Redexis – Tập đoàn Tây Ban Nha đang đưa Hydro vào mạng lưới khí đốt tự nhiên

Redexis – Tập đoàn Tây Ban Nha đang đưa Hydro vào mạng lưới khí đốt tự nhiên

    Redexis – Tập đoàn Tây Ban Nha đang đưa Hydro vào mạng lưới khí đốt tự nhiên

    Mạng lưới Hydro thành Khí đốt tự nhiên

    Một công ty cơ sở hạ tầng của Tây Ban Nha cho biết họ đã đạt được một "cột mốc lịch sử" cho ngành năng lượng của Tây Ban Nha. Redexis có trụ sở tại Madrid thông báo đã bắt đầu đưa hydro được sản xuất bằng năng lượng tái tạo vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của đất nước thông qua đường ống hydro đầu tiên của Tây Ban Nha. Công ty cho biết dự án được khánh thành vào ngày 20 tháng 9, được cho là dự án pha trộn hydro tái tạo đầu tiên được đưa vào vận hành đầy đủ ở châu Âu. Chiến lược này là một phần của dự án tại Mallorca phù hợp với các nỗ lực khử cacbon của Tây Ban Nha đối với ngành năng lượng. Các quan chức của Redexis cho biết kế hoạch này được thiết kế để chứng minh tính khả thi của việc tích hợp hydro "xanh", được sản xuất bằng các nguồn năng lượng tái tạo, vào cơ sở hạ tầng cung cấp khí đốt tự nhiên hiện có.

    Fidel López Soria , Tổng giám đốc điều hành của Redexis, tại buổi lễ khánh thành vào thứ sáu, cho biết

    “Thành tựu này đại diện cho sự thay đổi trước và sau trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Tây Ban Nha.

    Với việc lần đầu tiên đưa hydro xanh vào mạng lưới khí đốt tự nhiên, chúng tôi không chỉ khẳng định lại cam kết của Redexis đối với tính bền vững mà còn thiết lập một mô hình tiên phong có thể được sao chép ở các khu vực và quốc gia khác, vì hiện tại chưa có dự án pha trộn nào có quy mô như vậy ở Châu Âu.”

    Lễ khánh thành được tổ chức tại địa điểm Cas Tresorer, đây là điểm khởi đầu cho mạng lưới khí đốt tự nhiên của Mallorca.

    Soria  nói,

    “Chúng tôi đang thực hiện một bước đi quyết định hướng tới một tương lai sạch hơn và có nhiều năng lượng tái tạo hơn, chứng minh rằng cơ sở hạ tầng có sức mạnh chuyển đổi hệ thống năng lượng lục địa của chúng ta một cách hữu hình và hiệu quả,”

    Bước tiến tới quá trình khử cacbon

    Margalida Prohens, chủ tịch chính quyền Quần đảo Balearic, một quần đảo của Tây Ban Nha bao gồm Mallorca, cho biết: “Quần đảo Balearic đang tiến thêm một bước nữa trên con đường chuyển đổi năng lượng bằng cách tiên phong triển khai đường ống hydro đầu tiên sẽ vận chuyển hydro xanh để đưa vào mạng lưới khí đốt tự nhiên, một nguồn năng lượng sạch thiết yếu góp phần phi cacbon hóa các đảo của chúng ta và cũng thiết yếu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Đây cũng là cơ hội để tái công nghiệp hóa các đảo của chúng ta, biến chúng thành chuẩn mực cho sự đổi mới và thu hút đầu tư xanh”. Các quan chức cho biết dự án sẽ hỗ trợ các mô hình tương tự có thể được xây dựng ở các khu vực khác của Tây Ban Nha và Châu Âu. “Dự án tiên phong này mở đường cho tiềm năng đáng kể về sản xuất hydro xanh ở đất nước chúng ta”, Miguel González Suela, Thứ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái và Thách thức Nhân khẩu học cho biết. “Nhờ khuôn khổ do chính phủ thúc đẩy, cung cấp các cơ chế an ninh và hỗ trợ trị giá 3 tỷ euro, chúng tôi đang tạo ra một hệ sinh thái hấp dẫn để thu hút đầu tư và các dự án sáng tạo như dự án này, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sinh thái. Cùng nhau, chúng ta đang tạo điều kiện để Tây Ban Nha trở thành quốc gia dẫn đầu thị trường hydro toàn cầu.” Redexis là công ty duy nhất tại Tây Ban Nha nhận được sự cho phép từ Bộ Chuyển đổi Sinh thái và Thách thức Nhân khẩu học của quốc gia này để lắp đặt hệ thống phun hydro xanh. Đường ống hydro bắt đầu từ Camino de las Baterías, sau đó kết nối với đường ống vận chuyển chính San Juan-Cas Tresorer-Son Reus. Các quan chức của Redexis cho biết hydro phun sẽ có sẵn cho bất kỳ khách hàng khí đốt tự nhiên nào ở Mallorca được kết nối với hệ thống. Các quan chức cho biết việc pha trộn hydro và khí tự nhiên được thực hiện bằng máy trộn tĩnh “bơm khối lượng hydro cần thiết vào nhiều luồng khí tự nhiên có vận tốc cao, được thu thập thích hợp tại cửa ra của máy trộn để cung cấp thành phần khí đồng đều cao và độ nhiễu loạn thấp.” Dự án này là sáng kiến ​​Green Hysland được Liên minh Châu Âu hỗ trợ thông qua Đối tác Hydro sạch, bao gồm hơn 30 nhóm, bao gồm các công ty năng lượng và trung tâm công nghệ. — Darrell Proctor  là biên tập viên cấp cao của POWER (@POWERmagazine).

    Redexis – Tập đoàn Tây Ban Nha đang đưa Hydro vào mạng lưới khí đốt tự nhiên

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline