RWE gia nhập thị trường gió ngoài khơi của Ấn Độ

RWE gia nhập thị trường gió ngoài khơi của Ấn Độ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    RWE gia nhập thị trường gió ngoài khơi của Ấn Độ
    RWE Renewables và công ty điện tích hợp Tata Power của Ấn Độ đã hợp tác để khám phá tiềm năng phát triển chung các dự án gió ngoài khơi ở Ấn Độ.

    Mối quan hệ hợp tác được củng cố sau khi Tata Power Renewable Energy Limited, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tata Power và RWE Renewables GmbH ký Biên bản ghi nhớ (MoU), mà hai công ty cho là quan trọng sau khi Chính phủ Ấn Độ tuyên bố nhắm mục tiêu 30 GW công suất gió lắp đặt ngoài khơi vào năm 2030.

    Chính phủ Ấn Độ đang trong quá trình tiến hành các nghiên cứu kỹ thuật chi tiết và đưa ra khuôn khổ pháp lý để thiết lập các cuộc đấu giá đầu tiên cho các trang trại điện gió ngoài khơi Tamil Nadu và Gujarat, RWE và Tata Power cho biết thêm rằng gió ngoài khơi có tiềm năng thúc đẩy đáng kể đầu tư cơ sở hạ tầng ở các bang này và hỗ trợ tạo việc làm cho địa phương.

    Theo thông cáo báo chí của RWE từ ngày 21 tháng 2, các đối tác mới sẽ thực hiện đánh giá địa điểm kỹ thuật và thương mại để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập thị trường gió ngoài khơi ở Ấn Độ và đang xem xét đánh giá chuỗi cung ứng gió ngoài khơi trong nước và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, chẳng hạn như cảng và kết nối lưới điện, nhằm xác định thế mạnh của địa phương cũng như tiềm năng phát triển cần thiết.

    “Ấn Độ có nguồn tài nguyên gió tuyệt vời, có thể giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của đất nước. Nếu các quy định rõ ràng và một kế hoạch đấu thầu hiệu quả được áp dụng, chúng tôi kỳ vọng ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Ấn Độ sẽ đạt được động lực thực sự. RWE muốn trở thành một phần của sự phát triển này ”, Sven Utermöhlen, Giám đốc điều hành Wind Offshore của RWE Renewables cho biết.

    Theo Ngân hàng Thế giới, Ấn Độ có 112 GW cố định đáy và 83 GW tiềm năng gió nổi ngoài khơi, với các cơ hội tốt nhất nằm ở Tamil Nadu và Gujarat.

    Đất nước này đã đưa tin về các kế hoạch gió ngoài khơi hơn một vài lần trong vài năm qua. Tuy nhiên, Ấn Độ đã chậm trong việc đạt được giai đoạn phát triển, mặc dù họ đã đặt mục tiêu gió ngoài khơi là 5 GW vào năm 2022 và 30 GW vào năm 2030.

    Vào đầu năm 2019, Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo (MNRE) của Ấn Độ đã ban hành dự thảo quy tắc cho thuê năng lượng gió ngoài khơi để phát triển các dự án trong Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của quốc gia này. Cuối năm đó, Viện Năng lượng Gió Quốc gia (NIWE) của quốc gia này đã khởi động một cuộc đấu thầu tìm kiếm nguồn cung cấp chìa khóa trao tay bốn LiDAR ngoài khơi cho hai địa điểm.

    Năm sau, mọi thứ bắt đầu chuyển sang khu vực tư nhân với việc Công ty TNHH NTPC của Ấn Độ và Tập đoàn Dầu khí Tự nhiên (ONGC) ký kết Biên bản ghi nhớ thành lập một công ty liên doanh để khám phá việc xây dựng các dự án năng lượng tái tạo và gió ngoài khơi cả ở Ấn Độ và Hải ngoại.

    Zalo
    Hotline