Shanghai Electric đẩy nhanh phát triển chuỗi năng lượng hydro, thúc đẩy việc áp dụng năng lượng sạch

Shanghai Electric đẩy nhanh phát triển chuỗi năng lượng hydro, thúc đẩy việc áp dụng năng lượng sạch

    Shanghai Electric đẩy nhanh phát triển chuỗi năng lượng hydro, thúc đẩy việc áp dụng năng lượng sạch.

    áp dụng phát triển hydro

    Shanghai Electric (“Công ty”) (SEHK:2727, SSE:601727) thông báo rằng Công ty đã có bước tiến đáng kể khác trong việc giảm tổng chi phí sản xuất hydro xanh với công nghệ điện phân kiềm dòng Z mới nhất, một sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng, phá vỡ nút thắt của ngành năng lượng tái tạo để sản xuất hydro không phát thải bền vững hơn về mặt kinh tế.

    Một giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới mục tiêu khử cacbon, giải pháp này góp phần nâng cao năng lực của Shanghai Electric trong đổi mới năng lượng mới, giúp các ứng dụng công nghiệp của hydro xanh khả thi hơn, đẩy nhanh việc sử dụng hydro trong các lĩnh vực hóa chất, vận tải, luyện kim và lưu trữ năng lượng xanh.

    Ông Wu Liang,  Kỹ sư trưởng của Công ty TNHH Công nghệ Bright-H Thượng Hải cho biết:

    Sản xuất hydro liên quan đến nhiều phân khúc và chuỗi công nghiệp dài, trong đó chi phí là thách thức chính.

    “Hydro xanh đắt hơn hydro xám, đòi hỏi các giải pháp trong toàn bộ quá trình sản xuất, lưu trữ, tiếp nhiên liệu và sử dụng. Mục tiêu của chúng tôi là hợp lý hóa toàn bộ chuỗi công nghệ, thúc đẩy việc cắt giảm chi phí trên toàn ngành,”

    Hydro xanh, dạng hydro sạch nhất, đang nổi lên như một giải pháp quan trọng trong cuộc tìm kiếm năng lượng tái tạo và khử cacbon trên toàn thế giới, nhưng tính khả thi về mặt kinh tế tổng thể của việc sản xuất, lưu trữ, tiếp nhiên liệu và sử dụng hydro hiện đang là một hạn chế phát triển lớn. Shanghai Bright-H Technology Co., Ltd. (“Bright-H Technology”), một công ty con của Shanghai Electric, đã tập trung vào các điểm khó khăn và thách thức về công nghệ của ngành, giải quyết đầy đủ các mắt xích chính trong chuỗi phát triển năng lượng hydro.

    Thông qua việc khám phá  công nghệ điện phân nước kiềm  và  điện phân nước màng trao đổi proton (PEM) , Công nghệ Bright-H cam kết cung cấp các giải pháp hệ thống tích hợp “sản xuất-lưu trữ-tiếp nhiên liệu-sử dụng” cho khách hàng, đạt được những đột phá trong hóa học xanh, luyện kim, vận tải và lưu trữ năng lượng.

    Tập trung vào năng lượng hydro như một phần trong nỗ lực công nghệ nhằm mở rộng ranh giới đổi mới năng lượng sạch, Shanghai Electric đã và đang thúc đẩy công nghệ sản xuất hydro và khám phá các ứng dụng thương mại của nó với các nguồn năng lượng khác kể từ năm 2015. Những nỗ lực không ngừng của Shanghai Electric đã cho phép công ty dẫn đầu một số dự án thí điểm, đưa Công ty lên vị trí tiên phong trong đổi mới năng lượng hydro khi công ty tìm cách tích hợp nguồn năng lượng sạch vào một hệ sinh thái điện rộng lớn hơn.

    Đối với sản xuất hydro, Shanghai Electric đã khám phá hai tuyến công nghệ, tận dụng lợi thế công nghệ của mình để xây dựng một chuỗi công nghiệp. Vào tháng 6 năm 2023, Shanghai Electric đã độc lập sản xuất và tung ra máy điện phân kiềm 2000 Nm³/h, đây là đơn vị sản xuất hydro đơn lẻ lớn nhất Trung Quốc tại thời điểm đó. Vào tháng 10 năm 2023, Công ty đã tung ra máy điện phân PEM cấp megawatt với công suất 200 Nm³/h, dẫn đầu ngành công nghiệp tại Trung Quốc về hiệu suất tổng thể, với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và linh hoạt khiến chúng phù hợp hơn với các trạm tiếp nhiên liệu hydro.

    Shanghai Electric cũng đã phát triển các bình chứa hydro áp suất cao và cung cấp máy nén màng ngăn để tiếp nhiên liệu hydro trong khi khám phá các ứng dụng hydro, chẳng hạn như hóa học xanh và tua bin khí pha trộn hydro. Vào tháng 11 năm 2023, công ty đã thử nghiệm tua bin khí pha trộn hydro tại Nhà máy điện Datang Haikou, đạt được tỷ lệ thể tích hydro trên 7%, dự án hạng F đầu tiên đang hoạt động tại Trung Quốc. Ngoài ra, đầu đốt DeNox độc quyền của Shanghai Electric có khả năng đạt được hỗn hợp hydro lên đến 30%.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Shanghai Electric đã đảm bảo các dự án năng lượng hydro trong các lĩnh vực điện, vận tải và hóa chất, dẫn đầu trong việc thúc đẩy các giải pháp năng lượng bền vững và thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực hydro sạch. Dự án trình diễn tích hợp methanol xanh năng lượng gió-sinh khối Taonan được thiết lập để sản xuất một triệu tấn methanol xanh hàng năm trong ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên nhằm mục đích phát triển một dự án methanol xanh năng lượng gió-sinh khối 250.000 tấn, được hỗ trợ bởi công suất lắp đặt 680.000 kilowatt năng lượng tái tạo.

    Đánh dấu bước đột phá trong phát triển và thương mại hóa công nghệ năng lượng hydro, Dự án trình diễn Zero-Carbon của Bright-H Technology tích hợp sản xuất năng lượng tái tạo, điện phân nước PEM để sản xuất hydro, lưu trữ hydro và pin nhiên liệu. Điện năng do dự án tạo ra có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo, với pin nhiên liệu cung cấp thêm điện trong thời gian nhu cầu thấp, đạt được lượng khí thải carbon bằng không trong sản xuất hydro và tự cung cấp năng lượng xanh.

    Shanghai Electric đẩy nhanh phát triển chuỗi năng lượng hydro, thúc đẩy việc áp dụng năng lượng sạch

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline