Starlink của Elon Musk bị tòa án Pháp chặn sau cuộc chiến pháp lý với các nhóm môi trường

Starlink của Elon Musk bị tòa án Pháp chặn sau cuộc chiến pháp lý với các nhóm môi trường

    Starlink của Elon Musk bị tòa án Pháp chặn sau cuộc chiến pháp lý với các nhóm môi trường

    Dịch vụ internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đã mất tần số một cách hiệu quả ở Pháp sau một cuộc chiến pháp lý do các nhóm môi trường tiến hành. Quyết định được công bố vào thứ Ba bởi Conseil d’Etat, Tòa án tối cao của Pháp về tư pháp hành chính.

    No photo description available.

    Theo tòa án, phán quyết gần đây của Starlink đã phủ nhận quyết định của Arcep, cơ quan quản lý viễn thông của Pháp, vào tháng 2 năm 2021. Arcep đã cấp cho Starlink hai dải tần số sẽ liên kết chòm sao vệ tinh của công ty với khách hàng ở Pháp.

    Vì quyết định cấp giấy phép cho Starlink có thể “tác động đến thị trường truy cập internet băng thông cao và ảnh hưởng đến lợi ích của người dùng cuối” theo Conseil d'Etat, hệ thống internet vệ tinh nên được thực hiện các cuộc điều trần công khai trước khi được cấp phép được cấp. Đây là điều mà Arcep đã không làm.

    Stephen Kerckhove, người đứng đầu Đạo luật vì Môi trường, một trong những nhóm môi trường đã khởi kiện Starlink, tuyên bố rằng phán quyết này là một cách để Hội đồng Nhà nước “gửi một tín hiệu đến những người nhầm lẫn giữa tốc độ với sự vội vàng”. Kerckhove cũng lưu ý rằng ông hy vọng Arcep không chỉ thực hiện tham vấn cộng đồng ngay bây giờ để tuân thủ tuyệt đối mà "thực sự thực hiện đánh giá kinh tế và môi trường" đối với dịch vụ internet vệ tinh.

    Người đứng đầu Đạo luật vì Môi trường cũng lưu ý rằng vệ tinh Starlink của Elon Musk gây phiền toái cho những người muốn quan sát bầu trời. Đây là quan điểm chung chống lại Starlink, mặc dù SpaceX đã thực hiện các bước để đảm bảo rằng chòm sao của nó không gây trở ngại cho những người theo dõi bầu trời.

    Mặc dù Starlink bị các nhà phê bình chỉ trích, nhưng dịch vụ này có rất nhiều tiềm năng. Starlink cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao, độ trễ thấp cho khách hàng ở những khu vực thường không được phục vụ bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet truyền thống.

    Hệ thống internet vệ tinh cũng đã và đang chứng tỏ mình là một giải pháp vô giá ở những khu vực như Ukraine, quốc gia hiện đang có chiến tranh với Nga. Các quan chức Ukraine đã công khai cảm ơn Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk về Starlink, với một số tuyên bố rằng dịch vụ internet vệ tinh đã giúp đất nước kết nối với thế giới, do đó cứu sống nhiều người.

    Zalo
    Hotline