Rivian thông báo chuyển sang sử dụng pin LFP cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình

Rivian thông báo chuyển sang sử dụng pin LFP cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình

    Rivian khởi đầu năm mới với kết quả quý 1 ấn tượng, cho thấy các vấn đề sản xuất hiện đang nằm ở gương chiếu hậu. Công ty khởi nghiệp EV đã tối ưu hóa quy trình sản xuất của mình và hiện đang sử dụng pin LFP bộ truyền động Enduro cho xe tải EDV 500 và 700 của mình. Điều này có nghĩa là R1S và R1T cũng sẽ sớm có được các phiên bản LFP.

    Rivian đang chịu áp lực phải chứng minh rằng họ có thể vượt qua các rào cản thị trường và tăng cường sản xuất trong khi nổi lên hướng tới lợi nhuận. Công ty khởi nghiệp EV đã kết thúc năm 2022 không mấy suôn sẻ, với số lượng sản xuất kém ấn tượng và tài chính yếu kém khiến nhiều người tự hỏi dự trữ tiền mặt của họ sẽ tồn tại được bao lâu trước khi cạn kiệt. Rivian đã mất gần 7 tỷ đô la vào năm ngoái, và dự trữ tiền mặt hiện tại và cơ cấu chi tiêu sẽ cho phép nó kéo dài thêm hai năm nữa trừ khi nó cải thiện việc thực hiện.

    Kết
    quả quý đầu tiên vẽ ra một bức tranh lạc quan hơn, với sản lượng vượt qua kỳ vọng của Phố Wall. Công ty khởi nghiệp EV tự tin có thể đạt sản lượng 50.000 chiếc trong năm nay, như đã hứa trong hướng dẫn năm 2023. Giám đốc điều hành Rivian RJ Scaringe đã chúc mừng nhóm của mình vì kết quả quý 1 mạnh mẽ và đưa ra bản cập nhật về kế hoạch của công ty để áp dụng các tế bào LFP trong các bộ pin của mình. Như đã nêu trước đó, pin LFP sẽ bắt đầu sự nghiệp của họ với xe tải EDV và sau đó được đưa vào xe R1.

    Theo tweet của Scaringe, Rivian đã tạm dừng sản xuất EDV trong quý để chuẩn bị dây chuyền sản xuất cho việc giới thiệu các bộ pin LFP và các đơn vị truyền động Enduro. Rivian là công ty duy nhất trong số các công ty khởi nghiệp EV gia công  các đơn vị truyền động trong xe của mình. Điều này cho phép nó khởi động sản xuất với chi phí của một số nhược điểm. Rivian sau đó đã bắt kịp với các đơn vị truyền động Enduro được phát triển trong nhà. Các động cơ mới đầu tiên sẽ cung cấp năng lượng cho xe tải EDV và sau đó được đưa vào R1T và R1S.

    Các bộ pin LFP được cho là sẽ được lắp đặt trên EDV vào năm 2022, nhưng chúng đã trễ khoảng nửa năm. Dựa trên tuyên bố của Scaringe, pin LFP sẽ có sẵn trong xe chở khách vào cuối năm nay, có thể cùng lúc với các đơn vị truyền động Enduro. Rivian cũng đang theo đuổi việc phát triển pin của riêng mình, bao gồm các hóa chất mới, nhưng các tế bào LFP sẽ được sản xuất với sự hợp tác của một đối tác, có thể là từ Trung Quốc.

    Rivian chắc chắn sẽ tăng tốc độ áp dụng tế bào LFP và triển khai đơn vị truyền động Enduro, xem xét rằng Amazon đã thu hẹp đơn đặt hàng cho xe tải EDV. Đầu năm nay, CNBC phát hiện ra rằng Rivian đang cố gắng chấm dứt thỏa thuận độc quyền với Amazon cho EDV. Đối mặt với tỷ lệ đặt hàng thấp hơn dự kiến, Rivian muốn có thể bán xe tải EDV cho các công ty khác. Chúng tôi không chắc điều này đã diễn ra tốt như thế nào đối với Rivian, nhưng nếu chúng ta từng thấy EDV với các logo khác nhau, chúng ta biết nó đã thành công.

    Pin LFP sẽ mang lại lợi ích chi phí quan trọng cho Rivian và có thể là khách hàng của mình nếu startup quyết định chuyển một số khoản tiết kiệm cho người mua. Nhược điểm là mật độ năng lượng thấp hơn của chúng, mặc dù gần đây đã có nhiều tiến bộ. Bao bì thông minh như Cell-to-Pack của CATL có thể cải thiện mật độ năng lượng bằng cách đóng gói nhiều tế bào hơn và sử dụng gói làm thành phần cấu trúc của xe. 

     

    Zalo
    Hotline