Statkraft đệ trình tài liệu phê duyệt cho máy điện phân hydro đầu tiên tại địa điểm Emden

Statkraft đệ trình tài liệu phê duyệt cho máy điện phân hydro đầu tiên tại địa điểm Emden

    Statkraft, nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất châu Âu, đã đệ trình các tài liệu phê duyệt cho nhà máy điện phân 10 MW để sản xuất hydro xanh tại địa điểm nhà máy điện Emden vào cuối tháng 3 năm 2023. Các cơ quan phê duyệt có thẩm quyền bây giờ sẽ quyết định về ứng dụng trong khuôn khổ các yêu cầu pháp lý.

    Trên cơ sở điện từ các nguồn năng lượng tái tạo, hydro xanh sẽ được tạo ra ở Emden để cung cấp cho ngành giao thông khu vực. Cơ sở hạ tầng hiện có của khu đất sẽ được sử dụng cho việc xây dựng và vận hành nhà máy. Máy điện phân có công suất lắp đặt 10 MW có thể sản xuất khoảng 200 kg hydro mỗi giờ. Điều này tương ứng với yêu cầu hàng năm về khoảng 100 xe tải không phát thải, được cung cấp bởi các trạm nạp hydro trong khu vực. 
     
    Helge-Jürgen Beil, Phó chủ tịch Hydrogen tại Statkraft ở Đức cho biết: “Đối với việc sản xuất hydro xanh tại địa phương, việc sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có là rất quan trọng vì lý do kinh tế và sinh thái. "Việc xây dựng nhà máy điện phân đầu tiên tại địa điểm của Statkraft là một bước quyết định nhằm làm cho địa điểm năng lượng Emden trở nên quyết định và đảm bảo tương lai, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành giao thông Đông Frisian." kỹ thuật cũng như việc thực hiện kinh tế của dự án sẽ được kiểm tra 
     
    . Statkraft sẽ chỉ đưa ra quyết định đầu tư sau khi tất cả các kế hoạch đã được hoàn thành và đã nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết và các thỏa thuận trước hợp đồng.   
     
    Dự kiến ​​sẽ không có phản hồi sớm nhất từ ​​các cơ quan phê duyệt có trách nhiệm cho đến tháng 12 năm 2023. Nếu giấy phép được cấp, công việc xây dựng chuẩn bị có thể bắt đầu. Theo đó, hydro xanh đầu tiên có thể được sản xuất vào giữa năm 2025. 
     
    Statkraft vận hành một nhà máy đồng phát sinh khối tại địa điểm với công suất lắp đặt là 20 MW, từ đó có tới 30 MW sưởi ấm khu vực xanh được tạo ra và chuyển đến nhà máy VW ở Emden. Ngoài ra, Statkraft vận hành một nhà máy điện chu trình hỗn hợp chạy bằng khí đốt với tổng công suất 450 MW, tuabin khí của nhà máy này đã được sơ tuyển để cung cấp dự trữ công suất từ ​​năm 2020.  

     

    Vị trí Emden nhìn từ trên không

    Giới thiệu về Statkraft 
    Statkraft là công ty hàng đầu thế giới về thủy điện và là nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất châu Âu. Tập đoàn này sản xuất điện từ nước, gió, mặt trời và khí đốt, cung cấp hệ thống sưởi cho khu vực và là công ty chính trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng trên toàn thế giới. Statkraft sử dụng 5.300 người ở 21 quốc gia. 
     

    Zalo
    Hotline