Sony dự báo nguồn cung PS5 sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu

Sony dự báo nguồn cung PS5 sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sony dự báo nguồn cung PS5 sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu


    Tomohiro Ohsumi qua Getty Images

    Tóm tắt:

    Sony hy vọng nhu cầu đối với máy chơi game PlayStation 5 của họ sẽ vượt qua nguồn cung trong năm tài chính tới khi nhà sản xuất thiết bị điện tử này đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung, Hiroki Totoki, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính, cho biết trong cuộc họp báo thu nhập ngày 10/5.
    Totoki lưu ý rằng công ty đã “thay đổi nguồn mua sắm của chúng tôi và cũng thay đổi thiết kế của chúng tôi” để đối phó với các vấn đề mua sắm.
    Bất chấp những nỗ lực giảm thiểu, Totoki cho biết Sony vẫn “đi sau” trong khả năng cung cấp các thiết bị PlayStation cho khách hàng một cách “thuận lợi và kịp thời”, với mức tồn kho đặc biệt thấp ở Trung Quốc. Sony hy vọng sẽ bình thường hóa mức tồn kho đó vào cuối năm nay.
    Thông tin chi tiết:

    Sony đã cắt giảm dự báo sản xuất PS5 xuống còn 18 triệu máy chơi game trong năm tài chính tới vì những hạn chế về thành phần, đặc biệt là ở Trung Quốc. Totoki thừa nhận trong cuộc gọi rằng việc sản xuất như vậy sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu và mức tồn kho vẫn ở mức “rất thấp”.

    “Mười tám triệu đơn vị là điều chúng tôi cảm thấy rất thoải mái khi có thể mua được các bộ phận và linh kiện, và chúng tôi cảm thấy nhu cầu cao hơn một chút so với nhu cầu đó,” Totoki nói. “Nếu câu hỏi đặt ra là liệu chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu hay không, tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn thiếu một chút.”

    Nhà sản xuất thiết bị điện tử đã buộc phải hạ dự báo do nguồn cung có sẵn vào năm ngoái. Vào tháng 11, Sony đã cắt giảm dự báo sản lượng PS5 năm 2021 trong bối cảnh nguồn cung chất bán dẫn bị hạn chế và thời gian giao hàng kéo dài, theo báo cáo thu nhập tháng 2.

    Totoki cho biết khả năng cung cấp dịch vụ mua sắm của Sony đã bị chậm lại do các đợt ngừng hoạt động liên tục ở Thượng Hải. Nhà sản xuất thiết bị điện tử này cung cấp nhiều nguyên liệu thô từ Trung Quốc và trong khi Totoki cho biết hiện tại anh lạc quan hơn về việc đảm bảo nguồn cung từ khu vực này, thì những thay đổi về tình trạng khóa cửa của khu vực có thể gây ra thêm các vấn đề về nguồn cung.

    “Chúng tôi thực sự có cảm giác tốt về cách mua các linh kiện và bộ phận, nhưng trong tương lai, chẳng hạn như tình hình đại dịch ở Trung Quốc, nếu nó xấu đi trong tương lai và nếu các đợt đóng cửa sẽ mở rộng hơn nữa, thì điều đó sẽ có khả năng xảy ra. ảnh hưởng đến việc bảo vệ và đó có thể là một rủi ro giảm sút, ”ông nói.

    Sony không đơn độc ở vị trí bấp bênh của mình. Đầu tuần này, Toyota đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng một nửa dây chuyền sản xuất có trụ sở tại Nhật Bản vào tháng 5 và tháng 6 vì họ đang phải vật lộn để đưa các thành phần quan trọng ra khỏi Thượng Hải.

    Thượng Hải đang nhích dần ra khỏi tình trạng bế tắc, với tuyên bố từ các nhà chức trách rằng cuộc sống sẽ "trở lại bình thường" bắt đầu từ ngày 1 tháng 6. Tuy nhiên, các công ty đa quốc gia có thể phải đối mặt với sự chậm trễ của chuỗi cung ứng cho đến thời điểm đó - Totoki nói trong cuộc gọi rằng anh mong đợi nó mất ba tháng "để tình hình bình thường hóa" ở Thượng Hải.

    Ông nói: “Trong thời gian tới, do sự lây lan liên tục, có khả năng hoạt động tại các nhà máy ở Thượng Hải và khu vực lân cận, cũng như việc thu mua các bộ phận từ khu vực sẽ bị hạn chế,” ông nói.

    Zalo
    Hotline