Shell bắt đầu thành lập Máy điện phân hydro ở Trung Quốc với công suất sản xuất 20 MW

Shell bắt đầu thành lập Máy điện phân hydro ở Trung Quốc với công suất sản xuất 20 MW

    Shell bắt đầu thành lập Máy điện phân hydro ở Trung Quốc với công suất sản xuất 20 MW

    Shell bắt đầu sản xuất máy điện phân hydro ở Trung Quốc với công suất sản xuất 20 MW.

    shell hydrogen electrolyzer china

    Một trong những nhà máy điện phân hydro lớn nhất thế giới¹ đã bắt đầu sản xuất hydro xanh ở Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

    Máy điện giải sẽ cung cấp khoảng một nửa tổng lượng cung cấp hydro xanh cho các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu tại khu thi đấu Trương Gia Khẩu trong Thế vận hội Olympic mùa đông, bắt đầu vào ngày 4 tháng 2 năm 2022.

    Wael Sawan, Giám đốc Giải pháp Năng lượng, Tái tạo và Khí đốt Tích hợp của Shell.

    Máy điện giải lớn nhất trong danh mục đầu tư của chúng tôi cho đến nay và phù hợp với chiến lược Tiến bộ Cấp nguồn của Shell, bao gồm các kế hoạch xây dựng dựa trên vị trí hàng đầu của chúng tôi về hydro.

    “Chúng tôi nhìn thấy các cơ hội trên toàn bộ chuỗi cung ứng hydro ở Trung Quốc, bao gồm sản xuất, lưu trữ và vận chuyển. Chúng tôi muốn trở thành đối tác đáng tin cậy của khách hàng từ các lĩnh vực khác nhau khi chúng tôi giúp họ tiêu thụ sản phẩm ở Trung Quốc. ”

    Dự án là một phần của liên doanh giữa Shell Trung Quốc và Zhangjiakou City Transport Investment Construction Investment Holding Group Co. liên doanh. Các công ty có kế hoạch mở rộng quy mô lên 60 MW trong hai năm tới trong giai đoạn 2.

    Chỉ mất 13 tháng để hoàn thành, đây là dự án phát triển hydro thương mại đầu tiên của Shell ở Trung Quốc. Sử dụng năng lượng gió trên bờ, dự án ban đầu sẽ cung cấp hydro xanh để cung cấp nhiên liệu cho đội xe chạy pin nhiên liệu hơn 600 chiếc tại khu vực thi đấu Trương Gia Khẩu trong Thế vận hội Olympic mùa đông.

    Sau đó, hydro sẽ được sử dụng cho giao thông công cộng và thương mại ở khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc, giúp khử carbon trong lĩnh vực di chuyển của nó.

    Bai Jing, Giám đốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố Trương Gia Khẩu.

    Ngành công nghiệp hydro đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Zhangjiakou sang năng lượng carbon thấp và đạt được các mục tiêu về lượng carbon và trung tính carbon của thành phố.

    “Việc phê duyệt gần đây của Cụm thành phố trình diễn xe chạy bằng pin nhiên liệu Hà Bắc, do thành phố của chúng tôi lãnh đạo, cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hydro ở thành phố của chúng tôi,”

    “Dự án này sẽ giúp đảm bảo nguồn cung cấp hydro cho Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 và làm cho nó trở thành một sự kiện xanh, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hydro ở thành phố và khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc.”

    Jason Wong, Chủ tịch Điều hành Công ty Shell tại Trung Quốc.

    Chúng tôi rất vui được đóng góp vào tiến trình của Trung Quốc đối với cam kết về một Thế vận hội Olympic không có carbon và về lâu dài hơn đối với các mục tiêu carbon năm 2030 và 2060.

    “Với kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 của dự án và thông qua quan hệ đối tác với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ hỗ trợ phát triển hệ thống năng lượng carbon thấp và hệ thống giao thông carbon thấp ở Trương Gia Khẩu và khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc rộng lớn hơn.”

    ¹Được đo lường theo công suất sản xuất, máy điện phân hydro lớn nhất thế giới là 30MW do Baofeng Energy ở Trung Quốc vận hành, trong khi máy lớn thứ hai là máy 20MW do Air Liquide ở Canada vận hành. Dự án Trung tâm khí hydro xanh tích hợp Zhangjiakou của Shell là một trong ba nhà máy điện phân quy mô thương mại duy nhất ở Trung Quốc hiện nay, bên cạnh máy điện 30 MW do Baofeng Energy vận hành và máy điện 10 MW do HyPower ở tỉnh Hà Bắc vận hành.

    Ghi chú cho người biên tập
    Hydro là chất mang năng lượng sạch và linh hoạt. Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro chỉ mất vài phút để tiếp nhiên liệu và không tạo ra khí nhà kính từ khí thải. Với hydro được sản xuất bằng năng lượng tái tạo như gió, nhiên liệu không tạo ra khí thải trong suốt vòng đời của nó.
    Thành phố Trương Gia Khẩu cách Bắc Kinh 180 km và có vị trí chiến lược ở ngã ba Bắc Kinh, Hà Bắc, Sơn Tây và Nội Mông. Thành phố Trương Gia Khẩu rất giàu tài nguyên năng lượng tái tạo như gió và mặt trời. Vào năm 2015, nó đã được Hội đồng Nhà nước Trung Quốc xác định là Khu trình diễn Năng lượng Tái tạo Quốc gia đầu tiên và duy nhất của nước này nhằm khám phá các lộ trình thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và đổi mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Là thành phố đồng đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông 2022, Zhangjiakou được giao nhiệm vụ cung cấp năng lượng carbon thấp và vận chuyển carbon thấp cho sự kiện này, và hydro là yếu tố quan trọng để thành phố thực hiện kế hoạch của mình.
    Máy điện phân được đặt tại dự án Trung tâm Hydrogen Xanh Tích hợp Zhangjiakou ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc và được xây dựng bởi liên doanh Zhangjiakou City Transport và Shell New Energy Co., Limited. Ba cổ đông của liên doanh là Zhangjiakou City Transport Construction Investment Holding Group Co. Ltd. (48,5% cổ phần), Shell (China) Limited (47,5% cổ phần) và Zhangjiakou Zhiqing Technology Partnership (Limited Partnership) (4% cổ phần).
    Globally Shell đã công bố bảy dự án Hydrogen khử cacbon từ các nguồn tái tạo trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm REFHYNE ở Đức và ở Hà Lan, NortH2, Port of Rotterdam Green Hydrogen Hub, Holland 

    Hydrogen I, Trung tâm đổi mới hydro tại GZI Next Emmen, trạm tiếp nhiên liệu hydro Groningen và ở Trung Quốc, Trung tâm Hydrogen xanh tích hợp Zhangjiakou. Thông tin thêm về tất cả các dự án có trên www.shell.com/hydrogen
    Về Shell ở Trung Quốc
    Tất cả các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Shell đều phát triển đáng kể ở Trung Quốc. Shell hợp tác với PetroChina và CNOOC để phát triển các nguồn tài nguyên dầu khí trên đất liền và ngoài khơi ở Trung Quốc và nước ngoài.

    Điều này bao gồm dự án khí đốt trên bờ Changbei, được phát triển với sự hợp tác của PetroChina. Shell cũng là nhà cung cấp LNG hàng đầu tại Trung Quốc.

    Shell điều hành mạng lưới bán lẻ gần 1.900 trạm xăng ở Trung Quốc thông qua các công ty liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn sở hữu, với hơn 2.000 điểm sạc cho xe điện.

    Shell có năm nhà máy pha chế dầu nhờn và một nhà máy sản xuất dầu mỡ ở Trung Quốc. Nó cũng vận hành một nhà máy hóa dầu đẳng cấp thế giới ở khu vực Vịnh Daya của thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, liên doanh với CNOOC.

    Shell Energy (China) Co., Ltd. là một phần quan trọng trong mạng lưới thương mại toàn cầu của Shell, cung cấp cho khách hàng Trung Quốc danh mục đầu tư LNG đa dạng và cạnh tranh, quản lý khí thải CO2 và các giải pháp chiến lược.

    Shell Ventures có một nhóm chuyên trách tại Trung Quốc để thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực năng lượng và di động bằng cách đầu tư vào các công nghệ và mô hình kinh doanh đột phá bên ngoài công ty

    Zalo
    Hotline