SSAB cung cấp thép không hóa thạch cho tàu chạy bằng hydro của Alstom

SSAB cung cấp thép không hóa thạch cho tàu chạy bằng hydro của Alstom

    SSAB đã đồng ý cung cấp thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sản xuất tàu chạy bằng hydro của Alstom.

    ssab-cung-cấp-thép-không-hóa-hóa-cho-tàu-chở-hydro của alstoms

    © SSAB

    Loại thép này có tên là SSAB Zero, là loại thép thương mại “đầu tiên trên thế giới” được làm từ thép tái chế và sản xuất bằng điện tái tạo và khí sinh học.

    Traxx Shunter của Alstom được cho là tương thích với hệ thống hydro, pin và dây xích. Traxx Shunter H là đầu máy xe lửa hydro kết hợp công nghệ pin nhiên liệu và pin để đạt được lượng khí thải carbon bằng không, điều này sẽ được cải thiện hơn nữa với thép của SSAB.

    Đợt giao hàng đầu tiên của SSAB Zero dự kiến ​​sẽ diễn ra trong năm nay. H2 View hiểu rằng sự hợp tác này hỗ trợ mục tiêu năm 2030 của Alstom là giảm 30% lượng khí thải từ hàng hóa và dịch vụ được sản xuất.

    Huy Nguyen, Giám đốc bán hàng của SSAB tại Nam Âu, tuyên bố: “Chúng tôi tự hào được hợp tác với các công ty như Alstom, những công ty ưu tiên giảm phát thải carbon hóa thạch trong vật liệu của họ với mục tiêu rõ ràng và đầy tham vọng là khử cacbon”.

    “Tại SSAB, chúng tôi cam kết loại bỏ phần lớn lượng khí thải CO2 từ quá trình sản xuất thép và tạo ra chuỗi giá trị không hóa thạch với khách hàng và đối tác của mình.”

    Ngoài nhiên liệu không hóa thạch, SSAB còn phát triển chuỗi cung ứng sản xuất thép dựa trên hydro và thậm chí còn giao thép sản xuất từ ​​hydro cho Volvo vào năm 2022 để hỗ trợ sản xuất xe tải điện của hãng.

    Tuy nhiên, năm ngoái, một nghiên cứu do SSAB và Fortum thực hiện đã chỉ ra rằng việc sản xuất sắt xốp khử hydro tại nhà máy thép của SSAB ở Phần Lan là không khả thi do không có thỏa thuận thương mại.

    Sau khi hoàn tất nghiên cứu, các công ty đồng ý rằng "không thể tìm được thỏa thuận thương mại" và không có bước đi tiếp theo nào được thống nhất.

    Fortum tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất thép dải Nordic và kết quả của nghiên cứu FEED sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động chung của công ty.

    Các kế hoạch này được đưa ra nhằm củng cố kế hoạch của SSAB nhằm biến hoạt động sản xuất của công ty thành "phần lớn không sử dụng nhiên liệu hóa thạch" vào khoảng năm 2030. SSAB hiện cho biết họ sẽ xây dựng một hệ thống sản xuất mới dựa trên nhà máy nhỏ tại Raahe, Phần Lan và Luleå, Thụy Điển.

    Công ty cho biết: "Quyết định về thứ tự đầu tư vào Raahe và Luleå dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào năm tới (2024)".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline