Statera Energy nộp đơn xin quy hoạch H2 xanh Kintore 3GW

Statera Energy nộp đơn xin quy hoạch H2 xanh Kintore 3GW

    Statera Energy nộp đơn xin quy hoạch H2 xanh Kintore 3GW

    Thành viên của Hydrogen Scotland Statera Energy đã nộp kế hoạch cho dự án hydro xanh quy mô tiện ích đầu tiên của Vương quốc Anh sẽ được xây dựng tại Aberdeenshire. Kintore Hydrogen sẽ giúp cân bằng hệ thống điện do năng lượng tái tạo dẫn đầu bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo dư thừa để sản xuất hydro xanh và sẽ cung cấp an ninh năng lượng quan trọng cho Vương quốc Anh, tiết kiệm tới 1,4 triệu tấn CO2 mỗi năm ở mức 3GW. Sau khi xây dựng, Kintore Hydrogen sẽ là dự án lớn nhất cùng loại ở Châu Âu.

     

    Dự án Kintore Green Hydrogen 3GW do Statera đề xuất tại Aberdeenshire (nguồn hình ảnh Statera Energy)

    Kintore Hydrogen có công suất hoạt động lên tới 3GW, hoạt động theo nhu cầu linh hoạt, với khả năng tăng sản lượng trong thời gian gió mạnh. Điện để cung cấp cho cơ sở sẽ được lấy trực tiếp từ trạm biến áp Kintore. Dự án quan trọng cấp quốc gia này sẽ giúp cân bằng hệ thống điện của Vương quốc Anh, cho phép phát triển nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn như gió ngoài khơi. Hydro xanh do Kintore Hydrogen sản xuất cũng có thể đóng vai trò thiết yếu trong việc khử cacbon cho các ngành công nghiệp phát thải nhiều carbon của Vương quốc Anh, ví dụ như công nghiệp nặng và sản xuất điện linh hoạt.

    Nếu được chấp thuận, dự án phát triển Kintore Hydrogen được đề xuất sẽ sử dụng nguồn điện dồi dào do gió ngoài khơi Scotland tạo ra và thông qua quá trình điện phân, chuyển đổi nguồn điện này thành hydro xanh. Hydro được tạo ra sau đó có thể được sử dụng trên khắp cả nước để khử cacbon cho các cơ sở phát điện và cụm công nghiệp phát thải nhiều carbon. Dự kiến ​​500 MW công suất hoạt động đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2028, hỗ trợ đáng kể cho quá trình chuyển đổi kỹ năng xanh cho Đông Bắc Scotland. Dự án dự kiến ​​sẽ tạo ra tới 3.500 việc làm trong quá trình xây dựng và tới 200 việc làm chất lượng cao tại chỗ sau khi đi vào hoạt động, mang lại lợi ích dự kiến ​​là 1 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế Vương quốc Anh vào năm 2035.

    Tom Vernon, Tổng giám đốc điều hành Statera Energy cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đã đệ trình kế hoạch cho Kintore Hydrogen, dự án hydro xanh quy mô tiện ích đầu tiên tại Vương quốc Anh. Nếu được chấp thuận, Kintore Hydrogen có thể đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nền kinh tế hydro của Vương quốc Anh, hỗ trợ sự độc lập về năng lượng của Vương quốc Anh và đẩy nhanh quá trình phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp trong nước. Nhà điều hành hệ thống điện dự báo người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được 5 tỷ bảng Anh nếu nhu cầu linh hoạt, như máy điện phân hydro, được đặt ở vị trí chiến lược sau các nút thắt của mạng lưới điện ở Scotland. Vị trí của Kintore Hydrogen, nằm sau những nút thắt đó và gần với nguồn nước dồi dào cùng năng lượng gió từ Biển Bắc, có thể giúp mang lại khoản tiết kiệm chi phí này cho người sử dụng năng lượng.”

    Kintore Hydrogen được thiết kế để tận dụng tối đa tiềm năng mà hydro mang lại. Vị trí và quy mô của dự án này có nghĩa là nó có thể tận dụng tốt nhất nguồn năng lượng gió dư thừa, giúp giảm chi phí sản xuất hydro. Nó sẽ giúp cân bằng lưới điện, đóng góp vào an ninh năng lượng của Vương quốc Anh và hỗ trợ quá trình khử cacbon của các ngành công nghiệp và lĩnh vực điện khó giảm của Vương quốc Anh. Vernon nói thêm: “Trong những năm tới, khối lượng lớn điện gió đi vào hệ thống ở Vương quốc Anh sẽ khiến máy điện phân trở nên quan trọng trong việc khai thác năng lượng gió, nếu không sẽ bị lãng phí. Kintore Hydrogen sẽ chuyển đổi năng lượng gió dư thừa thành hydro xanh để sử dụng khi và ở nơi cần nhất.”

    Statera Energy đã nộp đơn xin Giấy phép quy hoạch theo nguyên tắc (PPiP) vào ngày 30 tháng 9 cho Hội đồng Aberdeenshire cho dự án Kintore Hydrogen được đề xuất, nằm ở vị trí chiến lược bên cạnh Trạm biến áp Kintore hiện tại. Đơn xin này được nộp sau hai sự kiện tham vấn công khai thành công được tổ chức vào tháng 4 và tháng 6 năm 2024, với sự tham gia của hơn 250 cư dân địa phương. Phản hồi từ các sự kiện này, kết hợp với các nghiên cứu kỹ thuật và môi trường sâu rộng, đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các đề xuất cuối cùng.

    Bình luận về các kế hoạch, Chris Palmer, Trưởng nhóm quy hoạch tại Statera cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đã nộp các đề xuất của mình cho dự án phát triển Kintore Hydrogen. Nếu được chấp thuận, điều này sẽ mang lại khoản đầu tư đáng kể cho khu vực địa phương và giúp chúng tôi trên con đường hướng tới hệ thống điện do năng lượng tái tạo dẫn đầu trong tương lai. Sự tham gia của chúng tôi với cộng đồng địa phương đã được hoan nghênh và chúng tôi đánh giá cao những phản hồi có giá trị mà chúng tôi đã nhận được cho đến nay, điều này đã giúp chúng tôi hoàn thiện các đề xuất của mình. Chúng tôi rất vui mừng khi dự án của chúng tôi có thể đóng góp vào quỹ phúc lợi cộng đồng và các sáng kiến ​​địa phương, và cam kết đảm bảo rằng những người ở gần các dự án của chúng tôi được hưởng lợi ích”.

    Dự án Kintore có thể thúc đẩy đáng kể nền kinh tế Vương quốc Anh lên tới 1 tỷ bảng Anh về lợi ích năng suất kinh tế vào năm 2035, cũng như cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho cư dân địa phương trong suốt quá trình xây dựng và vận hành. Dự án này hy vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ vùng Đông Bắc Scotland, hướng đến việc mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng hiện có để phát triển hydro xanh, chi phí thấp 

    cơ sở có thể đưa Aberdeenshire vào trung tâm của quá trình chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0. Hơn nữa, những phát triển này được thiết lập để đóng góp hào phóng cho quỹ lợi ích cộng đồng, được tạo ra với sự hợp tác của phản hồi từ cộng đồng địa phương. Bạn có thể tìm thêm thông tin về các đề xuất của Kintore tại đây: https://kintorehydrogen.co.uk/consultation.

    Về Statera Energy: Statera Energy là một công ty năng lượng có trụ sở tại Vương quốc Anh, chuyên phát triển, sở hữu và vận hành các dự án sản xuất linh hoạt, lưu trữ pin, thủy điện bơm và hydro xanh. Các tài sản này sẽ giúp Vương quốc Anh xây dựng nhiều năng lượng tái tạo hơn, nhanh hơn, bằng cách cung cấp công suất linh hoạt cần thiết để cân bằng lưới điện trong tương lai đồng thời giảm lượng khí thải carbon và mang lại giá trị tốt nhất cho người sử dụng năng lượng. Statera có khoảng 1GW tài sản đang hoạt động hoặc đang được xây dựng, có kế hoạch cung cấp 7GW tài sản linh hoạt vào năm 2030 và tổng số đường ống hơn 16GW đang được phát triển hoặc đã được chấp thuận. Với 700 triệu bảng Anh đã đầu tư cho đến nay và lên tới 7 tỷ bảng Anh được lên kế hoạch vào năm 2030, Statera đang tăng cường an ninh năng lượng của Vương quốc Anh và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang carbon thấp.

    Liên kết đến tin tức của Statera: https://stateraenergy.co.uk/news/statera-energy-submits-plans-for-uk-s-first-utility-scale-green-hydrogen-project

    Zalo
    Hotline