Phỏng vấn Ashwini Baishnow, Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (29, Bengaluru)

Phỏng vấn Ashwini Baishnow, Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (29, Bengaluru)

    Phỏng vấn Ashwini Baishnow, Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (29, Bengaluru)


    [Bengaluru = Ryosuke Hanada] Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ Ashwini Baishnow nói với Nihon Keizai Shimbun vào ngày 29 rằng ông sẽ "làm hết sức mình để thu hút chuỗi cung ứng" cho ngành sản xuất chất bán dẫn trong nước ... Ông bày tỏ ý định bắt tay vào hỗ trợ trên diện rộng của chính phủ không chỉ cho các nhà sản xuất chất bán dẫn mà còn cho các nhà sản xuất máy móc và vật liệu liên quan.

    Trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện xúc tiến ngành bán dẫn "Semicon India" được tổ chức ở Nam Bengaluru, ông nói rằng "hệ sinh thái bao gồm mạng lưới cung cấp là quan trọng nhất" đối với sự phát triển của ngành. Ông chỉ ra rằng sức hút của các nhà sản xuất và cung cấp chất bán dẫn nằm ở "bài toán con gà và quả trứng" và nhấn mạnh rằng ông sẽ đáp ứng các yêu cầu của các nhà cung cấp và những người khác.

    Ấn Độ, quốc gia nhấn mạnh đến việc thúc đẩy ngành sản xuất và chủ trương “make-in-india”, sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành bán dẫn. Gần đây, nó đã đưa ra một biện pháp hỗ trợ để phân bổ 760 tỷ rupee (khoảng 1,29 nghìn tỷ yên) để hỗ trợ trong nước cho chất bán dẫn và màn hình LCD. Tuy nhiên, chỉ một số công ty, chẳng hạn như tập đoàn tài nguyên khổng lồ Bedanta, hợp tác với Tập đoàn Công nghệ Fujiyasu của Đài Loan (Foxcon), tạo dựng được tên tuổi.

    Những lo ngại về cơ sở hạ tầng mỏng manh trong quá trình sản xuất các linh kiện điện tử ở Ấn Độ đã bắt nguồn từ sâu xa, nhưng ông Baishnow tự tin rằng không có vấn đề gì với nguồn cung cấp nước và điện ổn định. Ông cho biết biện pháp hỗ trợ 760 tỷ rupee là "bước đầu tiên" và "rất có thể" sẽ tăng số tiền hỗ trợ trong vòng vài năm tới. "Có nhiều công ty liên quan khác nhau như thấu kính và hóa chất" ở Nhật Bản, và ông hy vọng rằng các công ty Nhật Bản sẽ mở rộng sang Ấn Độ.

    Semicon India, bắt đầu vào ngày 29, sẽ được tổ chức cho đến ngày 1/5. Trong một bài phát biểu trước cuộc phỏng vấn, Baishnow rất hào hứng, "Vì sự không chắc chắn về địa chính trị, chúng tôi sẽ tạo ra một chuỗi cung ứng đáng tin cậy (ở Ấn Độ)." Ông thừa nhận rằng sự chuyên sâu của các kỹ sư sẽ dẫn đến sự khác biệt so với các quốc gia sản xuất chất bán dẫn khác, đồng thời nhấn mạnh rằng ông cũng đang tập trung vào phát triển nguồn nhân lực.

    Thủ tướng Modi cũng đã tham dự trực tuyến sự kiện này và cho biết “Chúng tôi rất mong đợi những đề xuất thiết thực để Ấn Độ trở thành trung tâm sản xuất chất bán dẫn”.

    Zalo
    Hotline