Rex, Helios Aragon sẽ khai thác hydro tự nhiên ở Oman

Rex, Helios Aragon sẽ khai thác hydro tự nhiên ở Oman

    Rex, Helios Aragon sẽ khai thác hydro tự nhiên ở Oman

    hydro tự nhiên khám phá

    Muscat –  Rex International Holding có trụ sở tại Singapore đã công bố rằng họ đã ký kết thỏa thuận nghiên cứu chung với những người đồng sáng lập công ty châu Âu Helios Aragon để khai thác hydro tự nhiên ở Oman.

    Helios Aragon, với mục tiêu phát triển danh mục đầu tư toàn cầu chất lượng cao về các dự án hydro và heli tự nhiên, là đơn vị điều hành Dự án hydro tự nhiên Monzon tại Tây Ban Nha, dự án phát triển đầu tiên như vậy tại Châu Âu. Ngoài ra, tập đoàn Helios đang tiến hành các hoạt động thăm dò tại Ba Lan và Vương quốc Anh.

    Trong một thông cáo báo chí,  John d'Abo,  Chủ tịch điều hành của Rex International, cho biết,

    “Tập đoàn Rex đã hoạt động tại Oman trong một thập kỷ nay và triển vọng khai thác một hình thức năng lượng mới tại khu vực địa lý mà chúng tôi quen thuộc là một cơ hội thú vị.

    Nghiên cứu chung sẽ cho phép chúng tôi đánh giá liệu có thể đạt được sự tương tác hay không và liệu Rex có đóng góp vào hành động chống biến đổi khí hậu trong tương lai hay không.”

    Ian Munro , Tổng giám đốc điều hành của Helios Aragon, cho biết Oman được coi rộng rãi là một trong những quốc gia có triển vọng nhất trong việc phát hiện ra nguồn hydro tự nhiên thương mại trong tương lai gần.

    “Địa chất của Oman được coi là tối ưu cho việc sản xuất hydro quy mô lớn, bằng chứng là có nhiều vết rò rỉ trên bề mặt, một số trong đó gần như là hydro nguyên chất.

    Chúng tôi có kế hoạch tận dụng các bài học kinh nghiệm thăm dò từ Tây Ban Nha và các khu vực khác của Châu Âu, kết hợp với chuyên môn hoạt động tại địa phương của Rex, để phát triển sự hiểu biết sâu sắc về hệ thống phát triển hydro ở Oman. Mục tiêu của chúng tôi là sản xuất hydro sạch nhất và chi phí thấp nhất, tăng cường an ninh năng lượng và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang tương lai carbon thấp hơn", ông cho biết.

    Hydro tự nhiên – còn được gọi là hydro trắng hoặc vàng – đang tạo được động lực toàn cầu như một nhân tố thay đổi tiềm năng trong quá trình tìm kiếm các nguồn năng lượng carbon thấp, tiết kiệm chi phí. Nghiên cứu của công ty nghiên cứu năng lượng toàn cầu Rystad Energy chỉ ra rằng vào cuối năm ngoái, 40 công ty đang tìm kiếm các mỏ hydro tự nhiên trên toàn cầu, tăng từ chỉ 10 công ty vào năm 2020. Hiện tại, các nỗ lực thăm dò đang được tiến hành tại Úc, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Pháp, Albania, Colombia, Hàn Quốc và Canada.

    Theo Rystad Energy, một trong những khía cạnh hứa hẹn nhất của hydro tự nhiên là lợi thế về chi phí so với các dạng hydro khác do nó có sẵn trong tự nhiên.

    Công ty con của Rex International, Masirah Oil, là đơn vị điều hành và nắm giữ 100% cổ phần tại Lô 50 ngoài khơi ở quốc gia này, một khu vực nhượng quyền ngoài khơi rộng khoảng 17.000 km2 nằm ở Vịnh Masirah, phía đông Oman. Khu vực nhượng quyền ngoài khơi Lô 50 là một tài sản quan trọng của Rex Group.

    Helios Aragon có trụ sở tại Châu Âu là một công ty thăm dò hydro và heli tập trung vào tỉnh Aragon ở phía bắc Tây Ban Nha.

    Rex, Helios Aragon sẽ khai thác hydro tự nhiên ở Oman

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline