Plateau tái tạo các dữ liệu thành phố khác nhau như chiều cao và mức độ sử dụng của tòa nhà trong không gian ảo 3D.

Plateau tái tạo các dữ liệu thành phố khác nhau như chiều cao và mức độ sử dụng của tòa nhà trong không gian ảo 3D.

    Plateau tái tạo các dữ liệu thành phố khác nhau như chiều cao và mức độ sử dụng của tòa nhà trong không gian ảo 3D.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ sử dụng bản đồ 3D tổng hợp dữ liệu lớn của các thành phố như rủi ro thiên tai để tạo ra một môi trường nơi các công ty và chính quyền địa phương có thể dễ dàng thực hiện các biện pháp phát triển cộng đồng và phòng chống thiên tai. Vào năm 2022, hơn 50 dự án sẽ được lựa chọn để trợ cấp chi phí thử nghiệm trình diễn các dịch vụ mới của các công ty. Mô hình thành phố 3D có trước Hoa Kỳ và Châu Âu, sẽ được khu vực công và tư nhân sử dụng hiệu quả để tạo ra các doanh nghiệp mới và tạo ra các thành phố có khả năng chống chịu với thiên tai.

    Sử dụng mô hình thành phố 3D có tên "PLATEAU" do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch dẫn đầu. Bản đồ 3D của thành phố được tái tạo trong không gian ảo, với dữ liệu như chiều cao, mức sử dụng và tuổi cho mỗi tòa nhà. Thông tin như rủi ro thiên tai và dữ liệu dòng người cũng có thể được nắm bắt trên bản đồ.

    Các công ty lớn và các công ty khởi nghiệp đang sử dụng mô hình này để phát triển các dịch vụ và công nghệ mới. Trong dự án được thực hiện vào năm 2010, Tập đoàn Takenaka và những người khác sẽ phát triển công nghệ để xác định lộ trình tối ưu cho máy bay không người lái và ô tô tự lái. KDDI sẽ được sử dụng để mô phỏng hướng dẫn sơ tán trong trường hợp xảy ra thảm họa với sự hợp tác của JR East và những người khác.

    NTT DoCoMo và những người khác sẽ tạo ra các ứng dụng sức khỏe thúc đẩy việc đi bộ trong thành phố. Tokyu Land và những người khác sẽ làm việc về phát triển công nghệ để ước tính hiệu suất phát điện của các tấm pin mặt trời.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã phân bổ một khoản ngân sách liên quan trị giá 3,2 tỷ Yên trong năm 2010 để trợ cấp chi phí phát triển công nghệ. Hiện tại, dữ liệu về cao nguyên được thu thập cho khoảng 60 chính quyền địa phương như Tokyo và Thành phố Saitama, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng lên 100 hoặc hơn vào năm 2010. Hỗ trợ tài chính cũng sẽ được cung cấp cho việc tổng hợp và duy trì dữ liệu của các chính quyền địa phương.

    Các nỗ lực tái tạo dữ liệu đô thị khác nhau trong không gian ảo 3D đang được phát triển ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Ví dụ, Phần Lan đã phát triển mô hình thành phố 3D từ những năm 10 dưới sự lãnh đạo của chính phủ, và cao nguyên của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã được xây dựng trong 20 năm có tham khảo những trường hợp này. Một người phụ trách Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cho biết: “Vẫn còn hiếm khi khu vực nhà nước và tư nhân thúc đẩy phát triển kinh doanh mới dựa trên mô hình thành phố 3D.

    Chính phủ đang hướng tới mục tiêu hiện thực hóa một xã hội thông minh "Xã hội 5.0" sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Việc sử dụng công nghệ của "cặp song sinh kỹ thuật số" được tái tạo trong không gian ảo như mô hình thành phố 3D là một trong những biện pháp quan trọng và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch muốn tăng cường sử dụng của khu vực tư nhân bằng các biện pháp hỗ trợ và cải thiện hoạt động của các cao nguyên.

    Zalo
    Hotline