Singapore cân nhắc tăng mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050

Singapore cân nhắc tăng mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050

    Singapore cân nhắc tăng mục tiêu phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050
    Singapore đang xem xét đặt mục tiêu năm 2050 để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 và sửa đổi mục tiêu phát thải năm 2030 phù hợp với mục tiêu khử cacbon đầy tham vọng hơn này.

    Ban Thư ký Quốc gia về Biến đổi Khí hậu (NCCS) của Singapore đã mời công chúng phản hồi về những thay đổi được đề xuất và chính sách khử cacbon của nước này thông qua một trang web của chính phủ cho đến ngày 26 tháng 9.

    Bang trong ngân sách năm 2022 của thành phố đã đồng ý chính thức cập nhật các mục tiêu của mình trước cuối năm nay và công bố kế hoạch đạt được mức phát thải ròng bằng không "vào khoảng giữa thế kỷ". Singapore đã có đóng góp do quốc gia xác định (NDC) đệ trình lên LHQ vào năm 2020, cam kết đạt mức tối đa lượng phát thải vào khoảng 65 triệu tấn CO2 tương đương vào năm 2030 và chỉ đạt được mức không ròng "càng sớm càng tốt trong nửa sau thế kỷ".

    Tuy nhiên, quốc gia này đang chịu áp lực phải cập nhật các mục tiêu, vốn được coi là quá thấp để đáp ứng mục tiêu của thỏa thuận Paris năm 2015 nhằm hạn chế biến đổi khí hậu xuống dưới 2 ° C và tốt nhất là 1,5 ° C. Theo báo cáo mới nhất của nhóm công tác từ Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), phát thải khí nhà kính (GHG) toàn cầu phải đạt đỉnh trước năm 2025 để giữ các mục tiêu này trong tầm tay. Nhóm nghiên cứu độc lập Climate Action Tracker đã cảnh báo nếu tất cả các quốc gia theo cách tiếp cận trước đó của Singapore, sự ấm lên sẽ vượt quá 4 ° C vào cuối thế kỷ này.

    Những phát triển quốc tế gần đây khiến Singapore tự tin rằng họ có thể tiến tới mức không thuần sớm hơn, bất chấp những hạn chế về địa lý mà nước này phải đối mặt trong việc mở rộng năng lượng tái tạo, NCCS cho biết. Những phát triển này bao gồm việc hoàn thiện sách quy tắc Điều 6 của hiệp định khí hậu Paris đối với thị trường carbon quốc tế và tăng cam kết bằng 0 ròng từ các quốc gia và công ty khác, mà chính phủ Singapore tin rằng sẽ dẫn đến sự trưởng thành sớm hơn của công nghệ khử cacbon.

    Điều 6 cho phép các quốc gia tự nguyện chuyển giao các tín chỉ các-bon thu được từ việc giảm phát thải KNK giữa các quốc gia để giúp nhau đạt được các mục tiêu khí hậu của họ. Tháng trước, Singapore thông báo rằng các công ty sẽ được phép sử dụng tín chỉ carbon tự nguyện từ cơ quan đăng ký Verra và Gold Standard để bù đắp tới 5 phần trăm lượng khí thải chịu thuế của họ, trong nỗ lực đưa Điều 6 vào thực tế.

    Zalo
    Hotline