Shizen Energy và Itochu hợp tác kinh doanh pin lưu trữ lưới điện

Shizen Energy và Itochu hợp tác kinh doanh pin lưu trữ lưới điện

    Shizen Energy và Itochu hợp tác kinh doanh pin lưu trữ lưới điện

    (出所:自然電力)

    Hệ thống triển khai kinh doanh ắc quy lưu điện hòa lưới
    (Nguồn: Năng lượng Shizen)

    Shizen Energy (Thành phố Fukuoka) và Tập đoàn Itochu đã ký một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh pin lưu trữ lưới điện và đã đồng ý bắt đầu xem xét các dự án chung. Thông qua sự hợp tác này, Shizen Energy đặt mục tiêu thâm nhập toàn diện vào lĩnh vực kinh doanh pin lưu trữ lưới điện. Được công bố vào ngày 16 tháng 2.

    Trong lĩnh vực kinh doanh này, IBeeT (Chiyoda-ku, Tokyo), liên doanh giữa ITOCHU và Tokyo Century và phát triển dịch vụ thuê bao cho các nguồn điện phân tán, sẽ mua thiết bị từ dòng pin lưu trữ dồi dào của ITOCHU cho lưới điện.

    Ngoài ra, Shizen Energy và ITOCHU Corporation sẽ tối ưu hóa hoạt động của pin lưu trữ lưới bằng cách sử dụng dịch vụ quản lý năng lượng tổng hợp "Shizen Connect" do Shizen Energy phát triển và vận hành. Shizen Energy cung cấp năng lượng cân bằng từ pin lưu trữ lưới trong từng thị trường điện, chẳng hạn như thị trường điện bán buôn và thị trường cân bằng.

    Là sáng kiến ​​​​đầu tiên, chúng tôi sẽ tiến hành một dự án trình diễn lắp đặt pin lưu trữ hệ thống với công suất 2 MW và công suất 4,8 MWh ở tỉnh Fukuoka (đã lên kế hoạch). IBeeT đã giới thiệu "BlueStorage", một hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng pin tái sử dụng từ EV (xe điện) và Shizen Energy đã giới thiệu Shizen Connect. Chúng tôi sẽ tích lũy bí quyết để cải thiện độ chính xác của dự báo giá thị trường và xu hướng thị trường, đồng thời xác minh tính khả thi kinh doanh của việc triển khai quy mô lớn, nhiều địa điểm trong tương lai.

    Zalo
    Hotline