Sonatrach, Sasol để sản xuất hydro 'Carbon thấp' ở Sicily

Sonatrach, Sasol để sản xuất hydro 'Carbon thấp' ở Sicily

    Sonatrach, Sasol để sản xuất hydro 'Carbon thấp' ở Sicily

    Không có mô tả ảnh.

    Công ty năng lượng nhà nước Sonatrach của Algeria đang hợp tác với tập đoàn hóa dầu Sasol (SOLJ.J) của Nam Phi trong một dự án ở Sicily để sản xuất khí hydro và khí tự nhiên tổng hợp (khí tổng hợp) “cacbon thấp” cũng như thu hồi và tái sử dụng CO2.

    Hai công ty năng lượng cho biết:

    Hydro và khí tổng hợp 'cacbon thấp', được sản xuất bằng năng lượng từ các nguồn tái tạo, sẽ được sử dụng để khử cacbon tại các quy trình tại hai địa điểm sản xuất và cũng có thể được sử dụng để đáp ứng các nhu cầu tiềm năng tiếp theo trong khu vực.

    Cả hai công ty đều có nhà máy ở Sicily, không đề cập đến bất kỳ chi tiết tài chính nào trong báo cáo của họ.

    Mục đích rộng lớn hơn của dự án “Hybla”, mà các công ty vừa trình bày với chính quyền địa phương, là tạo ra cái gọi là “Thung lũng Hydro ở Sicily”, mà họ cho biết sẽ có tiềm năng trở thành một trong những công trình lớn nhất ở Ý.

    Dự án dự kiến sản xuất 7.800 tấn hydro “các-bon thấp” mỗi năm và 25.000 tấn khí tổng hợp “các-bon thấp” mỗi năm.

    Theo kế hoạch, Sasol Italy và Sonatrach Raffineria Italiana cũng sẽ có thể thu giữ và tái sử dụng CO2, cắt giảm 120.000 tấn khí thải nhà kính mỗi năm.

    Sasol, nhà sản xuất các sản phẩm nhiên liệu và hóa chất từ than đá lớn nhất thế giới đang rời xa nhiên liệu hóa thạch như một phần trong kế hoạch đạt được mức phát thải carbon bằng không vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline