Söder trong chuyến tham quan bằng xe tải điện MAN eTruck lần đầu tiên trên đường công cộng

Söder trong chuyến tham quan bằng xe tải điện MAN eTruck lần đầu tiên trên đường công cộng

    Tại Munich, eTruck của MAN lần đầu tiên có thể trải nghiệm giao thông trên đường công cộng. Ở tay lái: HLV Alexander Vlaskamp của MAN với HLV Markus Söder của Bayern ở ghế hành khách.

    Xe tải điện tử MAN

    Mặc dù vẫn còn một chặng đường nhỏ trước khi ra mắt thị trường vào năm 2024, MAN eTruck vẫn đang đến trong thực tế, ít nhất là liên quan đến thử nghiệm. Như một tín hiệu khởi đầu cho các cuộc thử nghiệm đường dài trên đường công cộng, Giám đốc điều hành MAN Alexander Vlaskamp đã đi một vòng trong và xung quanh Công viên Olympic của Munich - cùng với Markus Söder, Thủ tướng Bavaria. Về mặt lý thuyết, bản thân Söder lẽ ra phải được phép xoay chuyển tình thế. Anh ta có bằng lái xe tải từ nhiều thập kỷ trước ở Bundeswehr, người đàn ông CSU nói. Nhưng sự tôn trọng dành cho "Starship Enterprise" của MAN hơi quá lớn.

    Đến năm 2030, mỗi giây MAN mới sẽ là điện

    eTruck mới sẽ được chế tạo tại nhà máy chính ở Munich, cùng với xe tải diesel thông thường trên một dây chuyền lắp ráp. Theo MAN, công ty có kế hoạch sản xuất 2025.2 xe tải điện ở đó vào năm 500. Đến năm 2030, con số này dự kiến sẽ tăng lên 40.000 xe tải điện hạng nặng, tức là khoảng một nửa tổng sản lượng hàng năm của MAN.

    Thu hút các chính trị gia: Nhiều điểm sạc hơn

    "Sau các thử nghiệm mùa đông thành công, chúng tôi hiện đang đưa xe tải điện chạy pin của mình trên các con đường của Bavaria," Vlaskamp nói nhân dịp lái xe ra mắt. "Ngay từ giữa thập kỷ này, việc lái xe tải điện ở đất nước này sẽ tiết kiệm hơn so với xe tải có động cơ đốt trong. Vì vậy, chúng tôi đang đưa xe tải điện hạng nặng của mình vào đúng thời điểm khi nhu cầu từ các nhà vận chuyển dự kiến sẽ tăng lên. " Nhưng Vlaskamp cũng nói rõ rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong cơ sở hạ tầng sạc điện tử công cộng và do đó cũng giải quyết người hàng xóm Söder của mình. "Để đạt được điều này, chúng tôi cần ít nhất 50.000 điểm sạc công suất cao và megawatt ở châu Âu - cả trong kho của khách hàng và dọc theo các tuyến đường vận chuyển đường dài quan trọng nhất".

    Có bao nhiêu điểm sạc? "Nhiều gấp đôi!"

    Tuy nhiên, Söder đã không thể trả lời câu hỏi cụ thể về số lượng điểm sạc phù hợp với xe tải hiện tại trong nước. Gửi thông tin sau. Mặt khác, câu trả lời cho câu hỏi về con số mong muốn càng rõ ràng hơn, nếu không nhất thiết phải đáng tin cậy: "Nhiều gấp đôi so với ngày hôm nay".

    Zalo
    Hotline