Sojitz đầu tư vào nhà phân phối xe điện đa thương hiệu ở Na Uy

Sojitz đầu tư vào nhà phân phối xe điện đa thương hiệu ở Na Uy

    Tập đoàn Sojitz (“Sojitz”) đã mua 49% cổ phần của Pongo AS (“Pongo”), một công ty cổ phần của Gill Gruppen AS (Trụ sở chính: Na Uy; “Gill Group”), công ty sở hữu nhiều công ty con đóng vai trò là thương hiệu EV các nhà phân phối dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Gill.

    Thông qua khoản đầu tư này, Sojitz sẽ tham gia vào hoạt động kinh doanh đa nhà phân phối chuyên biệt cho xe điện ở Na Uy, thị trường hàng đầu thế giới về xe điện. Tại Na Uy, xe điện chiếm hơn 90% doanh số bán ô tô mới vào cuối năm 2022. Na Uy là một trong những thị trường xe điện tiên tiến nhất trên thế giới và chính phủ Na Uy đã thông báo rằng họ sẽ cấm bán xăng, dầu diesel và phích cắm. -in xe hybrid vào năm 2025. Tập đoàn Gill có hơn 80 năm kinh nghiệm bán lẻ trong lĩnh vực bán ô tô và sở hữu mạng lưới bán hàng và dịch vụ mạnh mẽ với chuyên môn về bán và tiếp thị ô tô. Sojitz tìm cách mở rộng doanh số bán xe điện và các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến xe điện với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị kinh doanh bằng cách tận dụng kinh nghiệm có được từ việc điều hành các nhà phân phối, đại lý, doanh nghiệp dịch vụ hậu mãi và doanh nghiệp tài chính mua ô tô trên toàn cầu.

     

    230512.png

    【Lễ ký kết】
    Ảnh bên trái: Chủ tịch Nils Petter Gill(Gruppen AS), Chủ tịch Masayoshi Fujimoto (Sojitz),
     Giám đốc điều hành Leif Madsberg (Pongo AS)

    Ngành công nghiệp ô tô hiện đang trải qua một sự thay đổi mô hình. Để đáp ứng những thay đổi trong môi trường kinh doanh, Sojitz sẽ tiếp tục xây dựng kiến ​​thức chuyên môn trong các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến xe điện, đồng thời củng cố nền tảng của doanh nghiệp và theo đuổi việc thành lập doanh nghiệp mới bao gồm việc mở rộng hoạt động kinh doanh phân phối xe điện này sang các quốc gia khác.

    Thông qua việc thúc đẩy các hoạt động kinh doanh liên quan đến xe điện, Sojitz đặt mục tiêu góp phần hiện thực hóa tính trung lập carbon trong ngành công nghiệp ô tô.

    Zalo
    Hotline