SAFFiRE khởi công xây dựng cơ sở sản xuất ethanol-to-jet tại Kansas

SAFFiRE khởi công xây dựng cơ sở sản xuất ethanol-to-jet tại Kansas

    SAFFiRE khởi công xây dựng cơ sở sản xuất ethanol-to-jet tại Kansas

    SAFFiRE Renewables đã khởi công xây dựng nhà máy thí điểm tại cơ sở Arkalon Energy của Conestoga Energy ở Liberal, Kansas để chuyển đổi thân ngô thành nguyên liệu carbon thấp cho nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

     

    "Sự kiện khởi công hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với SAFFiRE Renewables", Tom Nealon, Tổng giám đốc điều hành của SAFFiRE Renewables cho biết. "Ưu tiên hiện tại của chúng tôi là hoàn thành việc xây dựng nhà máy thí điểm, với mục tiêu là quý 4 năm 2025 và bắt đầu hoạt động. Chúng tôi rất may mắn khi có những đối tác tuyệt vời cũng cam kết như vậy đối với sự thành công của SAFFiRE, bao gồm Southwest Airlines, Conestoga Energy, LanzaJet, Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia và Bộ Năng lượng. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị và hào hứng cho chặng đường phía trước."

    Sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ có khả năng xử lý 10 tấn thân ngô mỗi ngày, tạo ra etanol xenlulo có thể được nâng cấp thành SAF với lượng khí thải carbon thấp hơn ít nhất 83% so với nhiên liệu máy bay thông thường.

    SAFFiRE sử dụng công nghệ độc quyền do Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia (NREL) của Bộ Năng lượng phát triển với nguồn tài trợ từ Southwest Airlines và Văn phòng công nghệ năng lượng sinh học của Bộ Năng lượng (BETO).

    Đầu tháng 4, Southwest Airlines đã thông báo rằng hãng đã mua lại SAFFiRE Renewables như một phần trong danh mục đầu tư của công ty con do hãng sở hữu hoàn toàn Southwest Airlines Renewable Ventures.

    Zalo
    Hotline