RINA Greenlights Sáng kiến ​​cải tạo CTV Hydro của Green Marine UK

RINA Greenlights Sáng kiến ​​cải tạo CTV Hydro của Green Marine UK

    RINA bật đèn xanh cho sáng kiến ​​cải tạo CTV chạy bằng hydro của Green Marine UK.

    Sáng kiến ​​cải tạo CTV Hydro

    Sáng kiến ​​của Green Marine (Anh) nhằm trang bị thêm hydro, pin nhiên liệu và pin cho tàu chở thủy thủ đoàn (CTV) với mục đích cắt giảm khí thải trong khi phục vụ các trang trại điện gió ngoài khơi đã được hiệp hội phân loại toàn cầu RINA chấp thuận về nguyên tắc (AiP).

    Giai đoạn đầu tiên của Dự án Verdant, bao gồm thiết kế sơ bộ và nghiên cứu khả thi, hiện đã hoàn thành và được coi là khả thi, mở đường cho các giai đoạn tiếp theo của dự án nhằm thực hiện thiết kế, kỹ thuật và thử nghiệm trên biển.

    Dự án do Green Marine (Anh) tài trợ, dẫn đầu bởi Innovate UK, bao gồm công ty tư vấn hàng hải Waves Group và Trung tâm năng lượng biển châu Âu (EMEC).

    Thiết kế ý tưởng của Dự án Verdant kết hợp các pin nhiên liệu hydro với động cơ điện, hoạt động cùng với các động cơ chạy bằng dầu diesel hiện có, có thể tắt để cho phép vận hành không phát thải ở tốc độ chậm trong khi phục vụ các trang trại gió ngoài khơi.

    Công ty sản xuất pin nhiên liệu hàng hải và hệ thống hydro Energys đã giúp thiết kế và cung cấp kỹ thuật và mô hình hóa. Trong khi đó, Engineered Marine Systems (EMS) đã cung cấp thiết kế cho phòng pin, được đúc kết từ kinh nghiệm sâu rộng của công ty liên quan đến nhiều CTV lai.

    Những phát hiện cho thấy hệ thống hybrid có thể giảm lượng khí thải CO2 của tàu tới 30% và lượng khí thải NOx tới 40% – trong khi các CTV thường hoạt động ở chế độ chờ trong thời gian dài.

    Nhiệm vụ cuối cùng là thu thập đủ kinh nghiệm từ hoạt động của tàu được cải tạo để cho phép Green Marine UK mở rộng đội tàu của mình bằng các tàu CTV không phát thải và tàu dịch vụ (SOV) mới được đóng.

    “Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ thiết kế và bản vẽ, giải pháp kỹ thuật của Dự án Verdant đã được RINA chính thức chấp thuận về nguyên tắc.

    “Với phản hồi kỹ thuật do RINA cung cấp, hiện chúng tôi đã có mọi thông tin đầu vào cần thiết để tiến tới giai đoạn thiết kế và triển khai chi tiết.

    “Việc trang bị lại CTV theo cách quy định của Dự án Verdant là biện pháp giảm thiểu đáng kể rủi ro khi triển khai và thử nghiệm tàu ​​chạy bằng pin nhiên liệu hydro trong môi trường ven biển.

    Jason Schofield , Tổng giám đốc của Green Marine (Anh), cho biết:

    Khi khái niệm đã được chứng minh, có khả năng sao chép nhanh chóng. Điều này sẽ cho phép tận dụng quy mô kinh tế và loại bỏ rào cản áp dụng.

    “Hệ thống được thiết kế để tăng cường tính dự phòng và tính linh hoạt của tàu bằng cách sử dụng các địa điểm có sẵn hoặc sẽ có sẵn hydro. Cách tiếp cận này tạo ra một nền tảng thử nghiệm để thúc đẩy quá trình khử cacbon trên biển trong một lĩnh vực đầy thách thức mà không ảnh hưởng đáng kể đến hồ sơ hoạt động của tàu.

    Jeremy Panes , Giám đốc Kỹ thuật của Waves Group, cho biết:

    Sáng kiến ​​này chứng minh rằng tiêu chuẩn mới về trách nhiệm bảo vệ môi trường trong các dịch vụ ngoài khơi có thể đạt được từ cả góc độ kỹ thuật và thương mại.

    RINA bật đèn xanh cho sáng kiến ​​cải tạo CTV chạy bằng hydro của Green Marine UK. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline