SMM của Nhật Bản rút khỏi dự án niken Pomalaa của Indonesia

SMM của Nhật Bản rút khỏi dự án niken Pomalaa của Indonesia

    SMM của Nhật Bản rút khỏi dự án niken Pomalaa của Indonesia
    Nhà cung cấp kim loại Nhật Bản Sumitomo Metal Mining (SMM) ngày 25/4 đã quyết định rút khỏi dự án tinh luyện niken theo kế hoạch tại Pomalaa, Indonesia vì bất đồng về lịch trình với Vale Indonesia.

    SMM và Vale Indonesia, một công ty con thuộc sở hữu 44pc của tập đoàn khai thác khổng lồ Vale của Brazil, đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy tinh luyện niken axít rò rỉ áp suất cao (HPAL) tại Pomalaa ở nam Sulawesi. SMM có 15,03pc cổ phần trong công ty Indonesia. Nhà máy HPAL được đề xuất sẽ sản xuất 40.000 tấn niken / năm. Mục tiêu khởi nghiệp là vào khoảng giữa những năm 2020.

    Các đối tác dự kiến ​​hoàn thành nghiên cứu khả thi vào cuối tháng 3 năm 2020, sau đó hoàn thiện quyết định đầu tư. Nhưng tác động kéo dài của đại dịch Covid-19 đã làm phức tạp lịch trình. SMM đề nghị dành nhiều thời gian hơn cho việc lập kế hoạch dự án, trong khi Vale Indonesia muốn tiến hành nhanh hơn.

    Vale Indonesia đang xem xét tiếp tục dự án với các đối tác khác của mình. SMM sẽ giữ cổ phần của mình tại Vale Indonesia.

    SMM vẫn đang đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng niken là 150.000 tấn / năm trong thời gian dài. Tổng sản lượng niken trong nước của công ty đạt 55.900 tấn trong giai đoạn 2020-21 nhưng công ty không tiết lộ sẽ bù đắp thiệt hại sản xuất từ ​​dự án Pomalaa như thế nào.

    Zalo
    Hotline