Shizen Energy nhận được khoản đầu tư 70 tỷ Yên của CDPQ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Nhật Bản và các thị trường quốc tế quan trọng

Shizen Energy nhận được khoản đầu tư 70 tỷ Yên của CDPQ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Nhật Bản và các thị trường quốc tế quan trọng

    Shizen Energy nhận được khoản đầu tư 70 tỷ Yên của CDPQ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Nhật Bản và các thị trường quốc tế quan trọng


    Đầu tư cơ sở hạ tầng trực tiếp đầu tiên tại Nhật Bản của tập đoàn đầu tư toàn cầu CDPQ sẽ cho phép Shizen Energy phát triển ở Nhật Bản và tại các thị trường quốc tế quan trọng của nó.


    Với thông báo này, các sáng kiến ​​gây quỹ của Shizen Energy đạt tổng cộng 74,4 tỷ Yên trong năm nay, sau các khoản đầu tư của JIC và SIGMAXYZ Investment.
    Shizen Energy Inc. (Shizen Energy), tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu tại Nhật Bản và CDPQ, một tập đoàn đầu tư toàn cầu, vui mừng thông báo về khoản đầu tư 20 tỷ JPY vào Shizen Energy của CDPQ. Shizen Energy và CDPQ cũng đã đồng ý với một khuôn khổ đồng đầu tư, sẽ bao gồm các khoản đầu tư của CDPQ trị giá 50 tỷ Yên. Ngoài ra, CDPQ đã có được một ghế trong Hội đồng quản trị của Shizen Energy.

    Với các sáng kiến ​​gây quỹ vào tháng 2 năm nay với các nhà đầu tư JIC Venture Growth Investments Co., Ltd. (JIC VGI) và SIGMAXYZ Investment Inc. (SIGMAXYZ Investment) với tổng trị giá 4,4 tỷ Yên, Shizen Energy hiện đã đạt được các thỏa thuận gây quỹ với tổng trị giá 74,4 tỷ Yên. năm.

    Shizen Energy đã bắt đầu hợp tác với SIGMAXYZ Investment để phát triển kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ năng lượng mới và Shizen Energy sẽ hợp tác hơn nữa với tất cả các đối tác để cùng tạo ra các cơ hội phát triển trong tương lai.

    Các khoản đầu tư này của CDPQ, JIC VGI và SIGMAXYZ Investment sẽ cho phép Shizen Energy đẩy nhanh các hoạt động phát triển nhà máy điện tái tạo đang diễn ra, các sáng kiến ​​nâng cao kinh doanh trong số hóa năng lượng và mở rộng vốn nhân lực tại các thị trường chính.

    Tại Nhật Bản, Shizen Energy sẽ tiếp tục phát triển nhiều nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm điện mặt trời đặt trên mặt đất và trên mái nhà, điện mặt trời nông nghiệp, điện gió trên bờ và ngoài khơi, thủy điện quy mô nhỏ và điện sinh khối. Ngoài ra, Shizen Energy sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn và phát triển các hệ thống quản lý năng lượng độc quyền của mình để sử dụng hiệu quả năng lượng tái tạo. Đối với các dự án ở nước ngoài, Shizen Energy sẽ tiếp tục đẩy nhanh PPA tại chỗ và ngoài cơ sở ở Đông Nam Á và Brazil, đồng thời sẽ hướng tới hợp tác với các dự án phát điện năng lượng mặt trời và năng lượng gió quy mô lớn với các công ty địa phương hàng đầu.

    Shizen Energy sẽ cung cấp các công nghệ và giải pháp trung hòa carbon cho các tập đoàn và thành phố, trao quyền cho các cộng đồng địa phương để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Nhật Bản và nước ngoài, chủ yếu ở APAC và Brazil.

    Emmanuel Jaclot, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Cơ sở hạ tầng, CDPQ, cho biết: “Giao dịch này tại Nhật Bản là một cột mốc quan trọng trong việc triển khai chiến lược cơ sở hạ tầng dài hạn ở Châu Á - Thái Bình Dương của CDPQ. Nhật Bản có vai trò quan trọng trong quá trình khử cacbon ở châu Á, và với tư cách là nhà đầu tư có kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, chúng tôi rất vui mừng được làm việc với nhóm Shizen để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng của họ về quá trình chuyển đổi năng lượng. ”

    Akira Suenaga, Đối tác của JIC VGI cho biết: “Shizen Energy là một công ty sáng tạo đang nỗ lực phát triển các nguồn năng lượng tái tạo đa dạng ở nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Đông Nam Á và Brazil, đồng thời tận dụng sự nhanh nhạy như một công ty khởi nghiệp. Chúng tôi tự hào có thể đóng góp vào việc hiện thực hóa một xã hội không có carbon, một vấn đề cấp bách không chỉ của Nhật Bản mà còn của toàn thế giới, bằng cách đồng hành cùng nhóm Shizen Energy. ”

    Shunichi Shibanuma, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của SIGMAXYZ Investment, cho biết: “Việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và hệ thống năng lượng phi tập trung là những vấn đề cấp bách mà chúng ta phải giải quyết trên quy mô toàn cầu và quá trình chuyển đổi năng lượng mà Shizen Energy hướng tới là một điều quan trọng sáng kiến ​​hướng tới hiện thực hóa một xã hội bền vững. Chúng tôi tin rằng hoạt động kinh doanh của Shizen Energy càng mở rộng, trái đất càng trở nên đáng sống hơn. Chúng tôi chân thành mong muốn được hợp tác với Shizen Energy để xây dựng một mô hình kinh doanh tái tạo như vậy thông qua sự hỗ trợ đầu tư và kinh doanh của chúng tôi. ”

    Những người đồng sáng lập và Giám đốc của Shizen Energy Ken Isono, Masaya Hasegawa và Kenji Kawado cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hình thành mối quan hệ hợp tác này với CDPQ, công ty đã hướng tới quản lý bền vững trong nhiều thập kỷ và hiện đang đầu tư vào việc hiện thực hóa một xã hội phi cacbon hóa từ quan điểm dài hạn. Shizen Energy đã và đang nỗ lực để đạt được mục đích 'Chúng ta hành động vì hành tinh xanh' và chúng tôi cảm thấy rằng cần phải có tốc độ lớn hơn nữa để giải quyết các thách thức về năng lượng và nóng lên toàn cầu. Thông qua sự hợp tác của chúng tôi với CDPQ, JIC VGI và SIGMAXYZ Investment mà chúng tôi đã hợp tác trong năm nay, chúng tôi sẽ thúc đẩy các hành động toàn cầu của mình vì tương lai của Trái đất này. ”

    *Từ bên trái,
    - Shunichi Shibanuma, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của SIGMAXYZ Investment
    - Akira Suenaga, Đối tác của JIC VGI
    - Emmanuel Jaclot, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc cơ sở hạ tầng, CDPQ
    - Người đồng sáng lập và Giám đốc của Shizen Energy Ken Isono, Kenji Kawado và Masaya Hasegawa

    Giới thiệu về Shizen Energy Inc.
    Được thành lập vào tháng 6 năm 2011. Với mục đích của công ty là “Chúng tôi hành động vì hành tinh xanh”, hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm phát triển, tài trợ và quản lý tài sản của các nhà máy năng lượng tái tạo sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện quy mô nhỏ và sinh khối. Kể từ năm 2016, công ty cũng tập trung vào các hoạt động ở nước ngoài, mở rộng các dự án phát triển và phát điện ở các khu vực như Đông Nam Á và Brazil. Năm 2019, công ty cũng bước vào lĩnh vực kinh doanh công nghệ năng lượng, cung cấp xây dựng lưới điện vi mô và VPP, dịch vụ sạc và xả thông minh cho xe điện, và các dịch vụ khác thông qua EMS (hệ thống quản lý năng lượng) do công ty tự phát triển. Tập đoàn Năng lượng Shizen đã tham gia vào hơn 1 GW sản xuất năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và nước ngoài.
    URL: http://www.shizenenergy.net/en/

    Về CDPQ
    Tại CDPQ, chúng tôi đầu tư mang tính xây dựng để tạo ra lợi nhuận bền vững trong dài hạn. Là một tập đoàn đầu tư toàn cầu quản lý quỹ cho các kế hoạch bảo hiểm và hưu trí công, chúng tôi làm việc cùng với các đối tác của mình để xây dựng các doanh nghiệp thúc đẩy hiệu suất và tiến độ. Chúng tôi đang hoạt động trong các thị trường tài chính lớn, vốn cổ phần tư nhân, cơ sở hạ tầng, bất động sản và nợ tư nhân. Tại ngày 30 tháng 6 năm 2022, tổng tài sản ròng của CDPQ là 391,6 tỷ CAD. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập cdpq.com, theo dõi chúng tôi trên Twitter hoặc tham khảo các trang Facebook hoặc LinkedIn của chúng tôi.
    CDPQ là nhãn hiệu đã đăng ký thuộc sở hữu của Caisse de dépôt et put du Québec và được cấp phép sử dụng cho các công ty con của nó.

    Giới thiệu về JIC Venture Growth Investments Co., Ltd.
    JIC Venture Growth Investments Co., Ltd. (JIC VGI) được thành lập vào tháng 7 năm 2020 với tư cách là chi nhánh đầu tư mạo hiểm của tập đoàn Japan Investment Corporation (JIC). Sứ mệnh của tổ chức này là thúc đẩy đổi mới và cải thiện khả năng cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp Nhật Bản thông qua đầu tư tăng trưởng cho các công ty khởi nghiệp, tất cả đều hướng tới mục tiêu rộng lớn hơn là giúp giải quyết các vấn đề xã hội và công nghiệp của Nhật Bản.
    URL: https://www.j-vgi.co.jp/en/

    Giới thiệu về SIGMAXYZ Investment Inc.
    Được thành lập vào tháng 4 năm 2021, SIGMAXYZ Investment Inc. chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh đầu tư của Tập đoàn SIGMAXYZ. Công ty là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của SIGMAXYZ Holdings Inc. (Trụ sở chính: Minato-ku, Tokyo; Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện: Ryuichi Tomimura; Mã chứng khoán: 6088 Tokyo Stock Exchange Prime Market). Các hoạt động đầu tư tập trung vào lĩnh vực “tái tạo & phúc lợi” nhằm làm phong phú thêm cuộc sống của con người, đồng thời sử dụng khôn ngoan các nguồn lực toàn cầu. Nó hỗ trợ sự phát triển và nâng cao giá trị doanh nghiệp của các công ty được đầu tư của chúng tôi, chẳng hạn như đầu tư kinh doanh chiến lược, bao gồm đầu tư liên doanh và tăng trưởng, và thành lập các liên doanh thông qua liên kết với doanh nghiệp tư vấn.
    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.sigmaxyz.com/sxi/

    Zalo
    Hotline