PV Japan, doanh nghiệp có thị phần số 1 tại Nhật Bản, công bố kế hoạch mới với cam kết phục hồi hiệu suất phát điện. Chúng tôi tiếp cận toàn bộ bức tranh!

PV Japan, doanh nghiệp có thị phần số 1 tại Nhật Bản, công bố kế hoạch mới với cam kết phục hồi hiệu suất phát điện. Chúng tôi tiếp cận toàn bộ bức tranh!

    PV Japan, doanh nghiệp có thị phần số 1 tại Nhật Bản, công bố kế hoạch mới với cam kết phục hồi hiệu suất phát điện. Chúng tôi tiếp cận toàn bộ bức tranh!


    Làm sạch bảng sắp bước vào một giai đoạn mới. Không còn bất kỳ lý do gì để ngần ngại làm sạch. PV Japan, công ty chiếm thị phần số 1 tại thị trường trong nước, đã thành công trong việc định lượng và trực quan hóa hiệu quả làm sạch bảng điều khiển, đồng thời công bố kế hoạch mới với đảm bảo phục hồi hiệu suất phát điện. 2023 ─ Ý thức chung về việc vệ sinh bảng điều khiển sẽ thay đổi.

    đóng góp cho vấn đề năng lượng
    Ngăn ngừa tổn thất phát điện bị bỏ sót
    Trong bối cảnh lo ngại về tình trạng thiếu điện, làm thế nào để đáp ứng nhu cầu về điện là một vấn đề cấp bách mà Nhật Bản phải đối mặt. Việc mở rộng sử dụng năng lượng tái tạo, vốn là nguồn điện trong nước, đang trở nên quan trọng hơn không chỉ đối với quá trình khử cacbon mà còn từ góc độ an ninh năng lượng.

    Đặc biệt, một lần nữa có những kỳ vọng lớn đối với việc sản xuất năng lượng mặt trời, vốn có thời gian thực hiện ngắn. Tuy nhiên, nếu chỉ chờ đợi thế hệ điện mặt trời sẽ được xây dựng trong tương lai thì chưa đủ. O&M ngày nay được yêu cầu để vận hành các thiết bị phát điện hiện có hiệu quả hơn, trước hết là để các thiết bị hiện tại tạo ra nhiều điện năng hơn.

    Trong những trường hợp này, việc làm sạch bảng điều khiển năng lượng mặt trời đang thu hút sự chú ý như một biện pháp đối phó nhanh chóng và không tốn kém. Một tấm pin mặt trời bẩn không thể thể hiện hiệu suất phát điện ban đầu của nó và lượng điện năng được tạo ra chắc chắn sẽ bị suy giảm. Theo khảo sát của NEDO (Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới), tổn thất 7% là do bụi bẩn trên bề mặt tấm pin. Nếu 80 GW của các cơ sở sản xuất điện mặt trời ở Nhật Bản không bị tổn thất do tắc nghẽn, thì có thể bổ sung một lượng điện khổng lồ.

    Hiệu quả của việc làm sạch bảng điều khiển là rõ ràng. Theo PV Japan, đơn vị có thị phần làm sạch tấm pin số 1 tại Nhật Bản, hiệu suất phát điện của các thiết bị được công ty làm sạch đã tăng trung bình từ 3 đến 7%. Ngoài ra, không hiếm trường hợp các tấm pin năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái nhà xưởng tăng giá từ 20% trở lên.


    rửa phong cảnh

    Không cần phải nói, việc cải thiện hiệu suất phát điện bằng cách làm sạch các tấm pin sẽ không chỉ giúp giải quyết các vấn đề năng lượng của Nhật Bản mà còn trực tiếp dẫn đến tăng lợi nhuận từ việc bán điện cho các nhà máy phát điện. Ngoài ra, đối với các công ty tiêu thụ năng lượng vận hành các cơ sở sản xuất điện mặt trời tự tiêu thụ, điều này có nghĩa là tăng hiệu quả giảm chi phí điện năng. Làm sạch bảng điều khiển cho các cơ sở phát điện quang điện là một sáng kiến ​​chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho cả quốc gia và mỗi công ty.

    Không hoạt động khi làm sạch bảng điều khiển
    Tôi không thấy hiệu quả chi phí.
    Mặc dù vậy, việc vệ sinh bảng điều khiển đúng cách, dù là trên mặt đất hay trên mái nhà, hiếm khi được đề cập. Tại sao làm sạch bảng điều khiển không phổ biến? Liên quan đến việc này, PV Japan đã hỏi các công ty phát điện và công ty O&M về “lý do không thực hiện”. Các câu trả lời như sau.

    Lý do hàng đầu được cả các công ty sản xuất điện và các công ty O&M đưa ra là "vì chúng tôi không biết hiệu quả (hiệu quả chi phí) của việc làm sạch." Mối quan tâm vẫn là ngay cả khi lượng điện năng tạo ra tăng lên, liệu nó có đủ để biện minh cho chi phí làm sạch các tấm pin không? Chắc chắn, tôi có thể hiểu tại sao bạn không thể tham gia nếu bạn không biết tác dụng trừ khi bạn thử nó.

    Thành công trong định lượng và trực quan hóa đầu tiên của ngành
    Chẩn đoán trước cho thấy hiệu quả chi phí
    Trước tình hình đó, PV Japan đã tiến hành nghiên cứu chung với các nhà sản xuất bảng điều khiển lớn trong nước và các công ty O&M, bao gồm cả Đại học Miyazaki, để chứng minh hiệu quả của việc làm sạch bảng điều khiển. Và gần đây, lần đầu tiên trong ngành công nghiệp làm sạch tấm pin mặt trời, chúng tôi đã thành công trong việc định lượng và hình dung hiệu quả làm sạch.

    Do đó, có thể dự đoán hiệu quả làm sạch thông qua chẩn đoán sơ bộ (đã được cấp bằng sáng chế cho phương pháp đo lường và chẩn đoán). Nếu bạn có thể nhìn thấy những lợi ích trước khi làm sạch, không có lý do gì để không thử nó.

    "Chẩn đoán sơ bộ cho phép chúng tôi xác định chính xác thời gian tối ưu để vệ sinh bảng điều khiển. Tất nhiên, chúng tôi không khuyến nghị khách hàng vệ sinh trừ khi có triển vọng về hiệu quả chi phí", Trưởng nhóm bán hàng của PV Japan Kazuki Yamada cho biết:

    PV Japan sẽ bắt đầu kế hoạch làm sạch đầu tiên của ngành "Cam kết làm sạch" từ tháng 2 năm 2023, đảm bảo phục hồi hiệu suất phát điện, dựa trên nền tảng là có thể dự đoán hiệu quả làm sạch bằng công nghệ chẩn đoán trước. Cam kết làm sạch là đặt mục tiêu khôi phục hiệu suất phát điện trước cho chi phí làm sạch, nếu không đạt mục tiêu thì chi phí làm sạch sẽ giảm. Nếu hoàn toàn không có tác dụng làm sạch thì sẽ không có chi phí làm sạch. Đúng như tên gọi, đây là quy trình làm sạch bảng điều khiển cam kết đạt được kết quả và là một kế hoạch làm sạch mang tính thời đại sẽ không bao giờ gây hại cho khách hàng.

    Cam kết làm sạch bắt đầu với chẩn đoán trước. Ngay cả khi nhận được yêu cầu, nó không bắt đầu làm sạch ngay lập tức mà chẩn đoán thiết bị phát điện và xác định xem có cần làm sạch bảng điều khiển hay không. Ngoài ra, nếu chưa cần vệ sinh ngay thì sẽ liên tục theo dõi và đề xuất thời điểm cần vệ sinh mới.

    Ngoài công nghệ tiên tiến định lượng và trực quan hóa hiệu quả, nó còn sử dụng nhiều kiến ​​thức được hỗ trợ bởi hiệu suất làm sạch hàng đầu tại Nhật Bản. Cam kết vệ sinh sẽ xóa bỏ nỗi sợ hãi mà bạn sẽ không bao giờ biết cho đến khi thử, đồng thời mang lại sự an tâm và lợi ích to lớn cho các nhà sản xuất điện.

     

    [Nghiên cứu chung với Giáo sư Nishioka của Đại học Miyazaki]

    PV Japan phối hợp với Giáo sư Nishioka của Đại học Miyazaki đã tiến hành kiểm chứng trên diện rộng về tác dụng làm sạch và tác dụng trên tấm pin.

    Đại học Miyazaki
    Khoa Giáo dục và Nghiên cứu Kỹ thuật Phó Trưởng khoa
    Giám đốc, Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Môi trường và Năng lượng, Tiến sĩ Kỹ thuật
    Giáo sư Kensuke Nishioka

    “Để giảm chi phí điện quy dẫn (LCOE) của sản xuất điện mặt trời, cần phải duy trì sản lượng trong một thời gian dài và điều cực kỳ quan trọng là ngăn chặn sự sụt giảm sản lượng điện do bụi bẩn trên bề mặt của bảng điều khiển năng lượng mặt trời. Trong O&M, hiệu suất phát điện có thể được khôi phục bằng cách làm sạch bảng điều khiển năng lượng mặt trời đúng cách, nhưng cần phải xem xét cẩn thận hiệu quả chi phí xét về tính khả thi trong kinh doanh. Điều cần thiết là không làm hỏng bề mặt, do đó, cần chú ý đến việc lựa chọn các nhà khai thác làm sạch, bao gồm cả hiệu quả chi phí. Sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm thu được ở trường đại học, trong nghiên cứu chung với PV Nhật Bản, làm sạch Bằng cách trình bày bằng chứng định lượng về tác động của các tấm pin mặt trời và tác động của năng lượng mặt trời các tấm pin, chúng tôi muốn đóng góp vào sự lan rộng hơn nữa và hoạt động ổn định của việc phát điện bằng năng lượng mặt trời," Giáo sư Nishioka cho biết.
     

    Sản phẩm tự phát triển chiếm thị phần số 1 Nhật Bản
    Sê-ri “Máy làm sạch PV”
    Trong khoảng 10 năm, PV Japan đã làm việc với một nhà sản xuất tấm pin trong nước để phát triển dòng máy làm sạch tấm pin mặt trời "PV cleaner" (được cấp bằng sáng chế) không làm hỏng tấm pin mặt trời tại nhà máy trong nước.


    Dòng máy làm sạch PV

    Máy giặt của công ty không vi phạm các điều khoản bảo hành của các nhà sản xuất tấm pin mặt trời. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại Nhật Bản với độ tin cậy tuyệt đối và hứa hẹn hoạt động ổn định, ít gặp sự cố. Tốc độ làm sạch tốt nhất trong ngành và thiết kế nhấn mạnh khả năng vận hành kết hợp kinh nghiệm và bí quyết phong phú đã cải thiện hiệu quả công việc tại chỗ.

    Ngoài dòng sản phẩm hiện tại, máy giặt chuyên dụng cho các nhà máy điện trên mái nhà cũng dự kiến ​​ra mắt vào khoảng mùa xuân năm 2023. Chúng tôi đang nỗ lực để phát triển các sản phẩm làm sạch PV tối ưu theo quy mô và tình trạng lắp đặt của thiết bị phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường làm sạch bảng điều khiển.

    Công ty đã chứng nhận các nhà thầu xây dựng ở nhiều nơi sở hữu máy làm sạch PV và có hệ thống dịch vụ làm sạch trên toàn quốc. Họ liên tục nhận được yêu cầu từ các công ty đang cân nhắc tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh mới và họ có kế hoạch tăng cường hơn nữa hệ thống dịch vụ của mình trong tương lai.

    "Các tấm pin mặt trời rất tinh tế và việc vệ sinh chúng đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn. Chúng tôi sẽ làm việc cùng với các nhà thầu được chứng nhận của PV Japan trên toàn quốc, những đơn vị có năng lực kỹ thuật cao, để trải rộng việc vệ sinh tấm pin." (Trụ sở chính của PV Japan Solution Business)


    PV cleaner JET: Thích hợp cho các nhà máy điện mặt trời quy mô vừa và nhỏ đến quy mô lớn. Thiết kế gọn nhẹ giúp việc di chuyển giữa các mảng hiệu quả hơn.


    PV cleaner MAX: Dành cho các nhà máy điện mặt trời cực lớn quy mô lớn. Làm sạch theo chiều ngang 4 giai đoạn có thể được thực hiện cùng một lúc (có thể xử lý tối đa 6 giai đoạn bằng cách cài đặt các tùy chọn).

    Các mẫu xe của PV Japan và
    Bấm vào đây để biết chi tiết dịch vụ
     

    “Công ty đối tác “cam kết làm sạch””
    “Cơ quan xây dựng được chứng nhận “PV cleaner””
    Họp giao ban tuyển dụng (tổ chức đồng thời)

    ・ Ngày 19 tháng 4 năm 2023 (Thứ Tư) Địa điểm Tokyo
    ・ Ngày 26 tháng 4 năm 2023 (Thứ Tư) Địa điểm tổ chức ở Osaka
    ・ Ngày 17 tháng 5 năm 2023 (Thứ Tư) Địa điểm tổ chức ở Hiroshima
    ・ Ngày 24 tháng 5 năm 2023 (Thứ Tư) Địa điểm Kyushu

    ・Để biết chi tiết về địa điểm và buổi họp báo, vui lòng kiểm tra trang web của PV Japan vào cuối tháng 3.
    ・Vào ngày sau mỗi lịch trình, chúng tôi dự định đến thăm địa điểm làm sạch tại nhà máy điện địa phương.

    cuộc điều tra


    Công ty TNHH PV Nhật Bản
    Tòa nhà 2F Shisei, 1-12-12 Zuiko, Higashiyodogawa-ku, Osaka-shi
    Điện thoại: 06-6379-3651
    Email: inf@pvjapan.jp

    Zalo
    Hotline