'Sinh khối gỗ - chất khử cacbon của tương lai'

'Sinh khối gỗ - chất khử cacbon của tương lai'

    'Sinh khối gỗ - chất khử cacbon của tương lai'

    news item image
    Bởi Thomas Meth, giám đốc thương mại, Enviva.

    Xem xét các khuyến nghị của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (IPCC) và Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), mọi con đường để đạt được các mục tiêu khử cacbon nhằm hạn chế tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đều bao gồm sinh khối gỗ. Để đạt được các mục tiêu về khí hậu và đạt được sự trung hòa về khí hậu, các nước công nghiệp cần phải khử cacbon trong các lĩnh vực phát thải nặng nhất của họ. Biomass cho phép ngành công nghiệp thực hiện điều này một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm.

    Để nhận ra tiềm năng thực sự của năng lượng tái tạo, chẳng hạn như sinh khối có nguồn gốc bền vững, các ứng dụng bổ sung cho các lĩnh vực công nghiệp khác nhau sẽ cần được xem xét. Hơn nữa, việc kết hợp sinh khối với thu giữ và lưu trữ carbon (BECCS) sẽ cho phép ngành công nghiệp tạo ra năng lượng carbon trung tính và âm carbon cho các quy trình sản xuất của mình.

    Trong một báo cáo có tiêu đề Net Zero vào năm 2050: Lộ trình cho ngành năng lượng toàn cầu, IEA tuyên bố rằng BECCS sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các kịch bản để đạt được mức phát thải ròng bằng không. BECCS cung cấp các cơ hội để khử cacbon không chỉ năng lượng ...

    Zalo
    Hotline