Skidmore, Owings & Merrill tiết lộ thiết kế cho tòa nhà cao nhất Singapore

Skidmore, Owings & Merrill tiết lộ thiết kế cho tòa nhà cao nhất Singapore

    Skidmore, Owings & Merrill tiết lộ thiết kế cho tòa nhà cao nhất Singapore

    Skidmore, Owings & Merrill Reveals Design for Singapore’s Tallest Building  - Image 1 of 6
     Được sự cho phép của Skidmore, Owings & Merrill (SOM)

    Skidmore, Owings & Merrill (SOM) đã tiết lộ thiết kế của 8 Shenton Way, một tòa tháp cao 305 mét. Sau khi hoàn thành, nó không chỉ trở thành Tòa nhà cao nhất Singapore mà còn là một trong những tòa nhà chọc trời bền vững nhất châu Á. Tòa tháp hỗn hợp sử dụng lấy tín hiệu từ rừng tre để tạo ra một cộng đồng thẳng đứng trong nhà-ngoài trời với không gian công cộng, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, khách sạn và nhà ở. Hợp tác với DCA Architects, dự án được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2028 và sẽ trở thành cột mốc mới nhất trên đường chân trời Singapore, cùng với Vịnh Marina và Tháp CapitaSpring.

    Tòa tháp 63 tầng sẽ kết nối giao lộ của Khu Thương mại Trung tâm của Singapore (CBD) và Vịnh Marina, khu phố lịch sử Tanjong Pagar và khu Greater Southern Waterfront mới nổi. Mười nghìn mét vuông các khu vực công cộng trên cao sẽ kích hoạt đường phố và khuyến khích các phương thức vận tải bền vững hơn. Để đạt được mục tiêu đó, tòa tháp sẽ kết nối với mạng lưới người đi bộ dưới lòng đất của Singapore, bao gồm kết nối trực tiếp dưới lòng đất với hành lang đường sắt và đường dành cho xe đạp, dài hơn 500 km.


    Được sự cho phép của Skidmore, Owings & Merrill (SOM)
    Tự nhiên và tính bền vững là những khía cạnh thúc đẩy thiết kế. Tòa tháp được lấy cảm hứng từ rừng tre, một cấu trúc ưa thích sinh học tạo ra tiếng vang cho các yếu tố thẳng đứng được tìm thấy trong tự nhiên. Việc lựa chọn vật liệu sẽ giảm thiểu carbon hiện hữu và hoạt động, từ việc sản xuất không chất thải đất nung đến việc sử dụng tre đã qua chế tạo. Nhắm mục tiêu Chứng nhận Green Mark Platinum của Cơ quan Xây dựng Singapore (BCA), tương đương với mức giảm 55% năng lượng so với tiêu chuẩn, 8 Shenton Way đang tìm kiếm chứng nhận bền vững cao nhất trong khu vực.

    Nổi lên sau đại dịch, thời điểm này mang đến một cơ hội hiếm có và thú vị cho các kiến ​​trúc sư khám phá các phương pháp tiếp cận mới đối với phương pháp tạo vị trí hướng đến sức khỏe (...) không gian trở thành một trung tâm thịnh vượng cho cộng đồng. ” -Nic Medrano, Hiệu trưởng Thiết kế SOM

    Skidmore, Owings & Merrill Reveals Design for Singapore’s Tallest Building  - Image 2 of 6

    Được sự cho phép của Skidmore, Owings & Merrill (SOM)
    Việc tái sử dụng một phần nền móng và cơ sở hạ tầng hiện có tại chỗ sẽ giảm thiểu việc sử dụng vật liệu và lượng carbon thể hiện trong quá trình xây dựng. Mặt tiền sẽ được xây bằng kính tiết kiệm năng lượng và các loại cốt liệu có thể tái chế sẽ được sử dụng trong kết cấu bê tông của nó, được sản xuất thông qua quy trình carbon thấp, đồng thời tách biệt chất thải và sử dụng các vật liệu được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận nếu có.

    Skidmore, Owings & Merrill Reveals Design for Singapore’s Tallest Building  - Image 5 of 6

    Trên diện tích sàn hơn 148.000m2, dự án tích hợp nhiều tính năng hậu đại dịch, ưu tiên sức khỏe của khách thuê. Công nghệ không tiếp xúc, vật liệu chống vi khuẩn, luồng không khí tự nhiên tăng cường và lọc, không gian nội thất có thể thích ứng và không gian ngoài trời rộng lớn, có cảnh quan chung tạo ra một cung cấp mạnh mẽ các khu vực tập trung vào sức khỏe và sức khỏe ở trung tâm thành phố.

    Skidmore, Owings & Merrill Reveals Design for Singapore’s Tallest Building  - Image 4 of 6
    Skidmore, Owings & Merrill (SOM) và Raafat Miller Consulting (RMC) có trụ sở tại Ai Cập đã được chọn để mô phỏng lại trải nghiệm của du khách tại các Kim tự tháp lịch sử và tượng Nhân sư ở Giza, Ai Cập. Công ty cũng đã công bố tòa tháp trên mặt đất đầu tiên của Centennial Yards. Hợp tác với Goode Van Slyke Architecture và một loạt các công ty toàn cầu của Atlanta, SOM sẽ tạo ra 12 triệu feet vuông văn phòng sáng tạo và đổi mới tại khu vực trung tâm thành phố Atlanta.

    Zalo
    Hotline