Robot Asimo của Honda nghỉ hưu sau 20 năm sự nghiệp khiến công chúng thán phục

Robot Asimo của Honda nghỉ hưu sau 20 năm sự nghiệp khiến công chúng thán phục

    Robot Asimo của Honda nghỉ hưu sau 20 năm sự nghiệp khiến công chúng thán phục

    Robot hình người Asimo của Honda Motor Co. đã nghỉ hưu hôm thứ Năm, kết thúc sự nghiệp 20 năm gây kinh ngạc cho công chúng bằng những màn biểu diễn đi bộ và nhảy múa tại một phòng trưng bày ở trụ sở chính của hãng xe ở Tokyo.

    Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2000, Asimo đã trở thành biểu tượng cho công nghệ robot tiên phong của Nhật Bản, thành thạo khả năng chạy, nhảy bằng một chân, nói ngôn ngữ ký hiệu bằng năm ngón tay và rót cà phê vào cốc giấy từ một chiếc cốc.

    Nhưng Honda đã dừng mọi hoạt động phát triển của Asimo trong những năm gần đây sau khi nâng cấp lần cuối vào năm 2011 để cung cấp cho nó khả năng đưa ra các quyết định tự chủ như tránh va vào ai đó khi đang đi bộ.

    Robot hình người ASIMO của Honda Motor Co. vẫy gọi sau màn trình diễn cuối cùng của nó trước khoảng 100 người tại một phòng trưng bày ở trụ sở chính của công ty ở Tokyo vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Robot, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000, đã nghỉ hưu sau đó trong ngày. (Kyodo) == Kyodo

    Vào tháng 9 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố kế hoạch phát triển một robot avatar, cho phép người dùng vận hành nó từ xa. Công ty cho biết robot mới sẽ được trang bị bàn tay nhiều ngón và chức năng điều khiển từ xa được hỗ trợ bởi AI.

    Honda cho biết họ sẽ tiếp tục bán hàng hóa Asimo sau khi robot nghỉ hưu, giữ cho nhân vật này hoạt động. Asimo là viết tắt của Advanced Step in Innovative Mobility.

    Asimo cũng đã chứng tỏ khả năng giống như con người của mình ở nước ngoài. Năm 2002, năm đánh dấu kỷ niệm 25 năm Honda niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York, Asimo đã rung chuông thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch.

    Robot hình người Asimo của Honda Motor Co đã ra mắt tại Tokyo vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Nó đã đạt được hiệu suất cuối cùng vào cùng ngày trước khi nghỉ hưu. (Kyodo)

    Vào năm 2014, khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm Nhật Bản, robot hai chân đã chào ông bằng tiếng Anh và thể hiện các động tác bao gồm đá bóng và nhảy tại Bảo tàng Quốc gia về Khoa học Mới nổi và Đổi mới ở Tokyo.

    Robot kể từ đó đã thể hiện khả năng giống như con người của mình tại bảo tàng khoa học cũng như phòng trưng bày của Honda.

    Robot hình người ASIMO của Honda Motor Co. bước đi sau màn trình diễn cuối cùng trước khoảng 100 người tại một phòng trưng bày ở trụ sở chính của công ty ở Tokyo vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Robot, được giới thiệu lần đầu vào năm 2000, đã nghỉ hưu sau đó trong ngày. (Kyodo) == Kyodo

    Zalo
    Hotline