Softbank và NTT cạnh tranh truyền thông không gian từ mặt đất đến không gian

Softbank và NTT cạnh tranh truyền thông không gian từ mặt đất đến không gian

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Softbank và NTT cạnh tranh truyền thông không gian từ mặt đất đến không gian


    Softbank sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ liên lạc tại Nhật Bản bằng vệ tinh nhân tạo sớm nhất vào cuối năm 2022. Các phương tiện bay không người lái được trang bị trạm gốc thông tin liên lạc cũng đang được chuẩn bị để thương mại hóa trên thế giới vào năm 2015. NTT, KDDI và Rakuten Group cũng đang cạnh tranh để phát triển trong không gian. Chúng tôi đã tiếp cận tương lai của các mạng truyền thông mở rộng từ mặt đất đến không gian.


    "Nó sẽ biến đổi cơ sở hạ tầng mạng. Ngoài các trạm gốc, HAPS (vệ tinh giả độ cao) và các vệ tinh cũng là một phần của nó." Vào tháng 11 năm 2009, Ryuji Yukawa, Tổng giám đốc Bộ phận Phát triển Công nghệ Tiên tiến của SoftBank, cho biết tại một hội nghị web với các nhà khai thác HAPS ở 17 quốc gia.

    HAPS là một thiết bị bay không người lái truyền thông tin liên lạc từ tầng bình lưu xuống mặt đất, còn được gọi là "trạm cơ sở bay". Hàng tỷ người trên thế giới vẫn sống trong những khu vực mà mạng lưới liên lạc chưa được thiết lập tốt. HAPS dự kiến ​​sẽ dẫn đến việc loại bỏ các giao tiếp ngoài phạm vi như vậy.

    Carbon nhẹ được sử dụng cho cánh có tổng chiều dài 78 mét, và các tấm pin mặt trời được đặt ở một bên. Ý tưởng là tiếp tục bay trong một khu vực cụ thể trong vài tháng chỉ với ánh sáng mặt trời. Chúng tôi sẽ tìm cách thương mại hóa trong 27 năm tại Úc, quốc gia có nhiều lĩnh vực không liên lạc được.
    ■ Chủ tịch Miyagawa "Tôi chắc chắn sẽ làm được"

    HAPS của Softbank có thể cung cấp thông tin liên lạc có đường kính 200 km dưới máy bay. Nó tương đương với 400 đơn vị tại một trạm gốc trên đất liền. Junichi Miyagawa, chủ tịch của Softbank, cũng là người đứng đầu công ty con kinh doanh HAPS, rất nhiệt tình rằng "với tư cách là một công ty cung cấp thông tin liên lạc, chúng tôi chắc chắn sẽ sửa chữa để ngăn chặn sự phân chia kỹ thuật số." Nó cũng phát hành một trái phiếu doanh nghiệp hiếm có trị giá 30 tỷ yên nhằm thu hẹp việc sử dụng quỹ cho HAPS.

    Trước HAPS, Softbank sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ liên lạc từ không gian tại Nhật Bản vào năm 2010 sử dụng vệ tinh nhân tạo với độ cao 1200 km và 36.000 km. Nó sẽ hợp tác với OneWeb, được tài trợ bởi chính phủ Anh và SoftBank Group (SBG), và Skyro Technologies, được tài trợ bởi SBG và Boeing. Càng lên cao, tốc độ liên lạc càng chậm nhưng vùng liên lạc trên mặt đất càng rộng. Xây dựng mạng ba tầng trong không gian tùy theo đặc điểm.

    OneWeb đã phóng hơn 400 vệ tinh trong nhà. Mặc dù đã phá sản trong 20 năm, nhưng nó sẽ triển khai 640 đơn vị phủ khắp thế giới với sự hỗ trợ của chính phủ Anh và những người khác. Hidefumi Kitahara, Tổng Giám đốc Bộ phận Kế hoạch và Công nghệ Dịch vụ SoftBank cho biết, "Tôi muốn các bạn sử dụng nó một cách phổ biến. Giá truyền thông sẽ thấp hơn một nửa so với các công ty khác".

    Tất nhiên, SoftBank không phải là ngân hàng duy nhất coi không gian là nơi để xây dựng mạng lưới truyền thông. Về cơ bản, các công ty đối thủ đã phát tán tia lửa với các dịch vụ phí liên lạc trên điện thoại thông minh cũng sẽ làm việc trên đó.
    Một ăng-ten khổng lồ có đường kính 24 mét được gấp lại và phóng ra ngoài không gian. Rakuten Mobile đang thực hiện dự án "Di động không gian" với công ty viễn thông AST & Science của Mỹ.

    Đặc điểm là nó có thể nhận ra tín hiệu yếu từ điện thoại di động thông thường ở ngoài không gian, không phải từ thiết bị đầu cuối chuyên dụng cho liên lạc vệ tinh. Điều này có thể đạt được bởi vì nó là một ăng-ten rất lớn.

    Yuzuru Matsui, Tổng Giám đốc Bộ phận Truyền thông Vệ tinh của Trụ sở Mạng Di động Rakuten, nhấn mạnh ưu điểm là “phạm vi phủ sóng rộng hơn HAPS”. Độ cao vệ tinh của Space Mobile là khoảng 700 km, và một đơn vị có thể bao phủ đường kính 2800 km. Cuối cùng, có vẻ như 168 đơn vị có thể bao phủ gần như toàn thế giới.

    AST sẽ phóng 20 vệ tinh vào nửa cuối năm 2010 và sẽ bắt đầu hoạt động ở khu vực xích đạo vào nửa đầu năm 2011. Cùng năm đó, 45 chiếc nữa sẽ được tung ra thị trường và dự kiến ​​sẽ bắt đầu tại Nhật Bản. Tính đến tháng 2, mức độ bao phủ của dân số trạm cơ sở trên mặt đất của Rakuten là 96%. "Từ nửa sau của 99%, chúng tôi sẽ bao phủ khu vực bằng kế hoạch di động không gian" (Chủ tịch Tập đoàn Rakuten và Chủ tịch Hiroshi Mikitani)

    Zalo
    Hotline