Sony, Virtual x Reality Studio Không cần địa điểm Đã mở tại Nhật Bản và Hoa Kỳ

Sony, Virtual x Reality Studio Không cần địa điểm Đã mở tại Nhật Bản và Hoa Kỳ

    Sony, Virtual x Reality Studio Không cần địa điểm Đã mở tại Nhật Bản và Hoa Kỳ


    Tập đoàn Sony đang tập trung vào "sản xuất ảo", chụp ảnh bằng cách kết hợp chủ thể thực với nền không gian ảo. Tại "CEATEC 2022", chúng tôi đã truyền đạt những lợi ích về môi trường của việc loại bỏ nhu cầu về địa điểm quay phim. Tại Hoa Kỳ, tiếp theo ở Nhật Bản, chúng tôi đã thành lập một studio thường trực thứ hai. Hãy coi đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu của bạn cả về mặt kinh doanh và đóng góp cho môi trường.

    Chuyển động camera và khóa liên nền

    Sản xuất ảo kết hợp các đối tượng thực như con người, màn hình LED với nền ảo và máy quay phim. Khi máy ảnh di chuyển, hình ảnh nền sẽ di chuyển theo nó.

    Đại dịch coronavirus mới bắt đầu vào năm 2020 đã kích hoạt sản xuất ảo để thu hút sự chú ý. Kết quả của việc khóa cửa (phong tỏa thành phố) khiến việc quay phim thông thường ở nước ngoài trở nên khó khăn, nó đang lan truyền chủ yếu ở Hoa Kỳ như một phương pháp thay thế.

    Ưu điểm lớn là việc quay phim có thể hoàn thành trong nhà mà không cần đến địa điểm. Máy bay và ô tô tạo ra carbon dioxide (CO2) khi di chuyển nhân viên và thiết bị ra nước ngoài. Ngoài ra, việc xe cung cấp điện hoạt động liên tục để cung cấp điện cần thiết tại địa điểm quay cũng gây ảnh hưởng đến môi trường.

    Keiko Shiga, Tổng Giám đốc Ban Xúc tiến Bền vững của Tập đoàn Sony, nhấn mạnh “Sản xuất ảo có hiệu quả cao trong việc giảm lượng khí thải CO2”. Theo tính toán của Sony, lượng khí thải CO2 liên quan đến sản xuất video có thể giảm 75-80% nếu sản xuất ảo không yêu cầu địa điểm.
    Quảng cáo sử dụng ở Hollywood

    Một môi trường đã được thiết lập để khuyến khích việc sử dụng tích cực sản xuất ảo. Vào tháng 2, studio cố định đầu tiên được thành lập tại "Kiyosumi Shirakawa BASE" (Koto, Tokyo). Vào tháng 10, một cơ sở quay phim tương tự như Kiyosumi Shirakawa đã được thiết lập tại Sony Innovation Studios của công ty kinh doanh điện ảnh Sony Pictures Entertainment của Mỹ.


    Sony Pictures Studios giới thiệu sản xuất ảo
    Innovation Studio đã nghiên cứu và phát triển sản xuất ảo từ năm 2018. Với việc hoàn thành trường quay mới này, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc sử dụng thương mại chính thức sản xuất ảo cho ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood.

    Kenichiro Yoshida, chủ tịch kiêm chủ tịch Tập đoàn Sony, mô tả sản xuất ảo là "một trong những lĩnh vực quan trọng nhất mà chúng tôi có thể cung cấp giá trị mới cho người sáng tạo."

    Ngoài Toho, công ty đã có studio riêng, Toei đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu vận hành một trong những studio lớn nhất Nhật Bản từ tháng 1 năm 2011. Nếu sản xuất ảo trở nên phổ biến ở cả Nhật Bản và nước ngoài, thì khả năng sản xuất video cũng sẽ mở rộng về tính bền vững.

    Zalo
    Hotline