Quá trình khử cacbon của các sân bay, điện mặt trời, v.v. sẽ được áp dụng mạnh mẽ vào năm 2030. Hướng dẫn của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

Quá trình khử cacbon của các sân bay, điện mặt trời, v.v. sẽ được áp dụng mạnh mẽ vào năm 2030. Hướng dẫn của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    Quá trình khử cacbon của các sân bay, điện mặt trời, v.v. sẽ được áp dụng mạnh mẽ vào năm 2030. Hướng dẫn của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã phát triển các hướng dẫn để thúc đẩy quá trình khử cacbon của các sân bay. Việc khuyến khích sử dụng điện mặt trời cũng đã được đưa vào, và mục tiêu nâng tổng công suất phát điện năng lượng tái tạo của các sân bay trên toàn quốc lên 2,3 triệu kW đã được làm rõ.

    Thúc đẩy quá trình khử cacbon tại các sân bay
    Cân nhắc các bãi đậu xe và mái nhà
    Vào ngày 31 tháng 3, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố "Hướng dẫn xây dựng các kế hoạch thúc đẩy phi hạt nhân hóa sân bay", đã được xem xét từ năm ngoái. Phù hợp với mục tiêu của chính phủ là giảm 46% lượng khí thải CO2 vào năm 2030 và Kế hoạch Năng lượng Cơ bản lần thứ 6, chúng tôi muốn đẩy nhanh quá trình khử cacbon của các sân bay.

    Các hướng dẫn mới được phát triển được thiết kế để giúp các nhà khai thác thúc đẩy quá trình khử cacbon tại sân bay lập kế hoạch dễ dàng hơn. Khi khử cacbon các sân bay, cần phải thúc đẩy tiết kiệm năng lượng đồng thời tập trung vào việc sử dụng năng lượng tái tạo và giảm lượng khí thải CO2 từ các phương tiện sân bay và máy bay.

    Mục tiêu đến năm 2030 có cùng mức giảm với mục tiêu quốc gia là giảm 46% lượng phát thải CO2 tại mỗi sân bay so với năm 2013. Mục tiêu cũng là tăng tổng lượng năng lượng tái tạo được đưa vào tất cả các sân bay lên 2,3 triệu kW và tăng lượng khí thải CO2 từ các cơ sở sân bay và phương tiện sân bay lên 300.000 tấn mỗi năm.

    (Hình ảnh quảng bá quá trình khử cacbon của các sân bay. Nguồn: Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch)

    Giới thiệu chuyên sâu về năng lượng mặt trời đến năm 2030
    Sử dụng hợp đồng tự ký gửi và hợp đồng mua bán ngoài cơ sở
    Về việc triển khai phát điện mặt trời tại các sân bay, có ý kiến ​​cho rằng "trong khi xem xét việc đưa điện mặt trời vào các nơi bằng phẳng, sân đỗ xe, các tòa nhà (mái nhà), v.v., sẽ xúc tiến việc giới thiệu chuyên sâu cho đến năm 2030." Như một sơ đồ giới thiệu, một phương pháp sử dụng mô hình PPA đã được đề xuất bên cạnh phương pháp do nhân viên sân bay tự lắp đặt.

    Hơn nữa, để sử dụng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả, một phương tiện trao đổi lượng điện dư thừa giữa nhiều sân bay cũng đã được trình bày. Hợp đồng mua bán điện ngoài địa điểm sử dụng các công ty điện tự ký gửi và bán lẻ được cho là phù hợp để đáp ứng lượng điện dư thừa.

    Trong Kế hoạch Năng lượng Cơ bản lần thứ 6 được sửa đổi vào tháng 10 năm 2021, một trong những nỗ lực để khử cacbon cho các sân bay là "Thúc đẩy các nỗ lực như giảm phát thải CO2 của các cơ sở sân bay và phương tiện sân bay, và tái tạo các sân bay. Chúng tôi sẽ xem xét và bắt đầu các biện pháp để biến nó thành cơ sở năng lượng khả thi và thúc đẩy các nỗ lực hợp tác công tư. " Để đáp ứng điều này, hướng dẫn này cũng giả định rằng một hội đồng bao gồm các doanh nghiệp liên quan đến sân bay sẽ là cơ quan chính để khử cacbon cho các sân bay.

    Việc xây dựng các hướng dẫn này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy đáng kể quá trình khử cacbon của các sân bay tập trung vào sản xuất điện mặt trời vào năm 2020.

    Zalo
    Hotline