Sembcorp sẽ giao 200.000 tấn amoniac xanh cho Nhật Bản để tiêu thụ

Sembcorp sẽ giao 200.000 tấn amoniac xanh cho Nhật Bản để tiêu thụ

    Sembcorp Green Hydrogen đã thỏa thuận với công ty vận chuyển Nhật Bản NYK Line để vận chuyển 200.000 tấn amoniac gốc hydro xanh từ Ấn Độ đến Nhật Bản.

    sembcorp-sắp-giao-200000-tấn-amoniac-xanh-cho-nhật-bản-để-tiêu-xuất

    © Đường NYK

    Theo thỏa thuận, Sojitz và Kyushu Electric Power dự kiến ​​sẽ bán khối lượng điện này cho các đơn vị mua điện công nghiệp ở khu vực Kyushu của Nhật Bản.

    Công việc thiết kế và kỹ thuật đầu cuối (FEED) cho nhà máy amoniac xanh Ấn Độ của Sembcorp tại Tuticorin, Tamil Nadu, đã bắt đầu vào năm nay. Sembcorp muốn sản xuất amoniac xanh "với giá cả cạnh tranh" tại Ấn Độ bằng danh mục năng lượng tái tạo 4,7GW của mình.

    Vào tháng 12 (năm 2023), Sembcorp, Sojitz và Kyushu Electric có trụ sở tại Singapore đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để theo đuổi các cơ hội sản xuất amoniac xanh tại Ấn Độ và xuất khẩu sang Nhật Bản.

    Vipul Tuli, Chủ tịch khu vực Nam Á và Tổng giám đốc điều hành mảng kinh doanh Hydrogen tại Sembcorp Industries tuyên bố rằng khu vực Tamil Nadu là “tiểu bang đi đầu trong việc hiện thực hóa tham vọng hydro xanh của Ấn Độ”.

    Tan Soon Kim, Phó Tổng giám đốc điều hành của Enterprise Singapore, cho biết thêm: “[Điều này] làm nổi bật vai trò mà các công ty Singapore có chuyên môn sâu có thể đóng góp trong việc hợp tác với Ấn Độ trên hành trình phát triển kinh tế của nước này.

    “Với Nhật Bản là thị trường cuối cùng, dự án này thể hiện vai trò cầu nối mà các công ty Singapore có thể cung cấp trong quá trình hợp tác với quốc gia thứ 3.  ”

    Vào tháng 5 (năm 2024), Nhật Bản đã thông qua Đạo luật thúc đẩy xã hội hydro, theo đó sẽ cung cấp khoản trợ cấp trong 15 năm cho hydro carbon thấp do Nhật Bản sản xuất và nhập khẩu.

    Theo Hội đồng Hydrogen, Nhật Bản sẽ cần thay thế LNG và than nhập khẩu hiện tại bằng hydro và các nhiên liệu có nguồn gốc từ hydro, chẳng hạn như amoniac, cùng với việc phát triển năng lượng gió và mặt trời để khử cacbon.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline