RINA cấp AiP cho thiết kế tàu chở dầu Aframax thân thiện với môi trường của SDARI

RINA cấp AiP cho thiết kế tàu chở dầu Aframax thân thiện với môi trường của SDARI

    Hội đồng phân loại tàu của Ý RINA đã chấp thuận về nguyên tắc (AiP) cho công ty thiết kế tàu Trung Quốc SDARI thiết kế tàu chở dầu Aframax thân thiện với môi trường.

    Giày sneaker và

    RINA

    Theo thông tin đã đưa, con tàu này là sản phẩm của dự án phát triển chung, trong đó có TMS Tankers là chủ sở hữu tiềm năng và tập đoàn công nghệ Phần Lan Wärtsilä là nhà sản xuất động cơ.

    Theo RINA, thiết kế này tự hào có hệ thống đẩy “độc đáo”, thay thế thiết lập truyền thống của một động cơ chính 2 thì và ba máy phát điện bằng hai động cơ tốc độ trung bình. Các động cơ này có khả năng cung cấp năng lượng cho cả hệ thống đẩy và tải khách sạn của tàu.

    Sự sắp xếp mới này dự kiến ​​sẽ cải thiện hiệu suất nhiên liệu ở mọi dải tốc độ khi so sánh với các loại tàu nhiên liệu kép tiêu chuẩn hiện nay.

    Hơn nữa, theo RINA, thiết kế này cung cấp lộ trình tuân thủ cho chủ tàu, cho phép họ hoạt động đến gần năm 2040 mà không phải chịu thêm chi phí.

    Vào thời điểm đó, tùy thuộc vào động lực thị trường, họ có thể lựa chọn lắp thêm động cơ cho loại nhiên liệu toàn cầu đang thịnh hành hoặc chuyển đổi khí tự nhiên thành nhiên liệu hydro, thu giữ các nguyên tử carbon dưới dạng CO2 để lưu trữ và thải bỏ trên bờ.

    “Cột mốc này, được tổ chức trong sự kiện Posidonia 2024, phản ánh sự hợp tác chặt chẽ giữa các đối tác đáng kính, với AiP cho biết rằng thông số kỹ thuật chi tiết để đóng tàu đã được đưa ra. Điều này nhấn mạnh đến sự trưởng thành của thiết kế và đánh giá toàn diện về hiệu suất của tàu của tất cả các bên liên quan”,  báo cáo kết luận.

    Xin nhắc lại, SDARI đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc từ tổ chức phân loại Lloyd's Register (LR) cho thiết kế tàu container 8.200 TEU chạy bằng amoniac. Thiết kế được phát triển với sự hợp tác của công ty vận tải biển khổng lồ MSC Mediterranean Shipping Company của Thụy Sĩ và MAN E&S, một công ty con của nhà sản xuất động cơ Đức MAN Energy Solutions (MAN ES).

    Trong một tuyên bố riêng, RINA tiết lộ rằng họ đã tham gia liên minh SEA-LNG. Hiệp hội phân loại đã tiến hành thẩm định công nghệ, khảo sát trong quá trình xây dựng và phân loại đơn vị tái khí hóa lưu trữ nổi ngoài khơi đầu tiên (FSRU).

    RINA cũng đã phân loại tàu du lịch chạy bằng nhiên liệu LNG đầu tiên trên thế giới và tham gia vào nhiều nghiên cứu quốc tế về việc sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) làm nhiên liệu hàng hải.

    Hội phân loại gần đây đã công bố hợp đồng thiết kế, phê duyệt và giám sát thi công tàu du lịch hạng Excel thứ tư và thứ năm cho Carnival, thành viên của SEA-LNG, với tất cả các tàu đều chạy bằng LNG.

    Ngoài ra, một nghiên cứu do RINA dẫn đầu cho thấy lượng khí thải từ Well-to-Wake trên tuyến thương mại xuất khẩu quặng sắt từ Pilbara đến Châu Á có thể giảm hơn 90% vào năm 2050 thông qua việc sử dụng LNG.

    Rotoboost, một công ty công nghệ hydro toàn cầu, cũng tham gia liên minh.

    “Cuộc tranh luận về quá trình khử cacbon của ngành vận tải biển đang chuyển từ các cuộc thảo luận lý thuyết về những gì có thể hiệu quả trong tương lai dài hạn sang những gì thực tế và khả thi ngay bây giờ. RINA và ROTOBOOST cung cấp chuyên môn, kinh nghiệm và các giải pháp công nghệ giúp khai thác thêm tiềm năng của LNG và con đường trở thành nhiên liệu hàng hải thay thế hàng đầu cho ngành vận tải biển hiện nay ”,  Peter Keller , chủ tịch SEA-LNG, nhận xét.

    Giống như các thành viên khác, họ đang tích cực chứng minh cách chúng ta có thể vạch ra lộ trình thực tế hướng tới mục tiêu phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 từ nhiên liệu hàng hải thông qua việc phát triển khí sinh học hóa lỏng và e-methane .”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline