Sojitz Pla-Net thiết lập quy trình tái chế nhựa ngăn ngừa ô nhiễm

Sojitz Pla-Net thiết lập quy trình tái chế nhựa ngăn ngừa ô nhiễm

    Sojitz Pla-Net thiết lập quy trình tái chế nhựa ngăn ngừa ô nhiễm
    Mở rộng Sáng kiến ​​tái chế khép kín nhằm tái tạo các sản phẩm giống hệt sản phẩm nhựa ban đầu
    Ngày 17 tháng 10 năm 2022
    Tổng công ty Sojitz

    Sojitz Pla-Net Corporation (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch: Kenichi Ariga; “Sojitz Pla-Net”) đã khởi động một hoạt động tái chế cho phép tái chế rác thải nhựa từ các trung tâm hậu cần và nhà máy sản xuất với chất lượng tương tự như sản phẩm nhựa ban đầu. Kỹ thuật tái chế được phát triển sẽ ngăn không cho các chất gây ô nhiễm ngoại lai lẫn vào nhựa và Sojitz Pla-Net nhằm mục đích mở rộng sáng kiến ​​tái chế khép kín này để cho phép các nguồn tài nguyên được tái sử dụng mà không bị lãng phí.

    [Hoạt động tái chế]

    221017_01e.jpg

    Trong tái chế nhựa, rất khó để tái tạo các sản phẩm ban đầu vì các chất bẩn bên ngoài làm giảm chất lượng. Cũng không có phương tiện theo dõi chất thải nhựa được xử lý như thế nào và ở đâu, đây vẫn là một vấn đề khác trong quá trình tái chế.

    Sojitz Pla-Net đã hợp tác với nhà sản xuất phim nhựa lớn của Nhật Bản Okura Industrial Co., Ltd. (Trụ sở chính: Marugame, Kagawa; Giám đốc điều hành; Chủ tịch, Giám đốc đại diện: Susumu Kanda; “Okura”), công ty sở hữu công nghệ sản xuất nhựa tiên tiến và năng lực quản lý chất lượng. Để giải quyết một số thách thức với việc tái chế nhựa, Sojitz Pla-Net và Okura đã phát triển một kỹ thuật sản xuất loại bỏ các phần tử lạ từ chất thải nhựa được thu gom để tạo ra vật liệu tái chế chất lượng cao.

    Kỹ thuật sản xuất này giúp các sản phẩm nhựa có thể được tái chế trở lại như sản phẩm ban đầu, cho phép các công ty tái chế sản phẩm và giảm thiểu chất thải đồng thời cho phép hình dung tốt hơn về các điều kiện tái chế. Sojitz Pla-Net nhằm giúp các công ty đạt được các mục tiêu về môi trường thông qua các đề xuất dựa trên hoạt động tái chế của nó.

    Cụ thể, Sojitz Pla-Net và ANA Holdings Inc. (Trụ sở chính: Minato-ku, Tokyo; Giám đốc đại diện và Chủ tịch: Koji Shibata) đã hợp tác với nhau vào tháng trước để khởi động hoạt động tái chế các tấm phủ màng nhựa được sử dụng cho hàng hóa bằng đường hàng không — hoạt động đầu tiên đã đóng cửa một hãng hàng không Nhật Bản thực hiện sáng kiến ​​tái chế.

    [Hoạt động tái chế chung với ANA Holdings Inc.]

    Tại Nhật Bản, lượng rác thải nhựa hàng năm lên tới xấp xỉ 8,2 triệu tấn. Việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên là một vấn đề nan giải vì chỉ có 2 triệu tấn (khoảng 24%) chất thải này được tái chế thông qua các phương tiện khác ngoài đốt có thu hồi nhiệt.

    Chính phủ Nhật Bản đã công bố “Chiến lược luân chuyển tài nguyên cho nhựa” vào năm 2019, nhằm mục đích tăng gấp đôi khối lượng nhựa tái sử dụng và thúc đẩy nhựa sinh học giúp giảm gánh nặng môi trường.

    Sojitz Pla-Net ước tính rằng thị trường tái chế nhựa và nhựa sinh học sẽ mở rộng lên khoảng 600 tỷ Yên. Công ty sẽ sử dụng hoạt động tái chế này và các công nghệ tái chế khác cũng như mở rộng việc sử dụng nhựa sinh học từ thực vật để xây dựng doanh nghiệp tái chế và nhựa sinh học trị giá 100 tỷ Yên vào năm 2030.

    Sojitz Pla-Net sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến ​​trong kinh doanh tái chế để đóng góp vào một xã hội khử cacbon và bền vững.


    [Thông tin liên quan]

    Tổng quan về Công ty - Công ty TNHH Công nghiệp Okura

    221017_02e.jpg
    Thành lập năm 1947
    Trụ sở chính 1515 Nakazu-cho, Marugame, Kagawa
    Giám đốc đại diện Susumu Kanda
    Cán bộ điều hành; Chủ tịch, Giám đốc đại diện
    Ngành nghề kinh doanh chính Sản xuất và mua bán tất cả các loại sản phẩm polyetylen và polypropylen, phim chức năng quang học và ván dăm, ván gỗ chế tạo, ván ép và các sản phẩm gỗ chế tạo khác
    Trang web https://www.okr-ind.co.jp/en/


    [Chủ đề liên quan]
    “Sojitz Pla-Net và ANA Group khởi động hoạt động tái chế để giảm việc thải rác nhựa.”
    Chủ đề của Sojitz Corp., ngày 29 tháng 9 năm 2022.

    [Mọi thắc mắc, liên hệ:]
    Sojitz Pla-Net Corporation Môi trường Văn phòng Kinh doanh Bền vững + 81-3-6871-5619

    Zalo
    Hotline