POSCO Lắp Đặt Cơ Sở Thí Điểm Để Thử Nghiệm Công Nghệ Luyện Sắt Dựa Trên Hydro, Hướng Đến Trung Hòa Carbon Vào Năm 2050

POSCO Lắp Đặt Cơ Sở Thí Điểm Để Thử Nghiệm Công Nghệ Luyện Sắt Dựa Trên Hydro, Hướng Đến Trung Hòa Carbon Vào Năm 2050

    POSCO Lắp Đặt Cơ Sở Thí Điểm Để Thử Nghiệm Công Nghệ Luyện Sắt Dựa Trên Hydro, Hướng Đến Trung Hòa Carbon Vào Năm 2050

    Sản xuất sắt dựa trên hydro

    POSCO, một nhà sản xuất thép hàng đầu của Hàn Quốc, đang có những bước tiến đáng kể trong việc giảm lượng khí thải carbon với quy trình “Hydrogen Reduction Ironmaking” (HyREX) sáng tạo của mình. Công nghệ đột phá này nhằm mục đích thay thế các phương pháp truyền thống sử dụng than bằng hydro, giúp cắt giảm đáng kể lượng khí thải carbon dioxide.

    Vào ngày 29 tháng 9, tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu kỹ thuật của POSCO ở Pohang, Gyeongsangbuk-do, một cơ sở thí điểm cho quy trình HyREX đã được lắp đặt. Các nhà nghiên cứu đã quan sát phản ứng lưu chất của quặng sắt trong lò khử lưu chất thí điểm, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình phát triển công nghệ thân thiện với môi trường này.

    Quy trình HyREX bao gồm sản xuất Sắt khử trực tiếp (DRI) bằng cách phun hydro ở nhiệt độ cao khoảng 800 độ C vào lò khử lưu hóa. Phương pháp này trái ngược hẳn với các quy trình sản xuất thép truyền thống, vốn dựa vào carbon monoxide được tạo ra từ than, dẫn đến lượng khí thải carbon dioxide đáng kể. Từ năm 2017 đến năm 2019, POSCO thải ra trung bình 78,82 triệu tấn carbon mỗi năm, làm nổi bật nhu cầu cấp thiết về các giải pháp thay thế sạch hơn.

    Từ năm ngoái, POSCO đã sử dụng cơ sở thí điểm để nghiên cứu phản ứng khử giữa quặng sắt và hydro. Vào tháng 1 năm nay, công ty đã thành lập 'Lực lượng đặc nhiệm HyREX' để giám sát phát triển công nghệ và kỹ thuật. Đến tháng 4, POSCO đã sản xuất thành công tổng cộng 15 tấn sắt nóng chảy trong lần chạy thử nghiệm đầu tiên của quy trình HyREX.

    Ko Chang-seok , một nhà nghiên cứu cấp cao tại Nhóm nghiên cứu giảm hydro của POSCO, đã giải thích về những nỗ lực đang diễn ra:

    Trước khi thương mại hóa HyREX trong quá trình sản xuất thép thực tế, chúng tôi tiến hành các thử nghiệm hàng ngày để xác định mức tiêu thụ hydro tối ưu cần thiết cho phản ứng khử và đánh giá lượng khí thải carbon có thể giảm được cũng như mức độ ổn định của sản xuất sắt khi sử dụng hydro thay vì than.

    POSCO có kế hoạch hoàn thành việc phát triể

    n công nghệ HyREX thương mại vào năm 2030 và đặt mục tiêu chuyển đổi các cơ sở lò cao hiện có tại nhà máy thép

    Pohang và Gwangyang sang HyREX vào năm 2050. Quá trình chuyển đổi này là một phần trong mục tiêu lớn hơn của POSCO nhằm đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050, giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống mức bằng không dựa trên HyREX. Công ty cũng đặt mục tiêu giảm 30% lượng khí thải carbon so với mức hiện tại vào năm 2035 và khoảng 50% vào năm 2040.

    Kim Hee , Phó chủ tịch điều hành phụ trách Chiến lược Trung hòa Carbon tại POSCO Holdings, đã nhấn mạnh tác động rộng lớn hơn của sáng kiến ​​này:

    Thép, được mệnh danh là 'gạo của công nghiệp', là vật liệu chủ chốt cung cấp cho các ngành công nghiệp chính của nước ta như ô tô, đóng tàu và xây dựng.

    “Giảm phát thải carbon trong quá trình sản xuất thép sẽ dẫn đến giảm phát thải 'Phạm vi 3' (phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng từ khâu mua nguyên liệu thô đến sản xuất sản phẩm) cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. HyREX sẽ đặt nền tảng cho nguồn cung thép chất lượng cao ổn định trong các lĩnh vực tương lai như xe điện, năng lượng gió, năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng hydro.”

    Sự phát triển của công nghệ HyREX cũng rất kịp thời, xét đến Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) sắp tới của Liên minh châu Âu (EU), dự kiến ​​sẽ được triển khai đầy đủ từ năm 2026. Chính sách này sẽ áp dụng thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu vượt quá tiêu chuẩn phát thải carbon, yêu cầu phải mua chứng chỉ. Các quy định như vậy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm phát thải carbon trong các ngành công nghiệp nặng như sản xuất thép.

    POSCO đã lắp đặt cơ sở thí điểm để thử nghiệm công nghệ luyện sắt dựa trên hydro, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline