Qatar có kế hoạch tăng cổ phần tại Iberdrola

Qatar có kế hoạch tăng cổ phần tại Iberdrola

    Công ty khí đốt lớn ở Trung Đông muốn tăng cổ phần 8,8% tại công ty tiện ích Tây Ban Nha này lên trên 10%.

    Giày sneaker và

    Nguồn: Poetra.RH qua Shutterstock.

    Qatar Investment Authority, quỹ đầu tư quốc gia của quốc gia này, kiểm soát khối tài sản ước tính 475 tỷ đô la (1,73 tỷ QR), đang cân nhắc tăng cổ phần tại công ty tiện ích hàng đầu Tây Ban Nha, Iberdrola.  

    Theo các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha địa phương đưa tin, chính quyền muốn tăng cổ phần 8,8% của mình tại Iberdrola, một nhà cung cấp điện đa quốc gia, lên mức trên 10%.  

    Theo dữ liệu của LSEG (Tập đoàn giao dịch chứng khoán London), tỷ lệ cổ phần 8,8% giúp Qatar Iberdrola trở thành cổ đông lớn nhất của công ty, vượt qua BlackRock (5,395%) và Norges (3,115%).  

    Cơ quan này tuyên bố rằng đã có các cuộc thảo luận với Chính phủ Tây Ban Nha về việc tăng cổ phần tại Iberdrola. 

    Qatar bắt đầu đầu tư vào Iberdrola vào năm 2011 khi chính quyền này nắm giữ 6,16% cổ phần của công ty tiện ích này và tỷ lệ phần trăm cổ phần cao nhất của Iberdrola là 9,7% vào năm 2017.  

    Việc tăng cổ phần của Qatar sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động quản lý chung của Iberdrola. Bất kỳ thay đổi nào xảy ra rất có thể chỉ ảnh hưởng đến ban quản trị của Iberdrola.  

    Chính phủ Tây Ban Nha có quyền chặn hoặc áp dụng các điều kiện đối với việc mua lại cổ phần lớn của các công ty chiến lược của Tây Ban Nha từ các công ty nước ngoài.  

    Theo báo cáo do công ty mẹ của Power Technology là GlobalData công bố, Iberdrola đã thống trị thị trường phát điện tại Tây Ban Nha vào năm 2023, chiếm 22,4% thị phần.  

    Enel SpA đứng thứ hai với 15,4% thị phần, Naturge Energy Group đứng thứ ba với 12,4%. Acciona nắm giữ 4,2% thị phần.  

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline