Skyfly chọn Norco để chế tạo thân máy bay, cánh và các bộ phận composite cho máy bay Axe eVTOL của mình

Skyfly chọn Norco để chế tạo thân máy bay, cánh và các bộ phận composite cho máy bay Axe eVTOL của mình

    Skyfly chọn Norco để chế tạo thân máy bay, cánh và các bộ phận composite cho máy bay Axe eVTOL của mình

    Skyfly has chosen Norco to build and manufacture the fuselage, wings and composite components for its Axe eVTOL aircraft. Skyfly Image
     

    Skyfly đã chọn Norco để chế tạo và sản xuất thân máy bay, cánh và các bộ phận composite của máy bay Axe;
    Với đơn đặt hàng hiện đã được đặt, Skyfly hy vọng sẽ có chiếc máy bay đầu tiên được chế tạo vào tháng 6 năm 2023, phù hợp với lịch trình của họ;
    Norco tự hào có 35 năm kinh nghiệm với tư cách là nhà phát triển hàng đầu về cấu trúc composite nhẹ và các đường gờ GRP sáng tạo;
    Hoạt động của Norco bao gồm sáu địa điểm ở Vương quốc Anh với tổng công suất là 130.000 bộ vuông và hơn 170 công nhân lành nghề;
    Norco có kinh nghiệm cung cấp các cấu trúc composite nhẹ cho một số OEM hàng đầu thế giới trong thị trường hàng không vũ trụ, quốc phòng và hàng hải.


    “Chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với Norco từ lần tiếp xúc đầu tiên cho đến khi điều hành dự án cùng với họ. Thật sảng khoái khi làm việc với một hoạt động khéo léo như vậy và biết rằng chúng tôi đang ở trong tay những người có năng lực. Michael Thompson, Giám đốc điều hành của Skyfly cho biết, nhóm Norco có nhiều năm kinh nghiệm để rút ra những điều họ đã đưa vào thiết kế cho các giai đoạn sản xuất, kiểm tra từng chi tiết trước khi máy bay được ký hợp đồng.

    Skyfly đặt mục tiêu đạt được trọng lượng khung máy bay hoàn chỉnh chỉ 220 kg. Cấu trúc trọng lượng thấp này chỉ có thể đạt được thông qua việc sử dụng cấu trúc hỗn hợp nhẹ, có thể duy trì khả năng chống va chạm cần thiết và độ bền cấu trúc cần thiết. Thân máy bay bao gồm một lớp vỏ chính được chế tạo liền khối với phần mũi và hình nón đuôi.

    “Vỏ chính thân máy bay Skyfly Axe eVTOL được chế tạo liền khối bằng cách sử dụng nhựa truyền, cung cấp các đường gờ nhẹ có hàm lượng rỗng thấp với chi phí thấp. Cấu trúc bánh sandwich và carbon một chiều được sử dụng để gia cố lớp da. Da ở khu vực buồng lái sử dụng carbon/aramid lai giúp cải thiện khả năng chống va đập. Cấu trúc bên trong bao gồm một đường hầm cung cấp độ cứng xoắn và các khung phân phối tải trọng điểm (ví dụ: từ gầm xe và bề mặt bay) vào cấu trúc. Tôi đã có trải nghiệm cá nhân tích cực với Norco vài năm trước. Kể từ đó, chuyên môn và kinh nghiệm của họ về cấu trúc hàng không composite nhẹ đã phát triển vượt bậc. William Brooks, CTO của Skyfly cho biết, chúng tôi nhận thấy chúng đáp ứng nhanh, đặc biệt là trong DFM (thiết kế cho sản xuất), dẫn đến sản phẩm tốt hơn với chi phí thấp hơn.

    Sử dụng phương pháp xây dựng này cũng cho phép chi phí thấp, độ lặp lại chính xác và đáng tin cậy của các cấu trúc chính của chúng tôi, điều này rất quan trọng khi chúng tôi chuyển sang sản xuất hàng loạt Axe.

    “Norco rất vui mừng được hợp tác với Skyfly trong việc phát triển máy bay Axe. UAM sẽ chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất trong lĩnh vực hàng không dân dụng trong những năm tới và các máy bay của hãng như Axe sẽ mang lại khả năng đột phá. Máy bay này sẽ cho phép Norco tận dụng các kỹ năng và khả năng của mình trong việc sản xuất các cấu trúc composite tiên tiến. Norco đã tham gia vào một số nền tảng UAM và coi mối quan hệ với Skyfly là một bước tiến tự nhiên trong quá trình phát triển và sản xuất eVTOL. Norco là nhà sản xuất kết cấu composite lớn hàng đầu của Vương quốc Anh. Công ty thực hiện phần lớn các quy trình composite từ trải ướt và truyền nhựa cho đến các khuôn đúc sẵn cao cấp. Norco đã đầu tư lớn vào trang thiết bị và cơ sở vật chất trong những năm gần đây, cung cấp khả năng một cửa từ thiết kế và sản xuất dụng cụ đến hoàn thiện và lắp ráp sơn. Mỗi dự án tại Norco đều được hỗ trợ bởi một trong các nhóm kỹ thuật của chúng tôi, những người đảm bảo các dự án được sản xuất với chi phí, chất lượng và tiến độ,” Jason Hunt, giám đốc dự án tại Norco cho biết.

    Zalo
    Hotline