Phường Chuo, Tokyo / Xây dựng kế hoạch thúc đẩy loại bỏ cột điện vào năm 2024, đẩy nhanh việc ngầm hóa các tuyến đường phát triển ưu tiên

Phường Chuo, Tokyo / Xây dựng kế hoạch thúc đẩy loại bỏ cột điện vào năm 2024, đẩy nhanh việc ngầm hóa các tuyến đường phát triển ưu tiên

    Phường Chuo của Tokyo sẽ xây dựng "Kế hoạch xúc tiến loại bỏ cột điện của phường Chuo" (năm tài chính 2024-2033) vào cuối năm nay nhằm đẩy nhanh việc dỡ bỏ cột điện khỏi các con đường trong phường. Khoảng một nửa số đường trong phường đã được dỡ bỏ hoàn toàn cột điện. Tuy nhiên, trong khi đường quốc gia và đường đô thị đang đi trước đường cong thì đường phường lại bị tụt lại phía sau và có lo ngại rằng đường có thể bị tắc nghẽn trong trường hợp xảy ra thảm họa quy mô lớn. Phường đã lựa chọn 12 tuyến ưu tiên bảo trì và dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh việc xây dựng mương cộng đồng trong thời gian tới. Trong giai đoạn kế hoạch, dự án sẽ tiến hành với tốc độ trung bình 329 mét mỗi năm, với mục tiêu hoàn thành khoảng 3,3 km dưới lòng đất vào cuối giai đoạn này.

    Tòa nhà Tenjin Bất động sản Nomura I (ngoài cùng bên trái) và Tòa nhà II, Tòa nhà Trung tâm Tenjin Fukuoka = Ảnh chụp ngày 17

    Từ những năm 1950, các nhà quản lý đường dây đã loại bỏ các cột điện trong phường, chủ yếu ở khu vực Ginza. Tính đến cuối tháng 3, 86 km (46%) trong tổng số 183 km đường trên địa bàn phường đã hoàn thành. Trong đó, tiến độ đường quốc lộ, đường đô thị đạt 100%. Trong khi đó, 58 km/156 km đường huyện đã hoàn thành nên tiến độ chỉ đạt khoảng 40%.

    Một số tuyến đường phường có vỉa hè dưới 2,5m, khó đảm bảo mặt bằng để lắp đặt thiết bị mặt đất nên tiến độ tất yếu bị chậm lại. Nếu chỉ nhìn vào những con đường có vỉa hè rộng từ 2,5 mét trở lên thì tỷ lệ tiến độ thấp tới 9,1%. Vào tháng 3, phường đã lựa chọn các mục tiêu phát triển ưu tiên trong số các tuyến đường có thể xây dựng. Dự án hướng tới 12 tuyến, bao gồm Tuyến Chunichi 243, chạy quanh Ga Suitengumae trên Tuyến Tokyo Metro Hanzomon và sẽ tập trung xây dựng các mương chung trong giai đoạn kế hoạch.

    Ngay cả trên những con đường có chiều rộng vỉa hè dưới 2,5 mét, chúng tôi sẽ làm việc với các dự án tái phát triển đô thị ven đường để tìm cách đưa chúng xuống lòng đất. Nếu không gian mở được tạo ra thì có khả năng lắp đặt được thiết bị mặt đất. Phường thúc đẩy việc ngầm hóa các đường dây điện thông qua các cuộc tham vấn dựa trên các sắc lệnh của phường và thông qua các cuộc tham vấn dựa trên việc “Sử dụng các hệ thống phát triển đô thị để tạo ra một thành phố mới” của Chính quyền thủ đô Tokyo, phối hợp với khu vực tư nhân thúc đẩy.

    Thông qua những nỗ lực này, chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành việc xây dựng 1.159 mét trong 5 năm từ năm tài chính 2015 đến năm tài chính 2028 và 2.136 mét trong 5 năm từ năm tài chính 2029 đến năm tài chính 2033. Mặc dù vậy, chỉ hoàn thành được 62 km trong tổng số 156 km và phường sẽ tiếp tục đưa hầm ngầm vào năm 2034 trở đi.

    Trong một số trường hợp, các cột điện mới được lắp đặt trong quá trình phát triển. Bản sửa đổi Đạo luật Đường bộ năm 2013 đã thiết lập một hệ thống mới cho phép cơ quan quản lý đường bộ chỉ định các khu vực và cấm hoặc hạn chế việc sử dụng tài sản bị chiếm dụng nếu có nguy cơ chặn đường vận chuyển khẩn cấp hoặc tuyến đường sơ tán. Phường cũng đang xem xét sử dụng hệ thống để hạn chế việc lắp đặt cột điện mới.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline