Shell thu hẹp tham gia thực hiện máy điện phân Oz

Shell thu hẹp tham gia thực hiện máy điện phân Oz

    Shell thu hẹp tham gia thực hiện máy điện phân Oz
    BlueScope Steel tiếp tục 'tiến hành đánh giá' dự án hydro xanh tại nhà máy thép Port Kembla

    Shell đang thu hẹp lại sự tham gia của mình trong một dự án thử nghiệm máy điện phân ở Úc, đặt tại BlueScope Steel’s Port Kembla Steelworks ở Illawarra, ở New South Wales, Úc.

    Trong báo cáo thường niên mới nhất của mình, được công bố vào ngày 15 tháng 8, BlueScope Steel xác nhận họ tiếp tục tiến hành đánh giá máy điện phân hydro và một trung tâm hydro ở Illawarra.

    “BlueScope đang tiếp tục làm việc với một loạt các tổ chức nghiên cứu và công nghiệp về kế hoạch của chúng tôi, lưu ý rằng Shell hiện sẽ theo đuổi việc tham gia vào dự án này với tư cách là đối tác hỗ trợ thay vì đối tác chính”, nhà sản xuất thép cho biết.

    Shell và BlueScope đã ký một Biên bản ghi nhớ vào tháng 12 năm 2021 để cùng nhau “khám phá và phát triển” các dự án hydro tái tạo tại Cảng Kembla Steelworks của BlueScope, bắt đầu với cuộc điều tra về thiết kế, xây dựng và vận hành máy điện phân hydro tái tạo 10MW quy mô thí điểm để khám phá và thử nghiệm sử dụng hydro xanh trong lò cao tại Port Kembla Steelworks.

    Biên bản ghi nhớ đã cung cấp cho BlueScope và Shell hợp tác với các tổ chức khác để phát triển “trung tâm hydro” ở Illawarra.

    Người phát ngôn của Shell cho biết: "Sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ vào tháng 12 năm 2021, Shell và BlueScope đã tiến hành xác định phạm vi và đánh giá chi tiết về các dự án máy điện phân hydro và trung tâm hydro.

    "Shell đánh giá các dự án như vậy dựa trên các cân nhắc thương mại và chiến lược. Là một phần của quá trình này, Shell kết luận các dự án được đề xuất không phù hợp với chiến lược.

    "Shell tiếp tục theo đuổi các cơ hội về hydro cả ở Úc và trên toàn cầu. Trên toàn cầu, Shell gần đây đã công bố quyết định đầu tư duy nhất lớn nhất của mình vào sản xuất hydro tái tạo cho đến nay, với việc xây dựng nhà máy điện phân 200 MW ở Hà Lan.

    "Chúng tôi rất thích hợp tác với nhóm BlueScope để khám phá sự phát triển của một trung tâm hydro ở Port Kembla và hy vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ hành trình bằng không của họ."

    Zalo
    Hotline