RWE Trở Thành Công Ty Năng Lượng Tái Tạo Hàng Đầu Tại Hoa Kỳ

RWE Trở Thành Công Ty Năng Lượng Tái Tạo Hàng Đầu Tại Hoa Kỳ

    RWE Trở Thành Công Ty Năng Lượng Tái Tạo Hàng Đầu Tại Hoa Kỳ

    rwe renewable energy company

    RWE trở thành công ty năng lượng tái tạo hàng đầu tại Hoa Kỳ.

    RWE AG, một trong những công ty năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới, đã hoàn tất thành công thương vụ mua lại toàn bộ cổ phần của Con Edison Clean Energy Enterprises, Inc. (Con Edison CEB), từ Consolidated Edison, Inc. chỉ sau 5 tháng kể từ khi thông báo giao dịch . Tất cả các cơ quan có liên quan đã phê duyệt việc mua lại.

    Giao dịch này đưa RWE trở thành công ty năng lượng tái tạo số bốn ở Hoa Kỳ và là chủ sở hữu và nhà điều hành năng lượng mặt trời lớn thứ hai của quốc gia, với các hoạt động kinh doanh hiện trải dài trên hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ.

    Công ty mới được thành lập có tên là RWE Clean Energy, LLC (RWE Clean Energy). Đúng như tên gọi của nó, RWE Clean Energy được thiết lập để thúc đẩy sự phát triển của RWE tại Hoa Kỳ về năng lượng gió, năng lượng mặt trời và lưu trữ pin trên bờ. Công ty vận hành một danh mục các dự án năng lượng tái tạo có công suất 8 gigawatt (GW) và có nền tảng phát triển hơn 24 GW, một trong những nền tảng lớn nhất ở Hoa Kỳ.

    Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo và thành tích xuất sắc trong việc phát triển, xây dựng và vận hành các cơ sở năng lượng tái tạo, nhóm RWE tại Hoa Kỳ gồm khoảng 1.500 nhân viên hoàn toàn cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

    Mark Noyes, một nhà lãnh đạo có kiến thức sâu rộng với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của RWE Clean Energy kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2023. Nhóm quản lý điều hành của RWE Clean Energy xung quanh Mark Noyes được thành lập bởi các thành viên của những người đứng đầu trước đây nhóm lãnh đạo của cả RWE Renewables Americas và Con Edison CEB, với Ingmar Ritzenhofen là Giám đốc tài chính, Andrew Flanagan là CDO (Giám đốc phát triển) và Akshaya Bhargava là COO (Giám đốc điều hành).

    Markus Krebber, Giám đốc điều hành của RWE AG, cho biết:

    Từ hôm nay trở đi, RWE là công ty hàng đầu về năng lượng tái tạo tại Hoa Kỳ.

    “Với việc tạo ra RWE Clean Energy, chúng tôi đang đẩy mạnh đáng kể sự hiện diện của RWE tại Hoa Kỳ, một trong những thị trường năng lượng tái tạo hấp dẫn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Với việc tập hợp hai đội mạnh và kết hợp năng lượng gió trên bờ với các dự án năng lượng mặt trời, chúng tôi đang đặt ra con đường phát triển đáng kể danh mục đầu tư của mình.”

    “Kinh nghiệm dày dặn của các nhân viên RWE Clean Energy trong việc mở rộng năng lượng tái tạo từ bờ biển này sang bờ biển khác, cho phép chúng tôi đóng vai trò dẫn đầu trong các công nghệ quan trọng này, được hỗ trợ bởi một nền tảng phát triển lớn và vị thế tài chính vững mạnh. Và với việc phát triển gió ngoài khơi, giờ đây cũng ở Hoa Kỳ, chúng tôi thậm chí còn vượt ra ngoài mọi bờ biển của Hoa Kỳ.”

    Mark Noyes, Giám đốc điều hành của RWE Clean Energy:

    Với tư cách là Giám đốc điều hành của RWE Clean Energy, một trong những công ty năng lượng tái tạo hàng đầu ở Hoa Kỳ, tôi rất vui mừng được thúc đẩy sự phát triển của RWE, cùng với đội ngũ của mình.

    “1.500 nhân viên của chúng tôi tại RWE ở Hoa Kỳ với nhiều kinh nghiệm về năng lượng tái tạo sẽ giúp chúng tôi khác biệt trong một thị trường cạnh tranh cao. Sự phù hợp hoàn hảo bổ sung cho các hoạt động kinh doanh kết hợp của chúng tôi về tinh thần, công nghệ và sự hiện diện trong khu vực trên đại đa số các tiểu bang của Hoa Kỳ, cung cấp cho RWE Clean Energy nền tảng để hoạt động như một nhóm ngay từ ngày đầu tiên và sự hỗ trợ để giúp quá trình tích hợp diễn ra suôn sẻ.”

    “Tại RWE Clean Energy, chúng tôi đang cố gắng cung cấp một trong những nơi làm việc tốt nhất trong ngành, định vị chúng tôi để giữ chân và thu hút nhân tài để không ngừng phát triển đội ngũ của mình. Cùng nhau, chúng tôi muốn thúc đẩy các dự án ở các thị trường lâu đời, cũng như ở các thị trường mới nổi như hydro, thực sự cam kết biến năng lượng sạch trở thành nguồn năng lượng số một ở Hoa Kỳ.”

    Tăng trưởng trong tương lai của RWE được hỗ trợ bởi quy mô lớn và tình hình tài chính vững mạnh

    Ngày nay, RWE Clean Energy vận hành một danh mục cân đối các dự án năng lượng tái tạo có công suất lắp đặt khoảng 8 GW, với khoảng 60% năng lượng gió trên bờ và khoảng 40% năng lượng mặt trời. Các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của công ty được hỗ trợ bởi một hệ thống dự án hơn 24 GW trong kho lưu trữ năng lượng gió, mặt trời và pin trên bờ.

    Ngoài các mục tiêu tăng trưởng của RWE Clean Energy, RWE cũng đang mở rộng các hoạt động điện gió ngoài khơi trên toàn cầu của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng ở Hoa Kỳ. Thông qua hai phiên đấu giá cho thuê điện gió ngoài khơi vào năm 2022, cụ thể là ở New York Bight và các cuộc đấu giá ở California, RWE đã bảo đảm các địa điểm với khả năng chứa tổng công suất lắp đặt khoảng 3,9 GW (theo tỷ lệ RWE) trong điện gió ngoài khơi.

    Tăng trưởng từ việc mua lại Con Edison CEB sẽ đến từ các kế hoạch mở rộng hiện có của RWE đối với Hoa Kỳ. RWE đã dành tổng số tiền lên tới 15 tỷ EUR cho các khoản đầu tư vào Hoa Kỳ như một phần trong chiến lược Phát triển Xanh của mình, chiến lược này dự đoán các khoản đầu tư toàn cầu sẽ nhiều hơn hơn 50 tỷ EUR trong danh mục đầu tư xanh vào năm 2030.

    Tài trợ cho việc mua lại và tăng trưởng bổ sung

    Giá mua để mua lại Con Edison CEB dựa trên giá trị doanh nghiệp là 6,8 tỷ USD. Tài trợ cho việc mua lại và tăng trưởng bổ sung được tài trợ thông qua các công cụ nợ và vốn chủ sở hữu 

    biện pháp quan trọng do RWE AG thực hiện. Vốn chủ sở hữu được huy động thông qua việc phát hành trái phiếu chuyển đổi bắt buộc cho một công ty con của QIA (Cơ quan đầu tư Qatar).

    Trái phiếu chuyển đổi bắt buộc có tổng số tiền gốc là 2,4 tỷ EUR và sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông mới không ghi tên, dự kiến chỉ chiếm dưới 10% vốn cổ phần hiện tại của RWE AG (khoảng 9,09% sau khi chuyển đổi). Chuyển đổi dự kiến ​​trong quý đầu tiên của năm 2023.

    Hoa Kỳ – một trong những thị trường chiến lược quan trọng của RWE để phát triển hơn nữa

    Hoa Kỳ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược của RWE nhằm phát triển hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo và trở thành trung hòa carbon vào năm 2040. RWE Clean Energy mới được thành lập, tập trung vào các trang trại gió trên bờ, công viên năng lượng mặt trời và pin, cũng như các lĩnh vực mới nổi như hydro, sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của RWE tại Hoa Kỳ. Với việc thiết lập RWE Clean Energy, RWE đã tăng đáng kể dấu ấn địa lý của mình ở Hoa Kỳ, hiện diện ở phần lớn các bang từ bờ biển này sang bờ biển khác.

    Ngoài năng lượng gió, năng lượng mặt trời và pin trên bờ, RWE cũng đang phát triển năng lượng gió ngoài khơi ở Hoa Kỳ. Công ty cùng với đối tác liên doanh National Grid Ventures đã giành được khu vực OCS-A 0539 trong phiên đấu giá cho thuê ngoài khơi New York Bight ở Hoa Kỳ với khả năng lưu trữ khoảng 3,2 GW công suất (chia sẻ của RWE: 2,3 GW).

    Ngoài ra, RWE đã bảo đảm khu vực OCS-P 0561 trong phiên đấu giá điện gió nổi ngoài khơi California, mang lại tiềm năng phát triển công suất lên tới 1,6 GW. Do độ sâu của nước, tất cả các địa điểm ngoài khơi bờ biển California yêu cầu sử dụng công nghệ nổi được triển khai ở quy mô thương mại. RWE đã sớm có được kinh nghiệm về gió nổi ngoài khơi nhờ tham gia vào nhiều dự án trình diễn nổi ở Na Uy, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ, mỗi dự án dựa trên các khái niệm nền tảng khác nhau.

    RWE

    RWE đang dẫn đường đến một thế giới năng lượng xanh. Với chiến lược tăng trưởng và đầu tư sâu rộng, công ty sẽ mở rộng công suất phát điện xanh, mạnh mẽ lên hơn 50 gigawatt trên toàn thế giới vào năm 2030. RWE đang đầu tư tổng cộng hơn 50 tỷ euro cho mục đích này trong thập kỷ này.

    Danh mục đầu tư dựa trên gió, năng lượng mặt trời, hydro, pin, sinh khối và khí đốt ngoài khơi và trên bờ. RWE Supply & Trading cung cấp các giải pháp năng lượng phù hợp cho các khách hàng lớn. RWE có địa điểm tại các thị trường hấp dẫn của Châu Âu, Bắc Mỹ và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Công ty đang loại bỏ dần năng lượng hạt nhân và than đá một cách có trách nhiệm.

    Lộ trình loại bỏ bắt buộc của chính phủ đã được xác định cho cả hai nguồn năng lượng này. RWE sử dụng khoảng 19.000 người trên toàn thế giới và có mục tiêu rõ ràng: đạt mức 0 ròng vào năm 2040. Trên con đường đạt được mục tiêu đó, công ty đã đặt ra cho mình những mục tiêu đầy tham vọng đối với tất cả các hoạt động gây phát thải khí nhà kính. Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học đã xác nhận rằng các mục tiêu giảm phát thải này phù hợp với Thỏa thuận Paris. Rất đúng với tinh thần mục đích của công ty: Năng lượng của chúng ta vì một cuộc sống bền vững.

    Điểm nổi bật:

    Mua lại các doanh nghiệp năng lượng sạch Con Edison đã đóng cửa thành công
    Mark Noyes được công bố là Giám đốc điều hành của công ty mới thành lập RWE Clean Energy, một
    kết quả của việc kết hợp RWE Renewables Americas với Con Edison Clean Energy
    Các doanh nghiệp
    Danh mục năng lượng tái tạo của RWE tại Hoa Kỳ tăng lên 8 gigawatt tài sản hoạt động
    trên hầu hết các bang của Hoa Kỳ
    Tăng trưởng trong tương lai ở Hoa Kỳ được hỗ trợ bởi hệ thống phát triển dự án bao gồm nhiều hơn
    hơn 24 gigawatt trong kho lưu trữ năng lượng gió, năng lượng mặt trời và pin trên bờ, đồng thời được bảo đảm an toàn
    các hợp đồng thuê dưới đáy biển mang lại tiềm năng khoảng 3,9 gigawatt trong gió ngoài khơi
    Đội ngũ RWE gồm 1.500 nhân viên có nhiều kinh nghiệm về năng lượng tái tạo sẽ đóng góp
    để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng ở Hoa Kỳ chuyển tiếp từ bờ biển này sang bờ biển khác và xa hơn nữa

    Zalo
    Hotline