho một tương lai bền vững của khu vực Địa Trung Hải. Trong thời gian cao điểm của kỳ nghỉ hè, nhu cầu về điện ở Rhodes tăng gấp đôi gây ra lượng carbon tăng lượng phát thải. Tuy nhiên, có tiềm năng sản xuất năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời và gió, mang lại cơ hội đáp ứng một phần hoặc tất cả các yêu cầu về năng lượng. để giảm thiểu biến đổi khí hậu.

    "Với chi phí năng lượng chỉ ngày càng tăng, các nguồn năng lượng tái tạo thậm chí có thể tiết kiệm chi phí hơn so với suy nghĩ trước đây."

    Zalo
    Hotline