Relatec, Đại học Kobe và Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản đã được chọn cho "Kiểm tra và xây dựng mô hình cho một địa điểm thử nghiệm để quan sát gió ngoài khơi" của NEDO.

Relatec, Đại học Kobe và Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản đã được chọn cho "Kiểm tra và xây dựng mô hình cho một địa điểm thử nghiệm để quan sát gió ngoài khơi" của NEDO.

    Relatec, Đại học Kobe và Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản đã được chọn cho "Kiểm tra và xây dựng mô hình cho một địa điểm thử nghiệm để quan sát gió ngoài khơi" của NEDO.


    Đẩy nhanh việc mở rộng sản xuất điện gió ngoài khơi từ địa điểm Mutsu-Ogawara ở tỉnh Aomori
    Công ty TNHH Relatec

    Relatec Co., Ltd. (Trụ sở chính: Thành phố Kobe, Tỉnh Hyogo, Giám đốc đại diện: Mizuki Konagaya, sau đây gọi là "Relatec") là đợt chào bán công khai cho "điều kiện gió ngoài khơi" của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (sau đây gọi là NEDO) .Tập đoàn Đại học Quốc gia Đại học Kobe (Thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, Chủ tịch: Masato Fujisawa, sau đây gọi tắt là “Đại học Kobe”) và Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (Trụ sở chính: Toshima-ku, Tokyo) để xem xét và xây dựng mô hình cho một địa điểm thử nghiệm để quan sát. , Chủ tịch: Futoshi Osada, sau đây gọi là "Hiệp hội thời tiết Nhật Bản"), chúng tôi vui mừng thông báo với bạn rằng chúng tôi đã đăng ký và đã được thông qua vào Thứ Hai, ngày 7 tháng 11 năm 2022.


    Trong dự án này, tận dụng khả năng kỹ thuật của ba bên, một mô hình của địa điểm thử nghiệm hiệu chuẩn cần thiết để đảm bảo tính chính xác của các quan sát điều kiện gió liên quan đến phát điện gió ngoài khơi đầu tiên của Nhật Bản sẽ được xây dựng tại Cảng Mutsu Ogawara, làng Rokkasho, tỉnh Aomori (sau đây gọi là " Địa điểm Mutsu Ogawara").


    Thông qua dự án này, Reratec sẽ lắp đặt thiết bị quan sát thời tiết tại địa điểm Mutsu-Ogawara và tiếp tục thử nghiệm hiệu chuẩn thiết bị quan sát tình trạng gió ngoài khơi, từ đó thúc đẩy sự lan rộng của việc phát điện gió ngoài khơi, dự kiến ​​sẽ được giới thiệu với số lượng lớn trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp cho
    [Mô tả doanh nghiệp]


     Tiến hành nghiên cứu và phát triển sau đây để xem xét và xây dựng mô hình cho địa điểm thử nghiệm hiệu chuẩn cần thiết nhằm đảm bảo tính chính xác của các quan sát điều kiện gió liên quan đến phát điện gió ngoài khơi.


    a. Khảo sát nhu cầu của ngành về địa điểm thi
    b) Thẩm định Đề án vận hành điểm thi
    c. Phát triển các địa điểm thử nghiệm phản ánh nhu cầu của ngành và đo lường tác động
    d. Tóm tắt các thông số kỹ thuật cơ bản cần thiết cho địa điểm thử nghiệm
    Các ví dụ chính về trang trại gió và phương pháp quan sát tình trạng gió
    Các ví dụ chính về trang trại gió và phương pháp quan sát tình trạng gió

    [Nền kinh doanh]
    Thách thức về điện gió ngoài khơi
    Đối với sản xuất điện gió ngoài khơi, điều cần thiết là phải thu thập dữ liệu điều kiện gió có độ chính xác cao để đánh giá tính khả thi của doanh nghiệp và thiết kế triển khai trang trại gió. Tuy nhiên, việc lắp đặt cột quan sát tình trạng gió trên đại dương cho mục đích này thường đòi hỏi sự phối hợp với cộng đồng địa phương, thủ tục phê duyệt và rất nhiều chi phí. Trong những năm gần đây, các quan sát gió sử dụng Lidar Doppler (*1), bao gồm quét Lidar (*2) và Lidar nổi (*3), đã được áp dụng làm phương pháp quan sát thay thế ở Nhật Bản và nước ngoài.
    Để đảm bảo độ chính xác quan sát của lidar Doppler, cần xác minh độ chính xác của thiết bị được sử dụng để quan sát. Tuy nhiên, không có địa điểm thử nghiệm nào mở cửa cho công chúng ở Nhật Bản và có nhu cầu bảo trì và vận hành một cơ sở như vậy.

    風力発電所および風況観測手法の主な事例

    Kỳ vọng ngày càng tăng đối với năng lượng gió ngoài khơi
    ■Ngày 3 tháng 7 năm 2018 “Kế hoạch năng lượng chiến lược lần thứ năm” Quyết định của nội các
    Kế hoạch tận dụng năng lượng gió như một nguồn năng lượng quy mô lớn trong tương lai. Đối với phát điện gió ngoài khơi, cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ giới thiệu phát điện gió ngoài khơi kết hợp thiết lập các quy tắc sử dụng vùng biển để cùng tồn tại với cộng đồng địa phương, hạn chế hệ thống, ứng phó với cảng cơ sở, xúc tiến các thủ tục liên quan, và chào giá.Quyết định.
    ■Vào ngày 1 tháng 4 năm 2019, Đạo luật Khuyến khích Sử dụng Vùng biển để Phát triển các Cơ sở Phát điện Năng lượng Tái tạo trên Biển (Đạo luật Sử dụng Vùng Biển Năng lượng Tái tạo) có hiệu lực.
    Kể từ khi việc đưa vào sản xuất điện gió ngoài khơi bị chậm lại do các vấn đề sau: (1) không có quy tắc thống nhất về việc chiếm đóng các vùng biển và (2) không có khuôn khổ phối hợp với những người sử dụng sớm.
    ■Ngày 22 tháng 10 năm 2021 “Kế hoạch năng lượng chiến lược lần thứ sáu” Quyết định của nội các
    Người ta đã quyết định thúc đẩy sản xuất điện gió ngoài khơi như một "con át chủ bài để biến năng lượng tái tạo thành nguồn năng lượng chính."

    Để đáp lại sự công nhận ở trên về các vấn đề và kỳ vọng ngày càng tăng, chúng tôi sẽ thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong dự án này.

    [Thời kỳ kinh doanh]
     Từ đầu tháng 11 năm 2022 đến tháng 3 năm 2024
     Chi tiết về việc áp dụng dự án: https://www.nedo.go.jp/koubo/FF3_100351.html
    Tình trạng lắp đặt thiết bị quan trắc khí tượng tại địa điểm Mutsu-Ogawara
    Tình trạng lắp đặt thiết bị quan trắc khí tượng tại địa điểm Mutsu-Ogawara

    むつ小川原サイトにおける気象観測設備の設置状況

    *1: Doppler lidar: Một loại LIDAR có thể quan sát tốc độ di chuyển tương đối và sự dịch chuyển của mục tiêu quan sát bằng cách quan sát sự thay đổi tần số do hiệu ứng Doppler. LIDAR là chữ viết tắt của Light Detection and Ranging, Laser Imaging Detection and Ranging, và là một công nghệ viễn thám sử dụng ánh sáng. Vì lidar quan sát các điều kiện gió bằng cảm biến từ xa, điều cần thiết là hiệu chỉnh nó so với máy đo gió.
    *2: Lidar quét: Một thiết bị có thể quan sát các điều kiện gió bằng cách chiếu chùm tia laze và nhận tán xạ ngược từ các hạt lơ lửng trong khí quyển. Bằng cách lắp đặt nó trên bờ biển và phát tia laser về phía đại dương, có thể đo được các điều kiện gió trên đại dương. Lidar quét chiếu tia laze trong khi lắc đầu và đo điều kiện gió ở khu vực tia laze đi qua.
    *3: Lidar nổi: Một thiết bị quan sát các điều kiện gió trên đại dương bằng cách lắp đặt một Lidar Doppler để đo gió trên bầu trời bằng tia laser trên một cấu trúc nổi trên đại dương.
    (Bằng cách sử dụng nắp quét hoặc nắp nổi, việc quan sát các điều kiện gió ở độ cao lớn và vùng nước sâu trên đại dương tương đối dễ dàng, điều này rất khó quan sát bằng cột khí tượng.)

    [Giới thiệu về Công ty TNHH Relatec]
     Relatec Co., Ltd. được thành lập vào tháng 11 năm 2020 để đóng vai trò là cầu nối giữa "giới học thuật và ngành công nghiệp" thông qua "thời tiết x ICT" và đóng vai trò là biển chỉ dẫn cho việc giới thiệu đúng cách sản xuất điện gió. Đặc biệt đối với điều kiện gió ngoài khơi, chúng tôi tiến hành khảo sát điều kiện gió có thể cung cấp "quan sát", "mô phỏng" và "phân tích" cùng một lúc. Relatec là một công ty liên doanh nghiên cứu và phát triển được chứng nhận bởi Đại học Kobe và chúng tôi đang kinh doanh bằng cách sử dụng bí quyết của Phòng thí nghiệm Khí tượng và Hàng hải (Giáo sư Teruo Osawa) của Trường Khoa học Hàng hải Đại học Kobe.
    (1) Kinh doanh quan trắc điều kiện gió
    • Phát triển các dịch vụ liên quan đến phác thảo kế hoạch quan sát sử dụng tháp quan sát tình trạng gió và nắp Doppler, xây dựng, giám sát, loại bỏ, v.v.
    • Hỗ trợ đo cường độ nhiễu loạn bằng Doppler lidar
    (2) Kinh doanh mô phỏng điều kiện gió
    • Tương thích với các mô phỏng tài nguyên gió sử dụng các mô hình số trong nước và quốc tế
    • Đặc biệt, nó có thế mạnh trong mô phỏng gió ngoài khơi sử dụng mô hình thời tiết trung bình WRF, sử dụng các kết quả nghiên cứu của Đại học Kobe.
    (3) Kinh doanh phân tích điều kiện gió
    • Ước tính sản lượng điện để ước tính tính khả thi kinh doanh của sản xuất điện gió và đánh giá tác động của tuabin gió
    • Tiến hành đánh giá điều kiện gió để chứng nhận trang trại gió
    • Ngoài việc phát triển các phương pháp kết hợp dữ liệu quan sát và mô phỏng, chúng tôi còn hỗ trợ công việc phân tích bằng GIS.

    [Thông tin công ty]
    • Tên công ty: Rera Tech Inc. (Tên tiếng Anh: Rera Tech Inc.; RTI)
    • Địa chỉ trụ sở chính: 5-1-1 Fukaenan-cho, Higashinada-ku, Thành phố Kobe, Tỉnh Hyogo 658-0022
    • Vốn: 70 triệu yên (tính đến tháng 11 năm 2022)
    • Thành lập: Tháng 11 năm 2020
    • Sáng lập: Mizuki Konagaya (Giám đốc đại diện), Takeyuki Misaki, Toshinari Mito, Shogo Uchiyama
    • Cố vấn kỹ thuật: Teruo Osawa, Haruo Hayashi
    • Nội dung kinh doanh: Quan sát/phân tích/đánh giá dự báo điều kiện gió, tư vấn, nghiên cứu và phát triển (hợp tác nghiên cứu: Đại học Kobe, Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia)
    HP: https://rera-tech.co.jp

    Zalo
    Hotline