SAFRAN HOÀN THÀNH THỬ NGHIỆM ĐẤT HỆ THỐNG ĐIỆN HYBRID TECH TP CHO MÁY BAY KHU VỰC

SAFRAN HOÀN THÀNH THỬ NGHIỆM ĐẤT HỆ THỐNG ĐIỆN HYBRID TECH TP CHO MÁY BAY KHU VỰC

    SAFRAN HOÀN THÀNH THỬ NGHIỆM ĐẤT HỆ THỐNG ĐIỆN HYBRID TECH TP CHO MÁY BAY KHU VỰC

    Safran Helicopters Engines has been ground testing the Tech TP hybrid electric propulsion system.


    Safran trong tuần này đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên mặt đất với một biến thể “điện hơn” của máy bay trình diễn công nghệ tua-bin cánh quạt Tech TP. Dự án đang khám phá các tùy chọn động cơ đẩy mới cho máy bay cánh cố định trong tương lai trong khu vực, do bộ phận động cơ máy bay trực thăng của tập đoàn hàng không vũ trụ Pháp phụ trách và dựa trên dòng động cơ trục tuốc-bin Ardiden-3 dành cho máy bay trực thăng siêu hạng trung.

    Thử nghiệm trên mặt đất tại địa điểm Safran’s Tarnos ở Pháp là một phần của chương trình Bầu trời trong sạch do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm đạt được lượng khí thải carbon bằng không trong ngành hàng không. Động cơ TP Tech của Safran kết hợp các công nghệ từ dự án Achieve, dự án tập trung vào “các thiết bị cơ điện tử tiên tiến cho hệ thống theo dõi sức khỏe và máy phát điện khởi động tua-bin cánh quạt mới”.

    Theo công ty, trình diễn công nghệ bao gồm một máy phát động cơ điện mạnh hơn được tích hợp với cánh quạt Tech TP và hộp số phụ kiện. Thiết bị này bao gồm một động cơ điện, bộ chuyển đổi năng lượng điện tử và các bộ điều khiển liên quan.

    Mục tiêu chính là điều khiển cánh quạt bằng điện, cho phép các chế độ vận hành mới như lăn và năng lượng phụ trợ trong chuyến bay, mà không cần sử dụng năng lượng trực tiếp từ động cơ tua-bin chính của máy bay. Điều này dự kiến sẽ giúp giảm 18% mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2.

    Các dự đoán về hiệu suất của động cơ TP Tech dựa trên phân tích do Piaggio Aerospace thực hiện bằng cách sử dụng thử nghiệm ảo cho một chiếc máy bay chở khách 19 chỗ ngồi. Mục đích là nó sẽ được vận hành bằng cách sử dụng thiết kế cần ga cập nhật được tích hợp với máy tính điều khiển cánh quạt và động cơ kỹ thuật số có thẩm quyền đầy đủ.

    “Tận dụng các công nghệ hybrid-điện là một trụ cột quan trọng trong chiến lược của chúng tôi nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon,” Didier Nicoud, phó giám đốc điều hành kỹ thuật của Động cơ Trực thăng Safran nhận xét. “Achieve Tech TP cũng mở đường cho một công ty trình diễn Hàng không sạch mới được quản lý bởi HEART [Hệ thống động cơ lai điện cho máy bay khu vực] tập đoàn. Đến năm 2025, HEART, tập hợp 38 đối tác, với Safran Helicopter Engines với tư cách là điều phối viên kỹ thuật, có kế hoạch thử nghiệm trên mặt đất một hệ thống động cơ điện lai dành cho máy bay cánh quạt trong khu vực.”

    Achieve đang được điều phối bởi Đại học Nottingham của Vương quốc Anh và được hỗ trợ bởi Nema và Power System Technology. Tổng cộng dự án có sự tham gia của hơn 20 đối tác.

    Bộ phận Điện & Năng lượng Safran đang phát triển dòng EngineUS gồm hệ thống đẩy điện cho một số ứng dụng máy bay mới khác. Chúng bao gồm các dòng máy bay cánh cố định VoltAero Cassio và Aura Aero Electric Regional Aircraft, cũng như dự án TCab Tech eVTOL của Trung Quốc.

    Zalo
    Hotline