Pin nhiên liệu vi sinh sử dụng chất thải rau quả với vi khuẩn từ phân bò

Pin nhiên liệu vi sinh sử dụng chất thải rau quả với vi khuẩn từ phân bò

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Pin nhiên liệu vi sinh sử dụng chất thải rau quả với vi khuẩn từ phân bò

    Ảnh: Public Domain Pixabay / CC0

    vegetable waste
    Có một nhu cầu rất lớn và ngày càng tăng đối với các nguồn năng lượng bền vững trên toàn cầu. Công trình mới trên Tạp chí Quốc tế về Công nghệ Năng lượng Tái tạo, coi chất thải từ trái cây và rau quả là một nguồn tài nguyên tiềm năng để phát điện. Các nhà hóa học Sudha Kumari Jha và Annapurna Jha thuộc Đại học Nữ sinh Jamshedpur ở Jamshedpur, Đông Singhbhum, Jharkhand, Ấn Độ, cung cấp thông tin chi tiết về một tế bào nhiên liệu vi sinh sử dụng chất thải như nguyên liệu của nó với vi khuẩn ưa nhiệt, Clostridium cellulose và Clostridium cellulofermentans, thu được từ phân bò.

    Các nguồn năng lượng thay thế là cần thiết cấp bách khi đối mặt với sự biến đổi khí hậu do con người gây ra bởi mức độ gia tăng phát thải carbon từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch. Nhiều nghiên cứu và đầu tư đã được đưa vào các phương pháp tiếp cận năng lượng mặt trời, hạt nhân, gió, địa nhiệt, thủy triều và các phương pháp tiếp cận khác. Pin nhiên liệu tận dụng các vật liệu phế thải cũng là một trọng tâm của công trình này.

    Nhóm nghiên cứu giải thích cách hệ thống của họ thực chất là một lò phản ứng sinh học có thể chuyển đổi năng lượng hóa học từ các thành phần vô cơ hoặc hữu cơ thành năng lượng điện thông qua các phản ứng xúc tác của vi sinh vật. Nhóm nghiên cứu giải thích, sự phân hủy kỵ khí của carbohydrate có trong chất thải thực phẩm thúc đẩy toàn bộ quá trình. Họ đã thử nghiệm sáu thiết lập pin nhiên liệu vi sinh vật khác nhau ở nhiệt độ phòng và nhận thấy rằng thiết lập tối ưu được thiết lập trong mười ngày với mẫu 800 mililit và có thể tạo ra 3 vôn. Ngoài ra, sản phẩm phụ duy nhất của quá trình này là nước.

    Thiết lập tương đối đơn giản có thể được xây dựng từ các vật liệu sẵn có ngay cả trong thế giới phát triển và được sử dụng với một bộ chứa các thành phần khác. Nguồn điện 3 volt được cung cấp từ thức ăn thừa và phân bò sẽ hữu ích để sạc các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và đèn pin LED nhỏ.

    Zalo
    Hotline