Scatec, AboitizPower đưa FID về dự án pin 20 MW ở Philippines

Scatec, AboitizPower đưa FID về dự án pin 20 MW ở Philippines

    Scatec, AboitizPower đưa FID về dự án pin 20 MW ở Philippines


    Liên doanh giữa các công ty điện lực Scatec ASA (OSL: SCATC) của Na Uy và Tập đoàn Điện lực Aboitiz của Philippines đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án lưu trữ năng lượng 20 MW tại một nhà máy thủy điện (HPP) ở tỉnh Philippines của Isabela.

    SN Aboitiz Power Group (SNAP) sẽ dựa vào nguồn tài chính từ Ngân hàng Quần đảo Philippines và Tổng công ty Ngân hàng Trung Quốc, cũng như các dịch vụ EPC của Hitachi Energy, để lắp đặt hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) tại Magat HPP ở Ramon, có công suất trên bảng tên là 360 MW.

    Cơ sở pin, có thể mở rộng lên 24 MW, sẽ có thể cung cấp năng lượng cho lưới điện vào những thời điểm nhu cầu cao điểm. Nó sẽ được sử dụng chủ yếu cho các dịch vụ phụ trợ, theo thông báo.

    Giai đoạn tiền xây dựng của dự án đã diễn ra vào năm ngoái và bao gồm khảo sát địa điểm và thiết kế kỹ thuật cơ bản. Việc khởi công xây dựng thực tế được lên kế hoạch vào cuối năm nay và dự kiến ​​vận hành vào năm 2024.

    Tuần trước, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký một thỏa thuận với AboitizPower liên quan đến một nghiên cứu mới giúp đánh giá khả năng tồn tại của năng lượng tái tạo như một nguồn năng lượng cơ bản ở Philippines. Nghiên cứu sẽ đánh giá các giải pháp lưu trữ năng lượng và quang điện mặt trời lai (PV), cũng như khả năng kinh tế và kỹ thuật của việc tạo ra điện từ hỗn hợp các nguồn tái tạo trong bối cảnh nhu cầu điện năng và mô hình cung - cầu của đất nước.

    Chủ tịch và Giám đốc điều hành của AboitizPower, Emmanuel V. Rubio cho biết: “Sự tham gia của chúng tôi với IFC là một bước quan trọng trong việc vạch ra một lộ trình hành động khí hậu hiệu quả cho công ty.

    Zalo
    Hotline