STEC (Thành phố Matsue), một máy công nghiệp, đang bắt tay vào ứng dụng thực tế các bảng mạch in hiệu suất cao cho các thiết bị truyền thông thế hệ tiếp theo.

STEC (Thành phố Matsue), một máy công nghiệp, đang bắt tay vào ứng dụng thực tế các bảng mạch in hiệu suất cao cho các thiết bị truyền thông thế hệ tiếp theo.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chủ tịch Nagashima của STEC giải thích về thiết bị chiếu xạ plasma
    STEC (Thành phố Matsue), một máy công nghiệp, đang bắt tay vào ứng dụng thực tế các bảng mạch in hiệu suất cao cho các thiết bị truyền thông thế hệ tiếp theo. Fluororesin và lá đồng được kết hợp bằng cách chiếu xạ plasma mà không sử dụng chất kết dính, và gần đây chúng tôi đã thành công trong việc phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt. Người ta nói rằng nó có thể hỗ trợ tiêu chuẩn giao tiếp tốc độ cao "5G" đang được phát triển và "6G" hơn thế nữa. Với chính sách hợp đồng sản xuất vật liệu chiếu xạ plasma, chúng tôi sẽ khuyến khích các nhà sản xuất chất nền áp dụng chúng.

    Công ty đã phát triển một thiết bị chiếu xạ plasma độc đáo sử dụng nguồn điện và điện cực đặc biệt. Trong khoảng ba năm, chúng tôi đã nghiên cứu bảng mạch in cho các mạch điện tử có thể kết hợp vào thiết bị truyền thông sử dụng thiết bị này. Trọng tâm là chất nền có fluororesin và lá đồng liên kết với nhau.

    Hầu hết các bo mạch hiện được sử dụng cho thiết bị truyền thông 5G được làm bằng cách kết dính lá đồng và polyme tinh thể lỏng (LCP). Trong tương lai, để cải thiện hơn nữa hiệu suất, cần phải liên kết fluororesin hoặc loại tương tự với ít tổn thất truyền dẫn hơn vào lá đồng thay vì LCP. Tuy nhiên, fluororesin có đặc tính là khó dính vào các vật liệu khác, điều này rất khó.


    Có thể giảm chi phí đáng kể bằng cách lăn bánh
    STEC đã phát triển công nghệ kết dính màng nhựa mà không cần sử dụng chất kết dính bằng cách gây ra phản ứng hóa học trên bề mặt kết dính của vật liệu bằng cách chiếu tia plasma vào nó. Bằng cách áp dụng điều này, chúng tôi đã thành công trong việc kết dính lá đồng và fluororesin.

    Trong phương pháp thông thường mà các công ty khác sử dụng, bề mặt được tạo nhám một cách cố ý để dễ dính hơn, và sau đó việc uốn nếp được thực hiện bằng cách sử dụng chất kết dính, nhưng không cần xử lý nhám và kết dính như vậy. Nó cũng có một tính năng lớn là nó có thể được chế tạo bằng màng fluororesin (PFA) bán sẵn trên thị trường và lá đồng thay vì vật liệu đặc biệt.

    Dự kiến, thiết bị thông tin liên lạc thế hệ tiếp theo sẽ yêu cầu sử dụng sóng vô tuyến gọi là "sóng milimet", là tần số cao hơn so với tần số đang được sử dụng hiện nay và có tần số từ 30 đến 100 GHz. Khi chúng tôi ủy quyền cho một viện nghiên cứu ở Tokyo thử nghiệm với nguyên mẫu của công ty ở tốc độ 80 GHz trong dải sóng milimet, suy hao đường truyền trên 100 mm vật liệu là âm 2,89 decibel. "Mức hiệu suất cao nhất thế giới trong số các chất nền gốc fluororesin được coi là có hiệu suất cao" (Chủ tịch Masatsugu Nagashima).

    Công ty không chỉ uốn fluororesin và lá đồng thành một tấm phẳng, mà còn thành công trong việc hoàn thiện nó ở dạng cuộn. Cán rất dễ nhăn và khó, nhưng nó đã được hiện thực hóa bằng cách kiểm soát nhiệt độ. Chủ tịch Nagashima cho biết: “Bằng cách sản xuất thành cuộn, có thể sản xuất hàng loạt và chúng tôi có thể kỳ vọng giảm chi phí đáng kể (so với dạng tấm phẳng).
    Máy liên kết màng fluororesin và lá đồng thành cuộn
    Công ty đã đầu tư khoảng 150 triệu yên để lắp đặt một phòng sạch và bốn thiết bị chiếu xạ plasma trong một phần của nhà máy trụ sở chính ở thành phố Matsue. Sau khi hoàn thành vào mùa hè này, dự kiến ​​sẽ có thể chiếu xạ plasma trên phim có diện tích khoảng 3600 mét vuông mỗi ngày.

    Công ty sản xuất các màng fluororesin được chiếu xạ plasma như vậy trên cơ sở hợp đồng và bán chúng cho các công ty sản xuất chất nền trong nước và nước ngoài. Vì máy dạng cuộn có thể được bán hoặc sửa đổi từ máy hiện có, công nghệ sẽ được cấp phép có tính phí, và nhà sản xuất sẽ có bảng mạch in thành phẩm.

    Ngoài các thiết bị liên lạc thế hệ tiếp theo, Tổng thống Nagashima nói: "Liên lạc tốc độ cao là cần thiết để thực hiện việc lái xe tự động, đang được nghiên cứu trên thế giới và cần có nhu cầu về các ứng dụng như vậy." STEC được thành lập vào năm 1991. Doanh thu cho năm tài chính kết thúc vào tháng 9 năm 2021 là khoảng 800 triệu yên và công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 1,5 tỷ yên trong vài năm tới.

    Zalo
    Hotline