RECs so với Carbon Credits và Carbon Offsets

RECs so với Carbon Credits và Carbon Offsets

    RECs so với Carbon Credits và Carbon Offsets
    RECs so với Carbon Credits và Carbon Offsets
    Sự thật về sự khác biệt giữa REC, tín chỉ carbon và bù trừ carbon:

    REC được đo bằng MWh và tín chỉ carbon tính bằng tấn carbon dioxide.
    REC được chứng nhận bởi GCC (Green Certificate Company).
    REC chủ yếu được sử dụng để giảm phát thải phạm vi 2 trong khi tín chỉ carbon có thể được sử dụng để giải quyết phát thải phạm vi 1, 2 và 3.
    Bù trừ carbon và tín chỉ bù đắp carbon là những ý tưởng khác nhau, bù đắp carbon là những dự án loại bỏ khí nhà kính khỏi khí quyển trong khi tín chỉ bù đắp carbon là công cụ có thể giao dịch có thể bù đắp lượng khí thải của một tổ chức.
    Có hai loại tín chỉ carbon, CERs (Giảm phát thải được chứng nhận) và VER (Giảm phát thải tự nguyện).
    Sự khác biệt giữa RECs, Carbon Credits và Carbon Offsets

    Cả ba điều này đều là những phương tiện để hướng tới một thế giới xanh hơn. Tuy nhiên, chúng khác nhau ở những điểm cơ bản.

    REC, hoặc chứng chỉ năng lượng tái tạo, là các công cụ dựa trên thị trường được tạo ra bất cứ khi nào năng lượng tái tạo được tạo ra từ máy phát điện. 1 REC được tạo ra cho mỗi MWh năng lượng được tạo ra. REC có thể được bán cho các công ty và người tiêu dùng trên thị trường mở. Sau khi người tiêu dùng hoặc công ty sở hữu REC, họ có thể yêu cầu cung cấp năng lượng tái tạo cho cơ sở của họ với lượng năng lượng tái tạo tương ứng mà REC đại diện, ngay cả khi họ không thực sự sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Yêu cầu bồi thường sẽ loại bỏ REC và nó không thể được bán thêm. Tại Malaysia, GCC (Công ty Chứng chỉ Xanh) chứng nhận RECs.

    Mặt khác, tín chỉ carbon là giấy phép cho phép các tổ chức thải ra một lượng khí thải carbon nhất định. Một khoản tín dụng cho phép một công ty thải ra một tấn carbon dioxide. Các khoản tín dụng carbon cũng có thể được giao dịch trên thị trường quốc tế, vì các công ty không sử dụng chúng có thể bán chúng cho các công ty khác, những người có thể cho là tiết kiệm hơn so với việc họ triển khai các công nghệ xanh trong ngắn hạn. Tín dụng giảm dần theo thời gian, có nghĩa là các công ty sẽ phải đổi mới. Các khoản tín dụng mà các công ty mua để đáp ứng các mục tiêu quy định được gọi là tín dụng giảm phát thải được chứng nhận hoặc tín dụng CER. Loại tín dụng khác là giảm phát thải tự nguyện hoặc tín dụng VER, liên quan đến mong muốn tự nguyện của công ty để bù đắp lượng phát thải hoặc loại bỏ khí nhà kính khỏi bầu khí quyển. Không giống như RECs chủ yếu giải quyết phát thải phạm vi 2, tín chỉ carbon có thể được sử dụng để giải quyết phát thải phạm vi 1, 2 hoặc 3. Các tín chỉ carbon được đăng ký thông qua Cơ quan đăng ký carbon quốc tế.

    Sự bù đắp carbon hoàn toàn là một khái niệm khác; nó là một thuật ngữ rộng mô tả việc loại bỏ khí nhà kính để bù đắp cho lượng khí thải được tạo ra ở những nơi khác. Ví dụ, các công ty có thể đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo như trang trại gió, trang trại năng lượng mặt trời hoặc đập thủy điện. Để đảm bảo tính toàn vẹn của môi trường, có một số tiêu chí cho các dự án bù đắp: chúng cần phải có thực, lâu dài, bổ sung, có thể xác minh và thực thi.

    Tuy nhiên, các khoản tín dụng bù đắp carbon là các khoản tín dụng mà các tổ chức có thể mua để giảm lượng khí thải carbon của họ. Tín dụng bù đắp carbon được thể hiện bằng việc giảm 1 tấn carbon dioxide. Có hai loại tín dụng bù đắp: tín dụng tuân thủ và tín dụng bù đắp tự nguyện. Các khoản tín dụng bù đắp tuân thủ được sử dụng khi các công ty cần tuân thủ các giới hạn ràng buộc pháp lý được đưa ra. Các khoản tín dụng bù đắp tự nguyện xảy ra khi các thực thể cố gắng tự mình đạt được các mục tiêu giảm thiểu các-bon. Các khoản tín dụng bù đắp carbon phải được gỡ bỏ sau khi được sử dụng trong một yêu cầu.

    Sự khác biệt cơ bản là REC được sử dụng để chứng minh một công ty đang sử dụng năng lượng tái tạo trong khi tín chỉ carbon được sử dụng để khuyến khích các công ty giảm lượng khí thải của họ. Khoản bù đắp carbon là khi một công ty bắt đầu hoặc đầu tư vào các dự án xanh, trong khi tín dụng bù đắp carbon là khoản tín dụng có thể giao dịch cho phép một công ty bù đắp lượng khí thải của mình. Dù doanh nghiệp áp dụng (các) phương tiện nào, họ sẽ là một phần của giải pháp chống lại biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline