Strohm thắng thầu TCP, đường ống composite nhiệt dẻo, hợp đồng Flowline với TotalEnergies EP Brasil

Strohm thắng thầu TCP, đường ống composite nhiệt dẻo, hợp đồng Flowline với TotalEnergies EP Brasil

    Strohm trúng thầu hợp đồng TCP, đường ống composite nhiệt dẻo, Flowline với TotalEnergies EP Brasil.

    đường ống composite nhiệt dẻo TCP strohm

    Thỏa thuận này đánh dấu giải thưởng thương mại lớn nhất về cung cấp đường ống trong lịch sử 16 năm của công ty và là dự án đầu tiên tại Brazil trước khi có muối.

    Strohm, công ty công nghệ đường ống composite nhiệt dẻo (TCP) đầu tiên và hàng đầu thế giới, đã được TotalEnergies EP Brasil trao hợp đồng cung cấp Đường ống dẫn dầu TCP cho một mỏ ngoài khơi nằm ở lưu vực Santos thuộc khu vực tiền muối của Brazil.

    Dự kiến ​​lắp đặt vào năm 2026 ở độ sâu 2.200 mét, giải pháp cải tiến TCP của Strohm đã được lựa chọn lần đầu tiên cho các đường ống dòng chảy được lắp đặt ở vùng nước cực sâu. Được chứng nhận có tuổi thọ thiết kế 30 năm, công nghệ này không bị ăn mòn, bao gồm cả nứt do ăn mòn ứng suất do Carbon dioxide (SCC-CO2) và do đó cung cấp cho TotalEnergies một giải pháp mang tính đột phá, lâu dài và lượng khí thải carbon thấp.

    Renato Bastos,  Phó Tổng thống Brazil, Strohm, cho biết:

    Việc trao hợp đồng này đánh dấu một bước thay đổi lớn trong ngành công nghiệp ngoài khơi và tại Strohm, chúng tôi vô cùng tự hào khi là công ty đầu tiên cung cấp Đường ống dẫn lưu TCP cho TotalEnergies tại Brazil để sử dụng ở vùng nước siêu sâu.

    “Trong suốt một năm, một nhóm đa ngành từ TotalEnergies và Strohm, bao gồm các nhân viên từ Brazil, Pháp và Hà Lan, đã làm việc cùng nhau để biến giải pháp đột phá, tiên tiến này thành hiện thực. Cùng nhau, chúng tôi đang viết nên một chương mới cho các dự án phát triển dưới biển ở Brazil – đặc biệt là ở khu vực tiền muối – và tôi rất vinh dự và vui mừng khi được là một phần của dự án này”.

    Thomas Leize , Trưởng dự án tại TotalEnergies, nhận xét:

    Đây sẽ là dự án đầu tiên như thế này ở vùng tiền muối và chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận công nghệ tiên tiến này để thay thế các đường ống linh hoạt đang hoạt động với trọng tâm rõ ràng vào tuổi thọ thiết kế, hiệu suất và lượng khí thải carbon.

    “Công nghệ này rất quan trọng vì nó là giải pháp cho vấn đề ăn mòn lâu dài, với chi phí cạnh tranh, áp dụng được cho vùng nước cực sâu, phù hợp với cam kết giảm phát thải từ hoạt động của chúng tôi.”

    Với đường kính bên trong là 6 inch và áp suất thiết kế 600 bar, TCP Flowline sẽ được sử dụng để phun khí ở độ sâu 2.200 mét. Nó sẽ được lắp đặt bằng cách sử dụng một tàu hỗ trợ đặt ống tiêu chuẩn (PLSV), như hiện đang hoạt động ở Brazil.

    Martin van Onna,  Giám đốc điều hành Strohm, nói thêm:

    Là đơn vị tiên phong trong công nghệ TCP, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ TotalEnergies kể từ năm 2009.

    “Gần đây TotalEnergies đã lắp đặt một TCP Jumper tại mỏ Egina, và giờ đây chúng tôi hoan nghênh hợp đồng TCP Flowline này – 'giải pháp dứt điểm' mà ngành công nghiệp này đang tìm kiếm. Là lần đầu tiên trên toàn cầu, lần đầu tiên tại Brazil và lần đầu tiên giải quyết vấn đề ăn mòn SCC-CO2, đây là thời điểm đột phá cho ngành, một thời điểm chứng minh thêm tinh thần tiên phong của chúng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn TotalEnergies vì ​​đã tin tưởng vào công nghệ, công ty và đội ngũ của chúng tôi, và tôi mong muốn được chứng kiến ​​những đường ống dòng chảy này được lắp đặt.”

    TCP của Strohm cung cấp giải pháp mạnh mẽ, không bị ăn mòn và ít carbon cho người vận hành. TCP Flowlines được sản xuất và vận chuyển theo chiều dài liên tục, cho phép lắp đặt nhanh chóng và hiệu quả bằng tàu PLSV hoặc tàu nhỏ hơn, sử dụng phương pháp đặt nằm ngang thông thường.

    Strohm trúng thầu hợp đồng TCP, đường ống composite nhiệt dẻo, Flowline với TotalEnergies EP Brasil. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline